Lượt 2 vòng bảng Europa League: Ngoại hạng Anh toàn thắng

Lượt 2 vòng bảng Europa League: Ngoại hạng Anh toàn thắng

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:48
0
Cả 3 đại diện của Premier League đều chiến thắng trong loạt trận vòng 2 Europa League đêm qua rạng sáng nay.

Dù thay đến 8 vị trí so với đội hình xuất phát trong trận hòa 1-1 với Chelsea cuối tuần trước, nhưng đại diện của nước Anh vẫn tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà Anzhi.

Trong đó, đáng kể nhất là pha lập công của tiền đạo Jermain Defoe. Tiền đạo người Anh hiện đang gần chạm đến cột mốc cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu cho Spurs. Defoe hiện đã có 21 bàn thắng cho Spurs tại đấu trường châu Âu, chỉ kém 1 bàn so với huyền thoại Martin Chivers (22 bàn trong giai đoạn 1968-1974).

Bóng đá Quốc tế - Lượt 2 vòng bảng Europa League: Ngoại hạng Anh toàn thắng

Thi đấu trên sân khách, Tottenham nhường quyền chủ động cho đội chủ nhà và lùi về phòng ngự. Tuy vậy, sức tấn công của đội chủ nhà là quá yếu. Thậm chí, dù được hưởng đến 8 quả phạt góc nhưng Anzhi cũng không hề tạo ra sự nguy hiểm cho khung thành của Lloris.

Dù nhường quyền chủ động cho đội chủ nhà, nhưng Tottenham lại là đội cầm nhiều bóng hơn với 66% thời gian kiểm soát bóng.

Phút  34 của trận đấu, đội khách cuối cùng cũng có được điều mình muốn. Lại là pha phối hợp đẹp mắt giữa Lewis Holtby và Defoe. Tiền vệ  người Đức đã có pha chuyền bóng thông minh cho Defoe ở vị trí chếch bên phải khu vực cấm địa. Tiền đạo người Anh đã có cú sút bóng rất căng không cho thủ thành Yevgeny Pomazan cơ hội cản phá.

5 phút sau, tỷ số được ấn định cho Tottenham. Mặc dù có rất đông hậu vệ của Anzhi trong vòng cấm, nhưng Walker và Chadli vẫn dễ dàng phối hợp để đưa bóng vào lưới của Pomazan. Hậu vệ phải Walker có pha đi bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Chadli. Tiền vệ người Maroc có pha đệm bóng khá dễ ấn định tỷ số của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tạo ra rất nhiều áp lực lên khung thành của Tottenham, nhưng hàng phòng ngự đội khách đã chơi khá tập trung trong khi đội chủ nhà lại tỏ ra quá yếu. Tuy vậy, HLV Villas-Boas phải đón nhận tin không vui khi Younes Kaboul dính chấn thương sau pha cố gắng truy cản Pavel Solomatin  ở phút thứ 70.

Trận thắng này giúp Tottenham độc chiếm ngôi đầu bảng K với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 của bảng đấu dù vòng bảng mới chỉ trôi qua được 2 lượt trận.

Bóng đá Quốc tế - Lượt 2 vòng bảng Europa League: Ngoại hạng Anh toàn thắng (Hình 2).

Routledge ghi bàn duy nhất giúp Swansea độc chiếm ngôi đầu

Một đại diện của Anh khác cũng có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng Europa League mùa này là Swansea. Swansea đã có chiến thắng khá may mắn trước đại diện của Thụy sỹ St. Gallen sau khi đội khách bỏ lỡ tình huống phạt đền ngay những phút đầu của trận đấu.

Sau trận thua trước Arsenal, Swansea tiếp tục có trận đấu khó khăn khác trên sân nhà. Thậm chí đội bóng của HLV Michael Laudrup còn phần nào cảm thấy may mắn khi thủ thành Gerhard Tremmel có phá cản phá xuất sắc tình huống phạt đền của Goran Karanovic.

Tiền đạo chủ lực Michu là người bỏ lỡ nhiều tình huống ghi bàn nhất bên phía đội chủ nhà Swansea. Tuy vậy, bàn thắng duy nhất của tiền vệ Routledge giúp Swansea toàn thắng trong cả 2 lượt trận vòng bảng Europa League.

