Lương y Tặng Thị Sệnh - Bà mẹ có hàng trăm đứa con

Lương y Tặng Thị Sệnh - Bà mẹ có hàng trăm đứa con

Thứ 6, 04/11/2016 | 07:07
0
Bằng bài thuốc Dân tộc, người phụ nữ trẻ đã mang đến hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Tỷ lệ vô sinh, hiếm muộn của nhiều cặp vợ chồng trẻ ngày càng tăng. Người thì lấy nhau 5-7 năm chưa có thai lần nào, người thì đã từng có thai nhưng sảy hoặc sinh được một bé rồi muốn sinh thêm gặp không ít khó khăn.

Tuy  nhiên, bằng bài thuốc Dân tộc, lương y đã mang đến hạnh phúc cho nhiều người.

Gặp gỡ hàng chục bệnh nhân chữa vô sinh thành công

Tìm đến tận nơi – nơi mà Lương y Tặng Thị Sệnh (Bản Lát, Thanh Hóa) hiện đang sinh sống và bốc thuốc chữa bệnh cứu giúp mọi người, mới đến đầu thị trấn Bản Lát dường như cái từ khóa “Tặng Thị Sệnh chữa bệnh vô sinh” đã quá quen thuộc, được nhiều người và khách thập phương tìm hỏi. Vô tình tôi gặp một cặp vợ chồng người Thái Nguyên hiếm muộn đang tìm đến Lương y Tặng Thị Sệnh để xin được chữa bệnh.

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Sệnh - Bà mẹ có hàng trăm đứa con

Lương y Tặng Thị Sệnh. 

Theo quan sát của chúng tôi, từ 7 giờ sáng, bệnh nhân đến bốc thuốc đã đông nghịt, khoảng 10-13 cặp vợ chồng. Mỗi người đều cả vợ chồng, thậm chí người nhà đi cùng, khiến nhà bà luôn chật kín chỗ.

Bệnh nhân đến thường kể kết quả tây y thăm khám như thế nào, qua đó bà sẽ cho các vị thuốc gia giảm, tùy vào từng nguyên nhân bệnh, bài thuốc có khoảng 30 vị, nhưng không ai giống ai. Vừa bốc thuốc, vừa dặn dò bệnh nhân cách dùng thuốc, chuông điện thoại của bà lại luôn reo vang. Người bệnh ở xa không tới được thường gọi điện, kể bệnh qua điện thoại và lấy thuốc, khiến căn nhà càng rôm rả hơn.

Trong khi chờ đợi bà bốc thuốc, tôi xem cuốn sổ danh sách bệnh nhân, trong đó có ghi rõ ngày lấy thuốc, điện thoại, địa chỉ, thậm chí có dán những bức ảnh gia đình khi họ gửi về cho bà làm lưu niệm.

Dừng lại ở mã số 1213, tôi nhấc máy gọi lại tới số 0164118174, đầu dây bên kia là anh Phạm Văn Ló. Thấy tôi nói là bệnh nhân, muốn xin chút thông tin về cách điều trị và hiệu quả của lương y Sệnh, anh nhiệt tình chia sẻ: "Vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm, là con đầu, cháu sớm, nên ai cũng mong ngóng chúng tôi nhanh có con. Chúng tôi không kế hoạch gì mà chờ 1 năm, rồi sang năm thứ hai vẫn không thấy con tin vui. Lúc này vợ chồng mới đi khám thì hay chồng bị tinh trùng yếu, loãng, vợ thì tắc vòi trứng. Vợ chồng tôi uống thuốc tây một thời gian không thấy có kết quả, rồi bắt đầu theo các thầy thuốc gần xa.

Từ Hà Nội tới các tỉnh Thái Nguyên, Hòa Bình, Lạng Sơn, nơi nào có thầy hay, chúng tôi đều tìm tới mà kết quả chẳng thấy đâu, chỉ thấy tốn kém. Khi biết tin lương y Tặng Thị Sệnh rất đông khách đến bốc thuốc, vợ chồng đã tìm đến nhờ bà. Mỗi vợ và chồng là 2 bọc thuốc lá khác nhau, nếu đến tận nơi thì được tắm, ngâm nước lá rất thoải mái. Sau 4 tháng kiên trì dùng thuốc của bà, vợ tôi đã có em bé...”

