Lý do Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối

Lý do Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 20/04/2018 | 07:27
0
Lý do Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối vì nếu xét về vai trò đồng phạm (như tòa cấp sơ thẩm quy kết) thì 6 người này chỉ là đồng phạm thứ yếu, thậm chí còn có công trong việc ngăn cản việc chi lãi suất vượt trần.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank đã xin HĐXX phúc thẩm nếu tuyên một hình phạt thì giảm nhẹ cho 6 bị cáo nữ nguyên là các Giám đốc khối gồm: Đỗ Đại Khôi Trang (Giám đốc khối Khách hàng cá nhân); Nguyễn Hoài Nam (Giám đốc khối Nguồn vốn); Nguyễn Thị Thu Ba (Giám đốc khối Bán lẻ); Nguyễn Thị Nga (Kế toán trưởng, Giám đốc khối tài chính và kế hoạch); Vũ Thị Thùy Dương (Giám đốc khối Kế toán và Giao dịch trong nước); Lê Thị Thu Thủy (Phó TGĐ OceanBank phụ trách khối tài chính – kế toán).

Lý do Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối

Bị cáo Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank

Lý do vị cựu Chủ tịch HĐQT xin cho 6 cô gái "sát sườn" mình vì nếu xét về vai trò đồng phạm (như tòa cấp sơ thẩm quy kết) thì 6 người này chỉ là đồng phạm thứ yếu, thậm chí còn có công trong việc ngăn cản việc chi lãi suất vượt trần.

“Phụ nữ thường cẩn thận, chắc chắn, sẽ giúp ngăn cản việc chi thái quá. Bị cáo cũng rất đau đầu về chị Thủy (Lê Thị Thu Thủy) và chị Hoài Nam (Nguyễn Hoài Nam) vì các chị này liên tục giục bị cáo phải hoàn tiền cho ngân hàng, bị cáo đã phải bỏ tiền túi ra để hoàn ứng theo yêu cầu của các chị ấy”, cựu Chủ tịch Oceanbank nói.

Xét về chức danh, mức lương của các Giám đốc khối Hội sở cũng chỉ tương đương với những Giám đốc chi nhánh, nhưng họ còn có công ngăn chặn bị cáo chi lãi suất vượt trần, vì các lý do trên mà Hà Văn Thắm đã mong HĐXX xem xét giảm án cho 6 bị cáo nữ tại khối Hội sở.

Tuy nhiên, HĐXX giải thích: “6 cô gái” này là những người đứng đầu các khối ở Hội sở, là những người gần lãnh đạo nhất, hàng ngày họp giao ban, tiếp nhận được nhiều thông tin, là những người cập nhật những chủ trương của Ban Giám đốc để triển khai xuống dưới nên họ là những người nắm bắt được chủ trương kỹ hơn, kịp thời hơn những Giám đốc chi nhánh, vì vậy vai trò được đánh giá cao hơn.

Lý do Hà Văn Thắm xin cho 6 cựu nữ Giám đốc Khối (Hình 2).

Bà Võ Thị Thanh Xuân được triệu tập đến tòa

Một diễn biến khác trong phiên tòa phúc thẩm xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm, luật sư của Nguyễn Xuân Sơn, nguyên TGĐ Oceanbank đã yêu cầu HĐXX triệu tập bà Võ Thị Thanh Xuân, vợ của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Và hôm qua, bà Võ Thị Thanh Xuân, đã có mặt tại phiên tòa theo giấy triệu tập.

Ở phiên tòa cấp sơ thẩm, bà Xuân cũng được triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên bà không kháng cáo sau bản án sơ thẩm. Giải thích cho việc này, bà Xuân cho rằng do sự hiểu biết pháp luật hạn chế, bản thân chỉ lo cho việc của chồng nên không nghĩ đến việc kháng cáo của mình.

Tuy nhiên, với việc HĐXX triệu tập đến tòa lần này, bà Xuân có thể tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong thời gian diễn ra phiên tòa.

Hôm nay, phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi.

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm đẫm nước mắt của các “bóng hồng” Oceanbank

Thứ 5, 19/04/2018 | 18:47
Giống phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Hà Văn Thắm, ra tòa lần này, nhiều cựu nhân viên Oceanbank đã bật khóc nức nở khi trình bày về hoàn cảnh gia đình, những mong được HĐXX phúc thẩm xem xét cho các bị cáo được hưởng bản án khoan hồng của pháp luật.

Thuộc cấp của Hà Văn Thắm xin được miễn trách nhiệm hình sự

Thứ 5, 19/04/2018 | 11:03
Trong phần xét hỏi sáng nay, hầu hết các cựu nhân viên Oceanbank đều có nguyện vọng lớn nhất là mong tòa phúc thẩm tuyên miễn trách nhiệm hình sự cho các bị cáo, nếu không được thì xin được cải tạo không giam giữ.

Đối diện mức án cao, Hà Văn Thắm và cấp dưới đều từ chối luật sư chỉ định

Thứ 4, 18/04/2018 | 15:12
Lý do được Hà Văn Thắm, Nguyễn Xuân Sơn cùng nhiều cựu nhân viên Oceanbank từ chối luật sư do HĐXX chỉ định là vì những bị cáo này đều đã có luật sư riêng cũng như để tránh làm mất thời gian của phiên tòa.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.