Lý do ca sĩ Tuấn Ngọc ngưng hát, dời liveshow trở về Mỹ

Lý do ca sĩ Tuấn Ngọc ngưng hát, dời liveshow trở về Mỹ

Thứ 5, 05/12/2019 | 18:00
0
Do lịch diễn dày đặc, không có thời gian nghỉ ngơi khiến danh ca Tuấn Ngọc bị suy nhược cơ thể, anh được khuyến cáo phải nghỉ ngơi.

Mới đây, đơn vị tổ chức liveshow In the Spotlight: Live concert ICON của danh ca Tuấn Ngọc vừa công bố phải dời liveshow của danh ca. Đây là một sự việc ngoài dự kiến bởi toàn bộ vé của đêm diễn tại Nhà hát lớn (Hà Nội) vào ngày 1/1/2020 đã được đặt hết trong vòng một ngày.

Đại diện ban tổ chức chương trình, cũng cho biết: “Cách đây ba ngày, ê-kíp In the Spotlight đã nghe tin không hay về việc anh Tuấn Ngọc bị ốm. Cả êkíp đã nín thở chờ đợi từng cuộc điện thoại của anh và của chị Thái Thảo (vợ danh ca Tuấn Ngọc). Và cho đến hôm nay thì chúng tôi đành phải cáo lỗi cùng tất cả khán giả yêu quý về việc dời liveshow”.

Ngôi sao - Lý do ca sĩ Tuấn Ngọc ngưng hát, dời liveshow trở về Mỹ

Tuấn Ngọc được bác sĩ chuẩn đoán bị suy nhược cơ thể.

Tuấn Ngọc chia sẻ với báo chí anh ngưng nhận show diễn từ tháng cuối tháng 12 đến hết tháng 3/2020. Danh ca sẽ dời lại một liveshow tại Hà Nội - vốn dự kiến tổ chức vào tháng 1/2020. Còn vài show ở phòng trà, anh vẫn giữ lịch. Ngày 20/12, Tuấn Ngọc cùng vợ - Thái Thảo - từ TP HCM bay về Mỹ để nghỉ ngơi. Tuấn Ngọc cho biết: “Tôi mệt vì nhiều việc quá. Nếu tiếp tục nhận buổi diễn này thì không thể từ chối buổi diễn khác. Tôi quyết định sẽ ngưng hát ít nhất ba tháng”.

Vợ của danh ca Tuấn Ngọc là ca sĩ Thái Thảo cũng đã từ Mỹ trở về Việt Nam chăm sóc anh trước khi anh trở lại Mỹ.

Dự kiến ngày 1/1/2020, ban tổ chức chương trình In the Spotlight sẽ thực hiện một định dạng chương trình mới để thay thế sự vắng mặt của danh ca Tuấn Ngọc.

Trước đó, hồi cuối tháng 11, Tuấn Ngọc cũng phải nhập viện ở TP HCM để kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ chẩn đoán anh bị suy nhược cơ thể, khuyến cáo phải nghỉ ngơi, không nên có nhiều chuyến bay xa. Vì vậy, ca sĩ phải hủy một show ở Australia.

Ngôi sao - Lý do ca sĩ Tuấn Ngọc ngưng hát, dời liveshow trở về Mỹ (Hình 2).

Tuấn Ngọc vẫn miệt mài đi diễn dù tuổi đã cao.

Ở tuổi 72, thời gian qua, Tuấn Ngọc miệt mài diễn ở Mỹ, Việt Nam và nhiều nơi ở châu Âu... Năm nay, anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt. Trong một bài phỏng vấn hồi tháng 4, danh ca cho biết anh bay đi về liên tục giữa Mỹ và Việt Nam để có thể đảm bảo được lịch quay những show đã nhận lời. "Tôi thường tập yoga và nhảy rumba, bơi và chơi tennis. Chất giọng của tôi hiện giờ vẫn tốt là nhờ biết cách chăm sóc cơ thể. Tôi không bia rượu, thuốc lá", Tuấn Ngọc từng nói về cách giữ sức khỏe.

Tuấn Ngọc (sinh năm 1947) tên thật là Lữ Anh Tuấn, sinh ra tại Đà Lạt, trong một gia đình nghệ sĩ. Cha của Tuấn Ngọc là nghệ sĩ Lữ Liên, thành viên ban nhạc hài hước AVT. Các anh chị em của Tuấn Ngọc đều là những ca sĩ tên tuổi: Bích Chiêu, Anh Tú, Khánh Hà, Thúy Anh, Lan Anh, Lưu Bích.

Tuấn Ngọc đi hát từ rất sớm. Từ khi lên 4 tuổi, anh đã hát trong những chương trình thiếu nhi trên đài phát thanh, cùng thời với những “thần đồng” Quốc Thắng và Kim Chi. Thời gian sau đó anh cộng tác với chương trình dành riêng cho thiếu nhi của cặp nghệ sĩ Kiều Hạnh và Phạm Đình Sỹ. Năm 13 tuổi anh đã theo chân các nghệ sĩ lớn tuổi đi hát tại những câu lạc bộ Mỹ, khi còn trong thời kì thưa thớt tại Sài Gòn.