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Sệnh - Bà mẹ có hàng trăm đứa con (Hình 2).

Gia đình anh Ló. 

Kết thúc câu chuyện có hậu của mình, anh chị Ló không quên dặn tôi khi nào đến lương y Sệnh thì nhớ gửi lời cảm ơn và hỏi thăm sức khỏe tới bà...

Rời câu chuyện của anh Ló, chúng tôi gặp gia đình anh Tặng Văn Lai (01655514923) dẫn bạn đến bốc thuốc. Bế theo đứa con gái chừng 3 tuổi, anh Lai thật thà cho biết: "Cô con gái này là cũng nhờ vào lương y Sệnh đấy. Bà giỏi lắm, là ân nhân của vợ chồng tôi. Chúng tôi lấy nhau 3 năm, uống đủ thuốc mà chẳng có con. May nhờ bà, chỉ có 30 thang thuốc, không bằng một lần vợ chồng đi khám ở nơi khác, thế mà về vợ mang thai luôn...”.

Khi ngồi nói chuyện với các bệnh nhân, người nhà của họ, tôi mới thấy vô sinh có rất nhiều chứng bệnh chẳng ai giống ai, nhưng mọi người đều chung một nỗi là đã trải qua hàng tá lương y, thầy thuốc khắp tỉnh thành. Nhiều người chỉ cần hỏi một câu đã sụt sùi, nhưng khi nghe những câu chuyện, chứng kiến những trường hợp được lương y Tặng Thị Sệnh điều trị thành công, họ lại nhen nhói niềm hy vọng.

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Sệnh - Bà mẹ có hàng trăm đứa con (Hình 3).

Mẹ con chị Lê Thanh Xuân. 

Trong số đó phải kể tới vợ chồng anh Phan Văn Ót, họ không ngờ rằng, đến hôm nay mình đã có 2 cháu trai kháu khỉnh, khỏe mạnh. Bức ảnh gia đình chị vừa được người em họ chụp trong căn nhà nhỏ, nhưng chan chứa hạnh phúc. Vợ chồng anh Ót lấy nhau 4 năm chưa có con. 2 năm sau ngày cưới, họ đi khám mới biết vợ trứng lép, chồng yếu tinh trùng. Tuổi trẻ, làm được đồng nào anh chị dồn vào chữa chạy. Đến khi, nhà cửa, ruộng vườn đã cạn, họ phải nhờ tới lương y Tặng Thị Sệnh. 3 tháng dùng thuốc chị có tin vui, vậy là lần lượt 3 năm 2 đứa, chị sinh được 2 bé trai khỏe mạnh. Giờ đây, chỉ còn mỗi lo làm ăn kinh tế vun vén cho 2 con là hạnh phúc được trọn vẹn.

Những trường hợp nhẹ chỉ là tinh trùng yếu, kinh nguyệt không đều, nhưng có những người nặng, thậm chí không có tinh trùng như trường hợp anh chị Hà Thị Bích. Chồng không có tinh trùng còn vợ thì bị tắc vòi trứng. Thế nhưng lặn lội sau 4 năm dài chữa khắp nơi không có kết quả, chỉ bằng bài thuốc dân tộc Dao của lương y Tặng Thị Sệnh, họ vừa đón nhận niềm vui khi sinh được bé gái bụ bẫm.

Sử dụng sáng tạo các vị thuốc quý

Theo Lương y Tặng Thị Sệnh để chữa trị vô sinh, hiếm muộn, bà sử dụng các phương thuốc cổ phương một cách linh hoạt, sáng tạo, kết hợp với bài thuốc gia truyền quý giá của người dân tộc Dao.

“Sách viết, chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được.”

