Lý Băng Băng hóa thân đồng tính nữ

Lý Băng Băng hóa thân đồng tính nữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Lý Băng Băng hóa thân vào vai đồng tính nữ trong “Tuyết Hoa và cây quạt bí mật” của đạo diễn Hoa kiều Vương Dĩnh, câu chuyện đầy bi kịch cho đôi đồng tính nữ phong kiến yêu nhau.

Nội dung phim là chuyện kể về mối quan hệ đặc biệt của hai cô gái. Trong xã hội phong kiến, những cuộc tình đồng tính luôn là điều cấm kỵ nên tình cảm giữa nàng tiểu thư nhà giàu Bách Hợp và cô gái nghèo Tuyết Hoa đã gặp nhiều sự cản trở.

Hôm Bách Hợp lên kiệu hoa về nhà chồng, Tuyết Hoa đã lén tặng cho nàng một cây quạt có những dòng chữ thổ lộ tình cảm của mình. Với chiếc quạt đó, họ đã cùng trải qua nhiều biến động của cuộc đời, dù phải chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt của gia đình, làm vợ, làm mẹ nhưng mãi mãi Bách Hợp và Tuyết Hoa vẫn luôn nghĩ về nhau.

Mặc dù được cho là phim đồng tính nữ nhưng thật ra, mối quan hệ của hai nhân vật Bách Hợp và Tuyết Hoa chỉ dừng lại ở mức "thương nhớ", hay còn gọi là "nữ thư" như cách gọi mà người Trung Quốc xưa dành cho những quan hệ khắng khít của hai người phụ nữ.

Lúc đầu, vai Bách Hợp thuộc về Chương Tử Di nhưng do phát sinh một vài bất đồng trong việc sản xuất (mà cô là một đối tác) nên đạo diễn Vương Dĩnh mời Lý Băng Băng thế vai. Tuy trước đây đã có mặt trong bộ phim Mỹ Vua Kungfu nhưng Tuyết Hoa và cây quạt bí mật mới là tác phẩm đầu tiên Lý Băng Băng đóng vai chính trên màn ảnh Hollywood.

Cùng với "cô nàng ngổ ngáo" Hàn Quốc Jun Ji Hyun (vai Tuyết Hoa), cô đã dành hai tháng để trau đồi thêm tiếng Anh vì trong phim, tuy bối cảnh Trung Quốc nhưng họ thoại bằng tiếng Anh. Bộ phim lên lịch công chiếu tại Mỹ vào ngày 15/7, cạnh tranh với những siêu bom tấn như Đại chiến rô bốt 3 (Transformers 3) và Harry Potter phần 7 tập 2.

Công Tú