Những năm cuối thập niên 1960, khi phong trào nhạc trẻ phát triển cực thịnh, Tuấn Ngọc bắt đầu được biết đến nhiều với những nhạc phẩm tiếng Anh. Tới đầu thập niên 1970, anh tham gia vào hai ban nhạc lớn nhất thời bấy giờ đó là The Strawberry FourThe Top Five.

Ngôi sao - Lý do ca sĩ Tuấn Ngọc ngưng hát, dời liveshow trở về Mỹ (Hình 3).

Danh ca Tuấn Ngọc là giọng ca được nhiều khán giả yêu thích.

Sau 1975, Tuấn Ngọc rời Việt Nam và định cư tại nam California. Đến giữa thập niên 1980 anh bắt đầu thành công trên con đường sự nghiệp ca hát. Năm 2006, anh lần đầu về nước hát.

Tuấn Ngọc nổi tiếng qua những nhạc phẩm trữ tình. Với giọng ca và cách diễn tả đặc biệt, anh giành được sự đánh giá cao của giới chuyên môn cũng như sự hâm mộ của công chúng yêu nhạc. Những nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An, Từ Công Phụng, Phạm Duy... Trịnh Công Sơn cũng xem Tuấn Ngọc là giọng ca nam hát những nhạc phẩm của ông thành công nhất.

Tuấn Ngọc được nhiều người xem như một giọng ca nam “tượng đài” của nền tân nhạc Việt Nam. “Trường phái Tuấn Ngọc” đã ảnh hưởng tới nhiều ca sĩ thế hệ sau cả ở hải ngoại cũng như trong nước như Nguyên Khang, Trần Thái Hòa, Quang Dũng, Xuân Phú...

Năm 1994, Tuấn Ngọc kết hôn với ca sĩ Thái Thảo, con gái cố nhạc sĩ Phạm Duy. Nói về vợ của mình, Tuấn Ngọc từng chia sẻ: "Ngay từ nhỏ, tôi đã có ý nghĩ: Người chồng giống như là cái vòng ngoài, còn vợ vòng trong. Lý tưởng ra thì một gia đình nên là như thế: chồng ở ngoài, vợ ở trong. Ở trong khó hơn nhiều đấy, dù bên ngoài cũng đã là căng thẳng lắm rồi! Tôi thấy có nhiều gia đình thành công về mặt kinh tế nhưng vợ chồng con cái gần như chẳng mấy khi gặp nhau trong một bữa cơm. Nghề này, đủ sống thôi là tôi đã thấy may rồi, một người đi ra ngoài là đủ rồi. Vợ tôi giờ là một người nội trợ hoàn toàn, cô ấy đã giúp tôi làm được việc lớn ấy".

Quốc Tiệp (t/h)

 

Tam quốc diễn nghĩa: Vì sao Tôn Quyền mang đầu Quan Vũ nộp cho Tào Tháo?

Thứ 5, 05/12/2019 | 12:05
Sau khi giết chết Quan Vũ, Tôn Quyền sai người mang đầu ông đến Lạc Dương nộp cho Tào Tháo. Tào Tháo không mang đầu Quan Vũ đi bêu mà sai làm lễ tang trọng thể theo nghi thức an táng chư hầu.

Thành Long từng 2 lần giả vờ trước mặt Lý Tiểu Long

Thứ 5, 05/12/2019 | 06:00
Thời gian đầu mới gia nhập làng điện ảnh, Thành Long chỉ là một diễn viên đóng thế chưa có tên tuổi, nhưng may mắn đến với anh khi được tham gia trong hai bộ phim Tinh võ môn và Long tranh hổ đấu. Chính trên phim trường hai bộ phim này, Thành Long đã có dịp gặp gỡ Lý Tiểu Long và có được những dấu ấn không thể xóa nhòa về thần tượng.

Tam quốc diễn nghĩa: Chính sách đơn giản nhưng lại góp phần quan trọng giúp Tào Tháo tạo bá nghiệp

Thứ 4, 04/12/2019 | 12:34
Cùng với việc phát triển quân đội hùng mạnh, Tào Tháo cũng chú trọng vào tạo nên một nền nông nghiệp ổn định, vững mạnh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao nhân mai danh ẩn tích có võ công không hề thua kém Vô Danh Thần Tăng

Thứ 4, 04/12/2019 | 06:00
Thiên long bát bộ là một trong những bộ tiểu thuyết võ hiệp quen thuộc với bạn đọc của cố nhà văn Kim Dung. Đây được xem là tác phẩm có nhiều cao thủ hàng đầu nhất trong truyện Kim Dung.

Danh ca Tuấn Ngọc tâm sự về nỗi ám ảnh ở tuổi 72, lần đầu kể về tình yêu với người vợ tào khang của mình

Thứ 7, 16/11/2019 | 16:05
Trong một cuộc trò chuyện mới đây, danh ca Tuấn Ngọc đã không ngại mở lòng để tâm sự về cuộc sống của mình. Ông bảo, đến tuổi này, khó nhất là chiến đấu với... sự mắc cỡ của mình trên sân khấu.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.