Lý giải về sự sáng tạo của mình, lương y Tặng Thị Sệnh cho biết: tùy bệnh trạng của mỗi người bệnh mình sử dụng gia giảm liều lượng các vị thuốc cho phù hợp, đem lại hiệu quả cao. Không phải ai hiếm muộn cũng dùng một loại thuốc. Từ xưa người ta vẫn trị vô sinh, hiếm muộn bằng các bài thuốc của đông y, thuốc Nam. Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học thì điều trị vô sinh là bước tiến của nhân loại. Theo đó, việc kết hợp một cách hài hòa bài thuốc Nam dựa trên kết quả xét nghiệm của tây y là cách làm mới và chính xác cao.

Đối với người nam xác định đúng tình trạng tinh trùng thiếu dị dạng; tinh trùng không di động; có số lượng tinh trùng… Theo đông y gọi những trường hợp này do: Thận âm; thận dương suy; tinh lạnh; yếu sinh lý, liệt dương di tinh; suất tinh sớm thì khả năng điều trị bằng phương pháp dùng thuốc Nam đạt hiệu quả cao. 

Thương hiệu - Lương y Tặng Thị Sệnh - Bà mẹ có hàng trăm đứa con (Hình 4).

Như vậy, việc Lương y Tặng Thị Sệnh dựa vào kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của tây y và phối hợp với bài thuốc gia truyền để điều trị bệnh vô sinh, hiếm muộn là hoàn toàn hợp lý, mang tính khoa học.

Có thể nói đây là một phát minh trong kho tàng thuốc Nam của dân tộc cần được nghiên cứu thêm để áp dụng rộng để giúp người nghèo vì kết quả đã được chứng minh qua nhiều cặp gia đình đã được trị thành công.

Hơn nửa cuộc đời chữa bệnh vô sinh, Lương y Tặng Thị Sệnh đã chữa cho nhiều người vô sinh, hiếm muộn. Người thì do vợ bị viêm nhiễm phụ khoa, nạo hút nhiều, kinh nguyệt không đều, buồng trứng đa nang, tắc vòi trứng... Người thì do chồng tinh trùng yếu, loãng, không đầu, không đuôi... Nhưng 95% bệnh nhân được may mắn, hạnh phúc sau 2-4 tháng dùng thuốc.

Ngoài những bệnh nhân chữa vô sinh, Lương y Sệnh còn khá thành công trong điều trị bệnh xương khớp, bệnh trĩ. Nhiều bệnh nhân như anh Nguyễn Văn Phú (Phủ Lý, Hà Nam) đã bị thoái hóa đĩa đệm, bệnh viện chỉ định phẫu thuật, song nhà nghèo, không đủ chi phí mấy chục triệu, lại lo sợ biến chứng nên anh chưa phẫu thuật. Nghe mọi người mách có lương y Sệnh mát tay, anh đã đến điều trị. Chỉ hơn 2 tháng dùng thuốc sắc, từ chỗ đi một bước phải chống nạnh, anh đã lao động trở lại. Hay như bệnh nhân Phan Thị Chung (Bắc Ninh) đã 2 lần mổ trĩ, thế nhưng lại tái phát, khiến búi trĩ lòi ra ngoài làm chị rất khó chịu trong sinh hoạt, chỉ 20 thang thuốc của lương y Sệnh, chị đã hạnh phúc hơn bắt được vàng...

Tiếp xúc với lương y Sệnh, được chứng kiến những bệnh nhân nói về bà, tôi càng cảm thấy khâm phục tài năng trị bệnh của bà. Chia tay Lương y Tặng Thị Sệnh khi trời đã tối mịt, nhưng người qua, người đến từ các tỉnh để lấy thuốc vẫn còn khá đông. Tôi thầm ước cho những người bệnh “gặp thầy, gặp thuốc” để đẩy lùi bệnh tật, tìm lại niềm vui vốn có của mình.

Hiện nay Lương y Tặng Thị Sệnh khá nổi tiếng, nên nhiều người lợi dụng uy tín của bà để chuộc lợi. Vậy bạn đọc muốn liên lạc với lương y Tặng Thị Sệnh hoặc đặt lịch thăm khám, bốc thuốc, xin liên hệ số máy của con trai: 01635598270 

Lương Y Tặng Thị Sệnh

ĐT: 01635598270

Bản Bù Quăn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.