Lương y Triệu Thị Diện - 'Vua' chữa bệnh vô sinh

Lương y Triệu Thị Diện - 'Vua' chữa bệnh vô sinh

Thứ 5, 13/10/2016 | 23:44
0
Gần đây có một số báo mạng đã đăng bài về thuốc chữa vô sinh hiếm muộn ở bản Hạ Sơn – Mường Lát. Nhưng sự thật thuốc này có hiệu nghiệm hay không?

Bài thuốc độc đáo không giống ai

Vượt qua quãng đường hơn 300 cây số, chúng tôi đặt chân lên mảnh đất Mường Lát đầy khó khăn, vất vả hỏi thăm về bản Hạ Sơn thì ai cũng nói ngay là đi lấy thuốc vô sinh . Tôi tò mò hỏi thăm về các thầy thuốc ở đây, người dân giới thiệu rất nhiều nhưng trong số đó người ta lại khuyên tôi, muốn có hiệu quả thì nên lấy thuốc của bà Triệu Thị Diện vì bà đã chữa được cho rất nhiều cặp vợ chồng. Theo như lời giới thiệu của người bản địa chúng tôi tìm tới nhà của Diện không quá khó khăn.

Đón tiếp chúng tôi là một vị lương y thân thiện, hiền lành đúng bản chất người con Dân tộc Dao.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nghề thuốc gia truyền lâu đời, Lương y Triệu Thị Diện với gần 30 năm vào rừng kiếm thuốc bà đã quen từng hốc cây, quả đồi, con suối. Nơi cư trú của các loại cây thuốc. Bà thuộc như lòng bàn tay và bà đã trị được cho nhiều cặp vợ chồng không may hiếm muộn.

Thương hiệu - Lương y Triệu Thị Diện - 'Vua' chữa bệnh vô sinh

Chân dung lương y Triệu Thị Diện. 

Tuy tuổi đã ngoài tứ tuần nhưng sức khỏe thì ít ai bì kịp với bà. Đôi chân chắc nịch của bà hàng ngày vẫn thoăn thoắt lên nương làm rẫy trồng ngô, trồng lúa. Mỗi khi có thời gian lại vào tận rừng sâu hái thuốc. Bà chỉ trở về nhà khi trời tối mù mịt và chiếc gùi thảo dược sau lưng đã đầy ắp thuốc. Mấy năm nay đường giao thông thuận tiện cho cái xe máy của các con đưa bà đi hái thuốc. Bà tâm sự: "Xuống bản Hạ Sơn thì thuận tiện hơn nhiều so với những năm trước kia ở trên bản Pù Quăn".

Người mẹ của hàng trăm đứa con

Khi hỏi về các bệnh nhân bà đã chữa khỏi, bà nói: "Nhiều lắm, không nhớ hết chỉ có các con nó biết cái chữ mới nhớ được nhiều hơn bà".

Trong số những người được lương y Diện chữa trị thành công phải kể đến vợ chồng chị Phạm Thu Trang (01255120961) .Vợ chồng anh chị lấy nhau 4 năm mà mãi không có con. Chồng bị tinh trùng yếu, tỷ lệ sống thấp, vợ thì kinh nguyệt không đều, 2-3 tháng mới có 1 lần, buồng trứng đa nang. Anh chị chạy chữa khắp nơi, thầy nào hay, thuốc nào giỏi đều tìm đến, thế nhưng hiệu quả chẳng thấy đâu chỉ thấy mệt mỏi và tốn kém. Một lần thấy người làng bên chữa vô sinh thành công của lương y Triệu Thị Diện, anh chị Trang đã tìm tới hỏi thăm, xin địa chỉ. Cầm số điện thoại, địa chỉ của lương y trên tay mà chị Trang không dám rủ chồng đi khám nữa, vì anh chị đã như vậy khoảng 10 lần. Chị lén gọi điện cho lương y để kể bệnh khám của kết quả Tây y. Nhận bọc thuốc lá mang về uống, chị thuyết phục chồng uống thuốc cùng mình. Nghĩ thương vợ, đã bỏ tiền mua, anh đành chiều theo ý chị. 3 tháng kiên trì dùng thuốc, họ như hét toáng lên vì hạnh phúc đã mỉm cười, chị báo tin vui mình có thai. Giờ đây họ hạnh phúc khi con trai đã hơn 4 tuổi. Hôm nay chị dẫn theo con trai đến cảm ơn lương y Diện và nhân tiện dẫn thêm người bạn tới lấy thuốc.

