Lưu Hiểu Khánh: Người đàn bà không tuổi bên bến bờ hạnh phúc

Lưu Hiểu Khánh: Người đàn bà không tuổi bên bến bờ hạnh phúc

Thứ 6, 30/08/2013 | 21:01
0
Những ngày vừa qua, các trang mạng Trung Quốc "rộn ràng" hẳn lên vì đám cưới của “nữ minh tinh không tuổi” Lưu Hiểu Khánh. Bà từng được mệnh danh là "quốc bảo" của nền nghệ thuật thứ 7 tại Trung Quốc không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn về vẻ đẹp "chim sa cá lặn".

Đám cưới trong mơ ở tuổi 62

Chuyện tình của Lưu Hiểu Khánh và người chồng mới cưới, doanh nhân Vương Hiểu Ngọc đã làm lay động nhiều trái tim độc giả. Những người thân cận của nữ minh tinh cho biết, ông Vương Hiểu Ngọc đã theo đuổi "Võ Tắc Thiên" ngót nghét 20 năm và đã dành cả một năm trời để thuyết phục vị hôn thê của mình đồng ý tổ chức đám cưới vì nữ diễn viên vốn không muốn tổ chức hôn lễ ồn ào. Sau một năm được chồng thuyết phục, nữ diễn viên mới chịu khoác áo cô dâu vào lễ đường.

Sau ngày trọng đại của mình, Lưu Hiểu Khánh chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi vốn chỉ định lặng lẽ, yên ả sống với chồng nhưng anh ấy kiên quyết muốn tổ chức đám cưới. Chúng tôi thảo luận mất cả năm trời, cuối cùng cũng cử hành hôn lễ. Nhận được nhiều lời chúc như vậy, tôi rất cảm động".

Nhân vật - Lưu Hiểu Khánh: Người đàn bà không tuổi bên bến bờ hạnh phúc

Lưu Hiểu Khánh trao nhẫn cưới cho chồng

Đám cưới xa hoa được miêu tả "như trong mơ" được tổ chức tại nhà thờ Valley Presbyterian ở San Francisco (Mỹ) hôm 20/8 với sự chứng kiến của những người thân và bạn bè của cô dâu và chú rể. Ngày 20/8 cũng đánh dấu một năm hai người đăng ký kết hôn.

Một nhân viên trong êkíp tổ chức hôn lễ cho Hiểu Khánh chia sẻ thông tin tất cả thủ tục, công việc liên quan đến cưới xin đều do một tay Vương Hiểu Ngọc đảm nhiệm. "Từ việc chọn nhà thờ, khách sạn đến chọn công ty quay phim, chụp ảnh... đều do chồng Lưu Hiểu Khánh lo liệu. Cô cũng nghe theo sắp xếp của chồng". Nhân viên này nói thêm, khi nhìn thấy khung cảnh cưới lãng mạn như trong cổ tích, Hiểu Khánh cảm động đến rơi nước mắt, chồng cô cũng khóc vì hạnh phúc.

Tươi tắn và rạng rỡ trong chiếc váy cưới, cô dâu 62 tuổi trao nụ hôn nồng nàn cho chú rể hơn mình gần 10 tuổi trong thánh đường. Được biết, đám cưới diễn ra trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của các nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp của Mỹ.

Nguồn tin trên Sina mới đây tiết lộ thêm về doanh nhân theo đuổi nữ diễn viên 20 năm, ông biết tất cả mối tình của Hiểu Khánh, ông vẫn kiên trì chờ đợi, hy vọng. Bản thân doanh nhân Vương Hiểu Ngọc từng kết hôn 2 lần và có 4 con. Các 4 4 con không chấp nhận mối quan hệ của ông với nữ diễn viên nổi tiếng tuy nhiên Vương Hiểu Ngọc không vì thế mà từ bỏ ý định theo đuổi người đẹp. Để thể hiện tình yêu với vợ, Vương Hiểu Ngọc mới đây tặng Hiểu Khánh hai căn nhà, một ở Mỹ, một ở Hong Kong.

Lận đận tình duyên

Đám cưới này một lần nữa khiến dư luận "đào xới" lại những cuộc hôn nhân trong quá khứ của Lưu Hiểu Khánh. Bước sang tuổi 62, bà đã trải qua 8 mối tình lớn trong đời với 4 lần kết hôn và không có con.

