Lương y Triệu Bình Vượng – 'Khắc tinh' của những bệnh hiểm nghèo

Lương y Triệu Bình Vượng – 'Khắc tinh' của những bệnh hiểm nghèo

Thứ 2, 31/10/2016 | 10:44
0
Lương y đa khoa Triệu Bình Vượng là “địa chỉ vàng” cho những bệnh nhân mắc bệnh khó chữa, đặc biệt là bệnh lý xương khớp, đau dạ dày, thận, gan...

Trong đời làm báo của mình, tôi đã gặp vô số những con người đặc biệt và lương y Triệu Bình Vượng (thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) là một người như vậy bởi bà có một tấm lòng đặc biệt và niềm say mê vô bờ với những cây thuốc dân gian chữa những căn bệnh mạn tính như: dạ dày, xương khớp, gan, trĩ, mật, thận…

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm thuốc nên ngay từ nhỏ, Lương y Triệu Bình Vượng đã theo cha và ông nội đi bốc thuốc cứu người, cũng như được dạy bảo các bài thuốc quý gia truyền của gia đình, nên lương y Bình Vượng đã ý thức việc gìn giữ truyền thống bao đời nay.

Thương hiệu - Lương y Triệu Bình Vượng – 'Khắc tinh' của những bệnh hiểm nghèo

Lương y Triệu Bình Vượng (bên phải) đang đi hái thuốc.

Trong nhiều năm qua, lương y Triệu Bình Vượng đã chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân trên khắp mọi miền của đất nước và đã được rất nhiều người yêu mến và cảm phục. Đến giờ, trong tay bà có rất nhiều bài thuốc chữa những bệnh từ đơn giản đến phức tạp như: Dạ dày, thấp khớp, viêm đại tràng, các chứng bệnh về tim, gan, mật... Những bệnh nhân nghèo đến với bà, được bà khám, chữa bệnh miễn phí. Nhiều bệnh nhân bị bệnh rất nặng được bà cứu sống, coi bà là ân nhân, trong đó có những bệnh nhân đã từng đi rất nhiều bệnh viện lớn nhưng không khỏi.

Lương y Bình Vượng nói: “Bệnh thấp khớp lại bắt nguồn từ bế tắc kinh lạc. Kinh lạc đưa khí huyết đi khắp nơi và nếu kinh lạc bị tắc bởi ngoại tà, thì sẽ gây nhức mỏi các khớp, rồi gây ra viêm khớp. Khí huyết không thông ở các hệ cơ bám ở các khớp, máu bơm đến kém, thì khớp cũng dễ bị thoái hóa, tổn thương.

Đến độ tuổi nhất định, cơ thể hấp thụ canxi kém, cũng gây nên bệnh thoái hóa. Những người làm việc vất vả, trong môi trường ẩm thấp, lội bùn, những người ít vận động cũng là những đối tượng có nguy cơ cao bị bệnh thấp khớp.”

Tại phòng khám của bà, mặc dù đã muộn, nhưng hàng ghế chờ đợi được lương y thăm khám vẫn đông nghịt người. Trong khi chờ đợi bà thăm khám cho các bệnh nhân, tôi lật cuốn danh sách dày đặc, bà ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại của bệnh nhân đã từng điều trị thành công từ bài thuốc gia truyền của mình, tôi dừng lại ở bệnh nhân Phạm Bá Cường.

Bệnh nhân Phạm Bá Cường chia sẻ: “Tôi bị Gout hơn 8 năm nay, đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng chỉ đỡ được một thời gian chứ không khỏi hẳn. Tôi thường xuyên mất ngủ về đêm vì những cơn đau do Gout hành hạ, các khớp xương đầu gối, xương ngón chân cái, xương ngón tay đều nóng đỏ, sưng mọng. Khi cơn đau giảm xuống thì chỗ sưng đỏ rất ngứa, khó chịu khiến tôi chẳng lúc nào cảm thấy thoải mái”.

Sau nhiều lần uống thuốc Tây, thuốc Bắc, thuốc Nam không khỏi, anh Cường trở nên tuyệt vọng và sống mòn với căn bệnh này. Trong một lần anh Cường được một người bạn học cùng đại hoc giới thiệu đến lương y Triệu Bình Vượng. Qua điện thoại, lương y Bình Vượng cắt cho anh 15 thang thuốc uống trong vòng hơn một tháng. Không ngờ, sau hơn một tháng dùng thuốc, cơn đau xương khớp của anh Cường giảm dần rõ rệt. Anh đến bệnh viện khám lại thì thấy lượng axit uric trong máu đã trở về mức bình thường.

Thương hiệu - Lương y Triệu Bình Vượng – 'Khắc tinh' của những bệnh hiểm nghèo (Hình 2).

Trường hợp của chị Hoàng Thu Hà, chị đến bệnh viện chiếu chụp, nội soi, thì bác sĩ bảo các vết viêm loét như sắp đục thủng dạ dày đến nơi. Mặc dù chị đã uống rất nhiều thuốc tây nhưng cứ ngừng lại bị đau. Sau khi được hàng xóm giới thiệu lương y Triệu Bình Vượng, chị đã uống thuốc của bà, đến nay chị đã khỏi bệnh viêm loét dạ dày, viêm hành tá tràng hành hạ chị suốt chục năm qua.