Thương hiệu - Lương y Triệu Thị Diện - 'Vua' chữa bệnh vô sinh (Hình 2).

Chị Trang cùng con trai kháu khỉnh bên lương y Triệu Thị Diện. 

Rời câu chuyện của chị Trang, tôi gọi tới số máy của chị Phương (01687787031). Biết tôi là nhà báo, chị nhiệt tình chia sẻ bệnh tình và cách chữa của mình những mong nhiều bệnh nhân như chị có thêm cơ hội. Vốn là một giáo viên, chồng là nhân viên kế toán. Cuộc sống tưởng chừng như một giấc mơ, thế nhưng 5 năm sau ngày cưới, anh chị mong một tiếng gọi cha, mẹ mà khó quá. Chồng tinh trùng ít, đứt đoạn, loãng, chị Phương thì tắc vòi trứng, nội tiết kém, mỗi tháng kinh ra thường đen, vón cục. Vậy là cứ đồng lương nhận được cuối tháng thì đầu tháng đã hết vì chạy chữa thuốc Nam, thuốc Bắc. Tới khi đôi chân đã mỏi, chị định mặc cho số phận thì tình cờ đọc trên tờ báo. Cũng chẳng dám hy vọng nhiều, nhưng bụng  bảo dạ chót nốt lần này. Chị cũng không đến lấy thuốc, mà chỉ gọi điện kể cho lương y về kết quả khám Tây y. Sau 3 tháng dùng thuốc, vợ chồng chị Phương hạnh phúc khi đón tin mình mang thai. Chị nghỉ làm hơn 1 năm để toàn tâm, toàn ý chăm lo cho thai và con nhỏ. Bây giờ chị có đủ nếp, đủ tẻ.

Đối với lương y Triệu Thị Diện không có biển quảng cáo mà chỉ bằng cách truyền miệng mà bệnh nhân ngày một đông và đủ các loại bệnh bà đã chữa khỏi như: Bệnh vô sinh hiếm muộn, các bệnh về xương khớp và một số các bệnh khác. 

Mỗi nguyên nhân là một loại thuốc đặc trị

Lương y Diện quan niệm về căn nguyên gây nên hiếm muộn như sau: Một là do chồng (yếu tinh trùng, liệt dương), hai là do vợ (viêm phụ khoa, kinh nguyệt không đều, tắc vòi trứng, không có kinh, kế hoạch lâu năm sau khi thả mà vẫn không có con) và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, bà thường bốc thuốc cho cả hai người để có kết quả nhanh hơn.

Thương hiệu - Lương y Triệu Thị Diện - 'Vua' chữa bệnh vô sinh (Hình 3).

Bệnh nhân từ Hà Nội lấy thuốc của lương y Diện. 

Đi khám bác sĩ kết luận không có bệnh gì mà kết quả vẫn không có con thì theo lương y Diện cho rằng trong cơ thể của hai người mang tính hàn (lạnh) vì vậy các cặp vợ chồng nên trực tiếp đến tại nhà bà để bà nấu nước thuốc cho ngâm, nấu canh thuốc cho uống rồi sau đó mới lấy thuốc cho uống thì hiệu quả đạt được cao hơn . 

Cây thuốc quý chữa vô sinh

Bài thuốc chữa vô sinh của bà ngoài các vị thuốc chính còn cần tới gần 20 loại thảo dược khác nhau trộn vào theo tỉ lệ nhất định mới có hiệu quả cao. Và tất cả những công đoạn sao, phơi, bốc thuốc phải chính tay bà làm nên tuyệt đối yên tâm. Điều quan trọng của bài thuốc vô sinh là do có cây thuốc quý mà lúc còn nhỏ ở trên đỉnh núi Pù Quăn bà đã học được từ mẹ đẻ và bà nội của mình. Bà nói: "Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của bà, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn, đồ uống nhất định mới có kết quả nhanh, bà đã nhờ các con ghi rõ cách sử dụng và những đồ cần kiêng trong mỗi thang thuốc bà bốc cho bệnh nhân. Điều đó làm nên sự đặc biệt trong phương pháp chữa bệnh của bà cũng như những bệnh nhân của bà Diện lúc nào tỉ lệ thành công cũng cao hơn.