Năm 1976, Lưu Hiểu Khánh làm việc tại Nhà hát Kịch nói Thành Đô. Vì muốn mở rộng sự nghiệp ở Bắc Kinh nên bà đã kết hôn với nghệ sĩ dương cầm Vương Lập Thành. Khi đó, Lưu Hiểu Khánh 25 tuổi. Năm 1978, họ đăng ký kết hôn nhưng ngay sau đó, khi phát hiện bà đóng một cảnh khỏa thân trong phim Đồng nội, nghệ sĩ họ Vương đã đánh bà rất tàn nhẫn và đòi ly hôn.

Đầu những năm 1980, sau khi chia tay Vương Lập Thành, Lưu Hiểu Khánh đến với người tình thứ hai là diễn viên Trần Quốc Quân. Điều đáng nói là Trần Quốc Quân khi đó đã có vợ con đề huề và mối tình này bị dư luận chỉ trích rất nhiều. Sau khi Trần Quốc Quân ly dị vợ, ông và Lưu Hiểu Khánh lập tức đăng ký kết hôn nhưng rồi bà lại có tình cảm với Khương Văn, diễn viên đóng chung với mình. Do đó, mối lương duyên với đạo diễn họ Trần đã tan rã. Thời điểm cuộc hôn nhân này tan vỡ, Lưu Hiểu Khánh và Trần Quốc Quân còn không ngừng kể tội nhau với truyền thông và công chúng.

Sau đó một vài mối tình khác, Lưu Hiểu Khánh kết hôn với Tôn Tương Quang (A Phong), kém Hiểu Khánh rất nhiều tuổi nhưng họ đã từng sống hạnh phúc với nhau tại một biệt thự có tên Vườn Hoa Hồng. Trước đó, nữ diễn viên trong vai Võ Tắc Thiên bị vướng vào tù tội vì trốn thuế. Trong thời gian Lưu Hiểu Khánh ở tù, A Phong đã hết lòng chăm sóc, thường xuyên đến thăm bà.

Khác với những người bạn trai và chồng trước của Lưu Hiểu Khánh, A Phong khiến người phụ nữ đa đoan cảm nhận được sự ấm áp dưới tình thương và che chở của một người đàn ông thực thụ. Tuy nhiên, mối quan hệ này cũng không thể kéo dài. Ngày 27/12/2005, Lưu Hiểu Khánh chính thức làm thủ tục ly hôn với A Phong nhưng sau đó họ vẫn duy trì được quan hệ bằng hữu thân thiết.

Nhân vật - Lưu Hiểu Khánh: Người đàn bà không tuổi bên bến bờ hạnh phúc (Hình 2).

Vẻ đẹp không tuổi của Lưu Hiểu Khánh

Người đẹp không tuổi

Và 8 năm sau khi ly dị A Phong, Lưu Hiểu Khánh một lần nữa lên xe hoa. Những bức ảnh về cô dâu Lưu Hiểu Khánh một lần nữa làm công chúng phải trầm trồ trước vẻ đẹp dường như không tuổi của mình. Trải qua bao thăng trầm của cuộc đời thậm chí có lúc phải ngồi tù thế nhưng người đẹp của điện ảnh Hoa ngữ vẫn luôn khiến khán giả phải bất ngờ mỗi khi bà xuất hiện trước công chúng.

Nữ diễn viên Lưu Hiểu Khánh được đánh giá là một trong những ngôi sao U60 trẻ đẹp nhất hiện nay. Đã có rất nhiều tin đồn cho rằng người đẹp này đã chi rất nhiều tiền cho việc phẫu thuật thẩm mỹ và spa. Tuy nhiên, Lưu Hiểu Khánh đã đăng đàn để phủ nhận hoàn toàn tin đồn này. Bà cho biết bà rất sợ dao kéo nên không có chuyện bà bơm boxton căng da mặt như lời đồn.

Trong một buổi phỏng vấn, Lưu Hiểu Khánh đã chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình: "Với người phụ nữ ở mỗi giai đoạn, độ tuổi khác nhau lại có cách chăm sóc sắc đẹp khác nhau. Đôi khi bạn quá chạy theo mốt mà quên đi một điều rằng mốt chưa chắc đã đẹp, chỉ khi bạn chọn được trang phục hợp với mình, đó mới là đẹp".

Nữ diễn viên cũng nói thêm: "Chăm sóc da là việc mất nhiều thời gian và lâu dài chính vì vậy bạn phải hết sức kiên trì". Nữ diễn viên nhấn mạnh: "Với phụ nữ khi bắt đầu bước vào tuổi 30 dấu hiệu lão hóa sẽ ngày càng rõ nét chính vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý chăm sóc vùng da quanh mắt và trán. Đây là hai điểm dễ xuất hiện nếp nhăn nhất chính vì vậy mỗi ngày dành 10 phút để đắp bã chè xanh lên vùng quanh mắt và trán sẽ giúp bạn xóa tan dấu hiệu của tuổi tác".

