Chàng sinh viên trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên

Chàng sinh viên trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 24/10/2017 | 08:48
0
320 triệu đồng là con số không hề nhỏ đối với một sinh viên như Cảng, thế nhưng Vũ Huy Cảng quyết định trả lại cho người bỏ quên vì sợ có thể sẽ “hại” cả một gia đình.

Câu chuyện chàng sinh viên năm cuối của trường đại học Điện lực trả lại số tiền 320 triệu đồng của khách bỏ quên trên xe của mình đang được lan tỏa trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng. 

Trên trang cá nhân của mình Vũ Huy Cảng (Sinh năm 1995, trú tại huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) chia sẻ: “It's not mine. Số tiền này có thể làm thay đổi cuộc sống của mình nhưng nó cũng làm cho người mất tiền đi theo 1 chiều hướng khác nên trả lại họ là điều phải làm”. Kèm theo đó là hình ảnh của Cảng và xấp tiền 500 nghìn đồng. 

Đời sống - Chàng sinh viên trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên

Chàng sinh viên năm cuối ĐH Điện lực đăng số tiền mà vị khách kia bỏ quên.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ trực tiếp với chàng sinh viên năm cuối trường Đại học Điện lực. Vũ Huy Cảng chia sẻ, trưa 20/10 Cảng nhận được điện đón khách từ Phùng Khoang đến gần khu vực cầu Vĩnh Tuy. Sau đó vị khách này lại yêu cầu Cảng trở về địa chỉ 180 Trần Duy Hưng và gửi nhờ Cảng một túi đồ vào trong cốp xe. Đến địa chỉ cuối cùng vị khách vui vẻ trả tiền xe cho tài xế mà quên mất chiếc túi để nhờ cốp xe.

“Khi đi ra khỏi ngân hàng, khách hàng có nói với em muốn để nhờ ít đồ trong cốp xe. Em cũng không biết đó là gì. Đến khi vị khách đó xuống trả tiền, cả hai dường như quên mất chiếc túi đó. Em đi chở khách lòng vòng đến chiều về nhà mở cốp xe ra mới thấy túi đồ vị khách để nhờ. Mở túi đồ ra thì phát hiện số tiền mặt khá lớn, toàn tờ 500 nghìn đồng. Em lục lại trí nhớ xem vị khách đó xuống chỗ nào để tìm lại họ bởi suốt quá trình đi đường em và vị khách đó nói chuyện với nhau rất ít”, Cảng cho biết.

Đời sống - Chàng sinh viên trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên (Hình 2).

Số tiền 320 triệu đồng rất lớn nhưng Cảng không nảy lòng tham, quyết trả lại cho người bỏ quên.

Cầm số tiền lớn trong tay Cảng cũng hoang mang, lo lắng, nhưng điều chàng trai này nghĩ đến đầu tiên chính là lương tâm. Bởi theo Cảng, vị khách bỏ quên số tiền này luôn niềm nở với Cảng. Chàng sinh viên năm cuối không quên được nụ cười khi vị khách trả tiền xe sau chuyến đi.

Điều thứ hai để Cảng tìm lại vị khách này trả tiền đó là nghĩ về anh trai mình. “Vị khách ấy cũng trạc tuổi anh trai em, làm quản lý hay gì đó nên mới mang theo nhiều tiền như vậy. Nếu lấy đi số tiền này của họ, chắc rằng sẽ hại cả tương lai của họ. Anh trai mình mà rơi vào hoàn cảnh này thì sẽ ra sao. Nên em đã quyết tâm trả lại bằng được số tiền này cho vị khách đó. Vì thế, khoảng 21h cùng ngày em đã mang số tiền đó tới cơ quan Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) nơi gần chỗ em ở nhất để trình báo. Em nóng lòng muốn được trả lại tiền cho họ”, Cảng bày tỏ.

Đời sống - Chàng sinh viên trả lại 320 triệu đồng cho người bỏ quên (Hình 3).

Cảng làm việc tại Công an phường để tìm lại chủ nhân số tiền (Ảnh NVCC).

Được sự giúp đỡ của Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) số tiền bị bỏ quên đã tìm được chủ nhân. Lúc này Cảng mới thở phào. Chàng sinh viên năm cuối ĐH Điện lực cảm thấy như trút được gánh nặng. Cảng tâm sự: “Khi gặp lại vị khách đã bỏ quên túi đồ em thấy vui lắm. Cả buổi tối hôm đó suy nghĩ em nặng trĩu, sau khi trao tận tay số tiền đó cho người bỏ quên em mới thấy nhẹ nhõm. Hơn nữa, em còn nhận được lời cảm ơn, sự khích lệ từ mọi người, điều đó càng làm em hạnh phúc hơn. Khi em điện thoại về nhà, bố mẹ em cũng nói đây là việc nên làm, không được đắn đo suy nghĩ".

Theo tìm hiểu của PV, Vũ Huy Cảng sinh ra trong một gia đình bố mẹ làm nông nghiêp ở quê. Cảng là con thứ ba trong gia đình có 4 anh em. Dù cuộc sống của chàng sinh viên này có lúc còn khó khăn nhưng không vì thế mà nảy lòng tham. Đối với Cảng được nhận lời cảm ơn còn đáng quý hơn số tiền 230 triệu đồng kia.

(Còn nữa)

Hiệu trưởng và học sinh bị phụ huynh đánh nhập viện vì... tin đồn

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:21
Nghĩ con trai bị bạn đánh gãy tay, Hiền kéo thêm người tới trường, đánh một học sinh lớp 4 và thầy Hiệu trưởng trường tiểu học Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An nhập viện cấp cứu.

Đừng sỉ nhục các bạn sinh viên chỉ vì suất cơm 2.000 đồng

Chủ nhật, 15/10/2017 | 09:00
Đừng nhìn thấy các bạn sinh viên đi ăn cơm 2.000 đồng mà vội phê phán, sỉ nhục họ khi chưa biết rõ họ là ai, họ đến ăn vì mục đích gì?
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.