Lý do gì khiến siêu xe triệu đô của đại gia về nước bị... 'đắp chiếu'?

Lý do gì khiến siêu xe triệu đô của đại gia về nước bị... 'đắp chiếu'?

Thứ 2, 14/03/2016 | 16:00
0
Chi hàng chục tỉ đồng, thậm chí đến 40 – 50 tỉ đồng cho một siêu xe nhưng hầu hết những chiếc xe này khi về Việt Nam lại “đắp chiếu” trong nhà nhiều hơn là đi trên đường.

Đua nhau sắm siêu xe… về “đắp chiếu”

Nhưng mỗi khi xe gặp sự cố hay có vấn đề gì thì chủ nhân của nó cũng hết sức khổ sở vì thiếu đồ thay thế. Hiện nay không ít đại gia có tâm lý mua xe để cho “bằng người” chứ không phải để sử dụng.

Đầu năm 2016, thông tin về mấy chiếc xe sang có giá 30 – 40 tỉ đồng về Hà Nội chưa lắng xuống thì tại TP.HCM, liên tiếp các xe sang cũng cập cảng. Sau 3 chiếc Ferrari 448 GTB về đến TP.HCM với giá đã bao gồm thuế lên tới khoảng 17 tỉ đồng đã được chủ nhân rước về thì một đại gia tên T.H.P. khiến dư luận dậy sóng với việc chi 25 tỉ đồng để tậu con Bentley Mulsanne Speed phiên bản 2016.

Xe++ - Lý do gì khiến siêu xe triệu đô của đại gia về nước bị... 'đắp chiếu'?

Chiếc Lamborghini Huracan thứ 5 trong tổng số 9 chiếc có mặt tại Việt Nam đã gặp tai nạn vào ngày 3/3 vừa qua trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, ước tính chi phí sửa xe khoảng gần 1 tỉ đồng.

Nếu như các tay chơi lắm tiền nhiều của, chơi xe đặt từ nước ngoài thì một số đại gia lại chọn xe sản xuất cho thị trường Việt Nam. Một đại gia khác ở Sài thành cũng vừa sở hữu chiếc Mercedes-AMG S65 với giá gần 13 tỉ đồng. Đây là chiếc thứ 5 mà Mercedes đã bán được tại thị trường Việt Nam đối với dòng xe này.

Việc xe sang về Việt Nam không còn là chuyện hiếm, kể cả những siêu xe có giá lên đến vài chục tỉ đồng. Chuyện dư luận ta quan tâm hiện nay chính là chủ nhân đưa xe về Việt Nam để làm gì, việc “nuôi, hầu” nó như thế nào? Bởi đây là một tài sản khổng lồ, chỉ cần mất gương hay xước sát nhẹ cũng phải chi cả chục thậm chí trăm triệu đồng để sửa.

Một thực tế cho thấy, xe sang về Việt Nam thường làm cảnh và “đắp chiếu” là chính. Đó là nhận định của những người am hiểu về dòng xe này. Ông Đ.T.H. từng sắm con Mercedes-Maybach S600 trị giá gần 10 tỉ đồng nhưng chủ yếu là để “làm hàng” trong một tiệm vàng trước cửa nhà tại TP.HCM.

“Đi ra

Tag: Gia Lai