Tuy nhiên, khi nhận được chất vấn về dung nhan trẻ trung khác thường của mình, Lưu Hiểu Khánh đã hết sức tự tin cho biết: "Rất nhiều người la ó tôi, nghĩ rằng tôi đã dao kéo rất nhiều. Đầu tiên, tôi muốn nghiêm túc thanh minh rằng bản thân chưa khi nào phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi luôn cảm thấy mình có chút quê mùa, không được như lời khen của mọi người".

"Hơn nữa, các bạn không thấy rằng trong làng giải trí có rất nhiều ví dụ điển hình cho việc "cải lão hoàn đồng" sao? Có rất nhiều diễn viên, ca sỹ đều duy trì được nhan sắc rất tốt. Tôi cho rằng là một người nghệ sỹ thì việc giữ gìn sắc vóc là điều hoàn toàn nên làm. Ví như Madonna, Triệu Nhã Chi... Tôi thấy mình còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa...".

Cuối cùng, Lưu Hiểu Khánh tiết lộ bí quyết quan trọng nhất giữ gìn thanh xuân của mình: "Đó là một tâm hồn trong sáng, trái tim nhân ái và tinh thần phấn đấu hoàn thiện bản thân".   

Triết lý về tình yêu, hạnh phúc

Phút trao nhau nhẫn cưới. Vương Hiểu Ngọc thề hứa: "Hiểu Khánh, Livia (tên tiếng Anh của Hiểu Khánh) thân yêu của tôi, bao nhiêu năm trời ngưỡng mộ và chờ đợi, cuối cùng hôm nay được nắm tay em, được cùng em bước vào nơi thiêng liêng này. Từ nay về sau, tôi sẽ tôn trọng em, chăm sóc em, mãi mãi yêu em thật nồng nàn. Nếu con người ta bất tử nơi Thiên quốc, tôi muốn người mãi mãi bên tôi ở nơi Thiên quốc đó là em, Livia - người tôi yêu say đắm".

Lưu Hiểu Khánh đáp lại chồng: "William, bao năm qua anh luôn hiểu em, yêu em, trân trọng em, thương em. Anh chăm sóc, bao dung, tin tưởng và chờ đợi em. Em bằng lòng làm vợ, cùng anh bước tiếp chặng đường. Em sẽ tôn trọng anh, yêu anh, cùng đi đến hạnh phúc dành cho chúng ta. Vợ của anh".

Sau đám cưới, Lưu Hiểu Khánh đăng một bức ảnh đời thường lên trang cá nhân và viết: "Làm việc mình thích, yêu người đáng yêu. Con đường tôi đi, nhờ có mọi người nên hạnh phúc".

Thu Hiền

Lưu Hiểu Khánh phủ nhận bị con chồng ghét bỏ

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:55
Diễn viên rạng rỡ trở về Trung Quốc sau đám cưới ở Mỹ. Cô phủ nhận tin đồn con cái của doanh nhân Vương Hiểu Ngọc phản đối bố lấy vợ.

Chồng 71 tuổi nài nỉ Hiểu Khánh làm đám cưới

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:07
"Võ Tắc Thiên" vốn không muốn tổ chức hôn lễ ồn ào. Sau một năm được chồng thuyết phục, nữ diễn viên mới chịu khoác áo cô dâu vào lễ đường.

Lưu Hiểu Khánh bất ngờ hé lộ ảnh cưới ở Mỹ

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:16
Đăng ký kết hôn từ năm ngoái, nhưng hôm 20/8 vừa rồi, 'Võ Tắc Thiên' mới làm đám cưới chính thức.

Gia thế hoành tráng của chồng Lưu Hiểu Khánh

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:21
Hôn phu của 'Võ Tắc Thiên' là William, một thương gia gốc Hoa rất giàu có.

Tình trẻ phủ nhận cưới Lưu Hiểu Khánh

Thứ 6, 16/08/2013 | 11:00
Chàng thanh niên Dịch Cương tỏ ra "sốc" trước tin đồn anh sang Mỹ để kết hôn với "Võ Tắc Thiên".

Tài tử Hong Kong sống nghèo khó, bán nhà vì bệnh tật

Thứ 2, 15/04/2013 | 11:48
Không có tiền chi trả các hóa đơn nằm viện, diễn viên Hong Kong đang đứng trước khó khăn lớn về tài chính.