Phút 52, Bony có pha băng xuống và dứt điểm, cú sút của tiền đạo này quá nhẹ, nhưng thủ thành Lopar của St. Gallen cũng thi đấu không tốt khi không đẩy được bóng ra. Routledge dễ dàng băng vào đệm bóng vào lưới trống.

Swansea còn bỏ lỡ cả tá cơ hội khác trong hiệp 2 khi lần lượt Michu, Willan bỏ lỡ các cơ hội đáng tiếc.

Trong khi đó, cũng tại bảng A, Valencia có chiến thắng thuyết phục trên sân khách trước Krasnodar do công của Alcacer và Sofiane Feghouli. Chiến thắng giúp Valencia tạm vươn lên thứ 2 với cùng điểm số như St. Gallen.

Đại diện còn lại của Premier League là Wigan có chiến thắng đầu tay tại Europa League năm nay. Người tỏa sáng trong chiến thắng của Wigan là tiền vệ đang được mượn từ Manchester United, Nick Powell. Bàn thắng mở tỷ số của Powell đến từ sau lầm ngớ ngẩn của thủ thành Jasmin bên phía đội khách khi đấm bóng không dứt khoát. Powel dễ dàng đánh đầu vào lưới trống. Đây mới là trận đấu đầu tiên của Powel tại một giải đấu cấp châu lục. Nếu bàn thắng đầu tiên có phần may mắn, thì bàn thắng thứ 2 của Powell lại rất đẹp mắt. Có bóng từ giữa sân, Powel vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ đối phương trước khi sút bóng chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Handanovic. Có vẻ việc được đến chơi bóng tại Wigan sẽ giúp Powel tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trước khi trở lại Old Trafford.

Trận thắng này giúp Wigan vươn lên vị trí thứ 2 với 4 điểm sau đội bóng Nga Rubin Kazan (đội có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Zulte-Waregem).

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý diễn ra đêm qua, rạng sáng nay:

Kuban Krasnodar 0-2 Valencia

Chornomorets 0-2 PSV Eindhoven

Dnipro 1-2 Fiorentina

Sevilla 2-0 Freiburg

Lyon 1-1 Vitoria de Guimaraes

Rijeka 1-1 Real Betis

Trabzonspor 3-3 Lazio

Theo Radiovietnam

Mục tiêu của Tottenham là giành vé dự Champions League

Thứ 2, 30/09/2013 | 10:17
Tiền vệ Lewis Holtby lên tiếng khẳng định mục tiêu của Tottenham mùa giải này là lọt vào top 4.

Hớt tay trên MU, Tottenham sắp có thần đồng Bỉ

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:39
Tờ Daily Mirror vừa đưa tin, Tottenham đã vượt qua Man Utd để tiếp cận thần đồng 16 tuổi người Bỉ, Youri Tielemans.

Tottenham: Bài học nhãn tiền từ Chelsea

Thứ 4, 25/09/2013 | 13:46
Cuối tuần này, Tottenham sẽ đá với Chelsea. Một trận đấu mà đội bóng của Andre Villas-Boas có nhiều điều rút ra từ chính đối thủ.

Tottenham tốt hơn khi không có Gareth Bale

Thứ 3, 24/09/2013 | 09:05
HLV Villas-Boas tự tin khẳng định đội bóng đang thi đấu tốt do không còn phụ thuộc vào một cá nhân như mùa trước.

Tân binh 30 triệu bảng lý giải vụ từ chối Tottenham, tới Chelsea

Chủ nhật, 15/09/2013 | 14:12
David Luiz và ông chủ Roman Abramovich là hai nhân tố quan trọng giúp Chelsea nẫng hộ công người Brazil Willian ngay trước mũi Tottenham.

Tottenham cho tiêu 'khủng' nhất Anh mùa chuyển nhượng

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:35
Không cần phải bàn cãi, Tottenham là đội bóng Anh mua sắm nhiều nhất mùa hè năm nay, với tổng cộng 7 tân binh. Liệu họ có chi tiêu khôn ngoan? Và các tân binh đã thể hiện như thế nào trong trận derby bắc London với Arsenal?

Tottenham mua được người thay Gareth Bale

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:26
Roma hôm qua xác nhận bán Erik Lamela cho đội bóng Ngoại hạng Anh đang sốt ruột tìm người thay ngôi sao sắp chuyển sang Real Madrid.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.