Bà cũng nói: "Nam giới hay bị tinh trùng yếu, ít tỷ lệ tinh trùng sống thấp, nữ giới hay bị tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều, không có kinh, cơ thể lạnh, đa nang buồng trứng, viêm phụ khoa… Theo bà, loại thuốc này hoàn toàn từ tự nhiên nên uống vào sẽ không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khỏe ra. Bà khuyên con gái nên hạn chế đồ lạnh, đồ chua; con trai nên hạn chế rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào, nước chè. Cây thuốc chữa hiếm muộn con là khó tìm nhất. Nhiều loại chỉ có trên đỉnh núi cao, các khu rừng nguyên sinh nằm trên biên giới Việt Lào. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây bà trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc bà vẫn phải cùng các con lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc, trên biên giới nước bạn Lào để tìm kiếm. 

Nhưng theo lời bà, cũng có một vài loại cây mà bà không thể nói bằng tiếng phổ thông được như "đìa chom" một vị thuốc quan trọng trong chữa vô sinh nữ, rất hiếm, khó tìm nên có tìm được cũng phần nhiều là nhờ may mắn. Một trong những loại cây thuốc quý cũng khó tìm là củ “chày nhảnh đòi”, vị thuốc không thể thiếu trong thang thuốc chữa hiếm muộn và chứng "bất lực" ở nam giới. Nhiều lần, bà phải nhờ con trai đưa sang biên giới Lào để tìm kiếm loại cây thuốc quý này. 

Qua cuộc trò chuyện với Lương y Triệu Thị Diện chúng tôi càng thấm thía hơn nỗi vất vả của một vị lương y, hàng ngày vẫn cùng các con lên rừng hái thuốc cứu người, vừa phải lên nương, lên rẫy trồng ngô, trồng lúa. Các bệnh nhân có thành tâm chữa bệnh hãy liên hệ với bà theo địa chỉ sau:

Lương y Triệu Thị Diện

ĐT: 01697941301 và 01687484481

Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa.

Minh Trang

Cảm động chuyện mẹ chồng đưa con dâu đi chạy chữa vô sinh

Thứ 6, 04/09/2015 | 14:47
“Hai lần con dâu mang thai, dù đã rất cẩn thận nhưng đều chỉ được 1-2 tháng là bị thai lưu, lần thứ nhất mới được 1 tháng, lần thứ hai là 2 tháng, siêu âm đều không có tim thai."

Tâm sự xúc động của người phụ nữ 6 năm ròng chạy chữa vô sinh

Thứ 3, 03/11/2015 | 06:20
Suốt 6 năm ròng chạy chữa vô sinh, tưởng như chị đã bỏ cuộc. Nhưng điều kỳ diệu đã đến, chỉ sau 2 tháng chữa bằng thuốc Đông y, chị đã có con.

Bắt kẻ lừa đảo bán thuốc chữa bệnh vô sinh

Thứ 2, 24/08/2015 | 05:10
Biết chị H. bị hiếm muộn, Cường “quảng cáo” mình có loại thuốc bí truyền chữa rất hiệu quả. Khi đã “dụ dỗ” được “con mồi, Cường ra tiệm thuốc Bắc mua vài ba loại đóng thành gói rồi bán với giá 3 triệu

Cảm động chuyện mẹ chồng đưa con dâu đi chạy chữa vô sinh

Thứ 6, 04/09/2015 | 14:47
“Hai lần con dâu mang thai, dù đã rất cẩn thận nhưng đều chỉ được 1-2 tháng là bị thai lưu, lần thứ nhất mới được 1 tháng, lần thứ hai là 2 tháng, siêu âm đều không có tim thai."

Tâm sự xúc động của người phụ nữ 6 năm ròng chạy chữa vô sinh

Thứ 3, 03/11/2015 | 06:20
Suốt 6 năm ròng chạy chữa vô sinh, tưởng như chị đã bỏ cuộc. Nhưng điều kỳ diệu đã đến, chỉ sau 2 tháng chữa bằng thuốc Đông y, chị đã có con.

Bắt kẻ lừa đảo bán thuốc chữa bệnh vô sinh

Thứ 2, 24/08/2015 | 05:10
Biết chị H. bị hiếm muộn, Cường “quảng cáo” mình có loại thuốc bí truyền chữa rất hiệu quả. Khi đã “dụ dỗ” được “con mồi, Cường ra tiệm thuốc Bắc mua vài ba loại đóng thành gói rồi bán với giá 3 triệu
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.