Lý do HAGL làm ngơ với Kiatisuk

Lý do HAGL làm ngơ với Kiatisuk

Thứ 2, 03/04/2017 | 10:22
0
Nắm nhiều lợi thế trong việc chiêu mộ Kiatisuk một lần nữa, nhưng HAGL hiện vẫn phớt lờ. Họ có lý do để làm như vậy.

Sau thất bại đau đớn 0-4 của ĐT Thái Lan trước Nhật Bản, Kiatisuk Senamuang đã nói lời chia tay đội bóng xứ Chùa vàng. Đây được xem như giọt nước tràn ly bởi trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái đứng đầu là Chủ tịch Somyot Poompunmuang vốn không ưa với kết quả bết bát ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 của đội nhà: giành được 1 điểm, đứng cuối bảng B.

Tình hình hiện nay, giới mộ điệu cho rằng HAGL sẽ “mở cờ trong bụng”. Lý do là vì họ từng có động thái muốn nối duyên với Kiatisuk. Tuy nhiên, phía đội bóng phố Núi cho đến giờ lại tỏ ra làm ngơ. Một “sếp” HAGL khẳng định: “công việc quá nhiều, không có đầu óc tính đến chuyện khác”.

Xét về tình, Kiatisuk trở lại Pleiku ắt được rất nhiều người ủng hộ. Còn về lý, sự việc thực ra sẽ gây nên những khó khăn, xáo trộn không có lợi.

Bình luận - Lý do HAGL làm ngơ với Kiatisuk

 Trong quá khứ, Kiatisuk từng gắn bó nhiều năm với HAGL.

Kiatisuk luôn có một ê-kíp làm việc từ 7-10 người, đó là HLV phó, HLV thể lực, bác sĩ, các chuyên gia,… Được biết, mức lương họ được nhận lên tới 1,4 tỷ đồng/tháng. Với thói quen làm việc theo một đội ngũ, trong trường hợp tìm đến bến đỗ mới, “Zico Thái” chắc chắn sẽ kéo “bộ sậu” đi theo. Dựa trên kinh tế của HAGL bây giờ, phải nhìn nhận thẳng thắn, rất khó để họ đủ sức đưa nhà cầm quân sinh năm 1973 về.

Giữa Kiatisuk và HAGL luôn có mối quan hệ tốt đẹp. Dù vậy, trong bóng đá, muốn phát triển buộc phải đi đôi với tài chính. Tiềm lực của đội bóng phố Núi là câu hỏi họ cần giải, trước khi nghĩ tới việc để “Sắc” nắm quyền lèo lái.

Trên phương diện chuyên môn, phong cách mà Kiatisuk lâu nay tôn thờ thực ra không hoàn toàn giống với lò HAGL. HLV người Thái muốn các học trò chơi tik tok – di chuyển nhỏ, nhiều, đá một chạm chứ không “hai chạm”, chuyền ngắn mà vẫn phất bóng dài như tiki-taka.

Chú trọng kiểm soát bóng, Kiatisuk cũng muốn có một hàng thủ chắc chắn và một trung phong mẫu mực – kiểu như Teerasil Dangda ở ĐT Thái Lan. Đây lại là những điều HAGL yếu và thiếu. Nếu đôi bên làm việc chung, những mâu thuẫn ắt nảy sinh: phe muốn chiêu mộ nhân tố mới chất lượng; phe muốn tiết kiệm, đầu tư cho quân nhà.

HAGL tuyên bố không quan tâm tới kết quả ở V.League. Họ chủ yếu coi đây là sân chơi để lứa Công Phượng rèn giũa bản lĩnh, hướng tới SEA Games. Chẳng bận tâm tới thành tích, chuyện họ cần Kiatisuk rõ ràng thiếu khả thi.

Trần Anh