Anh Nguyễn Quang Tuấn bị đau dạ dày cách đây 2 năm chữa nhiều thuốc mà không khỏi, anh có đi nội soi được bác sĩ kết luận bị viêm xung huyết hang vị dạ dày. Tình cờ đọc được bài báo về lương y Bình Vượng chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả. Thấy bài thuốc của dòng họ này có rất nhiều người khen và có thể chữa khỏi được hoàn toàn. Lần theo địa chỉ, anh đã tìm đến nhà lương y Bình Vượng để cắt thuốc. Chỉ vài tháng uống thuốc nam của lương y Vượng anh đã thoát bệnh hoàn toàn.

Cô Nga (Thái Bình) chia sẻ: “Tôi bị đau lưng thường xuyên, rất khó chịu. Đặc biệt ở vùng thắt lưng, ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn khiến tôi mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đi khám tôi được bác sĩ chỉ định phải nằm bệnh viện điều trị nhiều ngày, nhưng tôi rất đắn đo bởi kinh tế gia đình khó khăn.”

“Tôi đọc được bài báo về lương y Bình Vượng nên ghi lại địa chỉ rồi tìm vào Ba Vì ngay. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này tôi lên lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp", cô Ngân chia sẻ.

Còn rất nhiều trường hợp khác mà chúng tôi không thể liệt kê ra hết được. Với các phương thuốc gia truyền và các cây cỏ, bài thuốc của dân tộc, đã mang lại những ngạc nhiên thú vị, khả năng chữa bệnh thần kỳ. Bà chia sẻ: “Trời đất và sự sống đều trong vòng sinh – diệt. Nếu trời đất sinh ra con người, sinh ra bệnh tật, thì cũng sinh ra cây cỏ có tác dụng điều trị bệnh, vấn đề là người thầy thuốc phải tìm ra được phương pháp, quy luật, sử dụng được cây cỏ đó trong việc điều trị bệnh.” Kiến thức này là của nhân loại, và nó có ma lực cuốn hút rất lớn đối với bà - một thầy thuốc yêu nghề.

Để việc chữa bệnh đạt hiệu quả, bà phải nghiên cứu thêm rất nhiều vị thuốc mới nhằm hoàn thiện bài thuốc của mình và tùy từng nguyên nhân mắc bệnh mà tăng giảm liều lượng mới có tác dụng triệt để. Nói thì đơn giản, nhưng để có được bài thuốc chữa bệnh mãn tính bà đã mất cả chục năm trời nghiên cứu. Kiến thức Đông y trong sách vở nước ta quả thực như giọt nước trong biển cả, quá mỏng manh và ít ỏi.

Lương y Triệu Bình Vượng không nhớ nổi đã chữa trị cho bao nhiêu bệnh nhân. Ước tính mỗi năm có hàng nghìn bệnh nhân tới khám. Nhìn chồng sổ sách lưu lại tại nhà lương y, chúng tôi phần nào hiểu được công việc chữa bệnh đầy vất vả, áp lực của vị lương y tài đức vẹn toàn này. Nhưng điều khiến chúng tôi ngạc nhiên chính là thái độ ân cần, nhiệt tình của lương y với tất cả các bệnh nhân. Có lẽ chính vì thế, tiếng tăm và sự tin tưởng của bệnh nhân dành cho lương y Triệu Bình Vượng ngày càng nhân rộng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Bình Vượng (thôn Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội). SĐT: 01682759935 - 0983253268

Minh Trường

Cấp cứu kịp thời ngư dân bị đau dạ dày cấp từ ngư trường Hoàng Sa

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:40
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 tại Đà Nẵng cấp cứu kịp thời 1 ngư dân bị đau dạ dày cấp đưa về bờ an toàn.

3 thói quen người bị dạ dày phải tránh xa nếu không muốn bị ung thư

Thứ 7, 15/10/2016 | 10:49
Chuyên gia sức khỏe nói rằng, bệnh từ miệng mà ra. Nếu kiêng được 3 thói quen này, người bị bệnh dạ dày sẽ giảm nguy cơ "chạm tay" vào ung thư.

10 dấu hiệu cảnh báo bạn chắc chắn đã bị ung thư dạ dày

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:56
Khi có những dấu hiệu như chướng bụng, ăn không ngon, nôn ra máu…, bạn tuyệt đối không được lần lữa phải đi khám bệnh vì chắc chắn bạn đã bị mắc bệnh ung thư dạ dày.

Cấp cứu kịp thời ngư dân bị đau dạ dày cấp từ ngư trường Hoàng Sa

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:40
Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 tại Đà Nẵng cấp cứu kịp thời 1 ngư dân bị đau dạ dày cấp đưa về bờ an toàn.

3 thói quen người bị dạ dày phải tránh xa nếu không muốn bị ung thư

Thứ 7, 15/10/2016 | 10:49
Chuyên gia sức khỏe nói rằng, bệnh từ miệng mà ra. Nếu kiêng được 3 thói quen này, người bị bệnh dạ dày sẽ giảm nguy cơ "chạm tay" vào ung thư.

10 dấu hiệu cảnh báo bạn chắc chắn đã bị ung thư dạ dày

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:56
Khi có những dấu hiệu như chướng bụng, ăn không ngon, nôn ra máu…, bạn tuyệt đối không được lần lữa phải đi khám bệnh vì chắc chắn bạn đã bị mắc bệnh ung thư dạ dày.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.