Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang 

Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang 

Thứ 6, 09/08/2019 | 20:08
0
"Chúng tôi đã xóa bài đăng và chân thành xin lỗi vì sự cố này. Chúng tôi khẳng định luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho Hương Giang cũng như các bạn thuộc cộng đồng LGBT", Missosology gửi lời xin lỗi tới Hoa hậu chuyển giới Hương Giang.

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp Missosology đã đăng tải tấm ảnh ghép 6 hoa hậu của 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh năm 2018 với Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray, Hoa hậu Thế giới Vanessa Ponce, Hoa hậu Quốc tế Mariem Velazco... với chú thích: "Các nữ hoàng trong một khung hình, các bạn thấy sao?".

Ngôi sao - Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang 

Mọi chuyện sẽ không có gì nếu như bức ảnh trên trang của Missosology cắt dán nham nhở hình ảnh của Hương Giang - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 ở phía sau bức ảnh .

Hương Giang bị cắt hình che hết gần khuôn mặt, chỉ lộ một bên mắt và khóe môi, với dòng chú thích "Chỉ vui thôi" chuyên trang nổi tiếng uy tín đã bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì hành động kém duyên.

Nhiều người đã kêu gọi và tẩy chay hành động nực cười này của Missosology.

Việc chủ ý đưa Hương Giang vào trong ảnh ghép hoa hậu của nhóm Big 6 và phải đứng đằng sau với khuôn mặt lấp ló được cho là thiếu tôn trọng Hương Giang nói riêng và cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế nói chung.

Một khán giả tức giận bình luận: "Đội ngũ của Missosology đang làm cái quái gì vậy? Tôi không thể ngờ tới một ngày các bạn lại chia sẻ bức ảnh mang đậm sự kỳ thị giới tính như thế này".

Sau khi biết thông tin, Hương Giang đã thể hiện thái độ bức xúc trước vụ việc. Cô viết: "I don’t need to stand beside Big 6 or anyone because I’m unique. If it’s a joke so sorry its not funny" (Tạm dịch: Tôi không cần đứng cạnh các cô gái Big 6 bởi vì tôi chính là tôi. Nếu đây là một trò đùa, xin lỗi nó không hề vui vẻ).

Ngôi sao - Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang  (Hình 2).
Ngôi sao - Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang  (Hình 3).

Hương Giang đã phản hồi chính thức bằng một bức tâm thư với lời lẽ đanh thép trên trang cá nhân. (Ảnh: FB của nhân vật).

Nguyên văn bài viết của Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018 Hương Giang:

"Đầu tiên, phải khẳng định Miss International Queen là cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh dành cho người chuyển giới. Dĩ nhiên, nó không nằm trong Big nào cả vì số lượng người chuyển giới trên thế giới so với phụ nữ dị tính chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Tuy nhiên cuộc thi nào cũng có giá trị riêng và Miss International Queen cũng không cần đứng cạnh hay so sánh với bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào khác. Cho nên, đừng nghĩ rằng "được nhắc tới cùng với các hoa hậu thế giới khác là vinh hạnh rồi còn đòi hỏi gì?". Tôi không cần đứng cạnh bất kỳ hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc lớn nào theo kiểu như thế này. Bởi vì, mỗi một cá nhân đều là duy nhất và có giá trị riêng. Giới tính không quyết định giá trị của bạn, chỉ có trái tim, việc bạn làm cho xã hội và cho cộng đồng mới nói lên bạn thực sự là ai. Tôi chưa bao giờ xấu hổ mà luôn luôn tự hào khi mình là một người phụ nữ có khối óc, bàn chân, tinh thần của một người đàn ông. Chính những điều đó giúp tôi đứng vững trước mọi sự kì thị, bất công và kém duyên như thế này. Tôi lên tiếng vì những hành động này thể hiện họ đang nghĩ sai lệch và có thể sẽ tiếp tục làm tổn thương người khác bằng những trò đùa như thế này trong tương lai. Hãy để mỗi người toả sáng theo cách của riêng họ. Và đừng bao giờ nghĩ rằng tôi cho bạn miếng bánh là may mắn rồi nên hãy ăn miếng bánh xấu xí và chán nhất này. Cái bạn nghĩ bạn đang ban phát cho người khác, thực sự đôi lúc, là cái người ta chẳng bao giờ cần".

Trước làn sóng phẫn nộ của dư luận, và sự bức xúc của Hương Giang, Missosology đã xóa bức ảnh và gửi lời xin lỗi đến Hoa hậu chuyển giới Thế giới 2018.

Ngôi sao - Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang  (Hình 4).

Bài viết xin lỗi Hương Giang trên trang chủ của chuyên trang Missosology.

Chuyên trang này viết: "Một người hâm mộ đã gửi bức ảnh đó cho chúng tôi như khoảnh khắc nghệ thuật về các cô gái đăng quang hoa hậu năm 2018. Một trong những quản trị viên của trang đã đăng tấm ảnh đó mà không nhận ra rằng hoa hậu Hương Giang cũng có mặt trong đó. Chúng tôi đã xóa bài đăng và chân thành xin lỗi vì sự cố này. Chúng tôi khẳng định luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho Hương Giang cũng như các bạn thuộc cộng đồng LGBT".

Missosology là một chuyên trang sắc đẹp uy tín hàng đầu thế giới do Ric Galvez sáng lập và đã hoạt động được hơn 10 năm.

Missosology thường đăng tải những bài đánh giá, bình luận hoặc bầu chọn nhan sắc liên quan đến các cuộc thi sắc đẹp quốc tế như: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất và Hoa hậu Siêu quốc gia cùng nhiều cuộc thi khác trong nước và thế giới.

Missosology thường xuyên cập nhật thông tin thời sự về các hoa hậu trên thế giới đồng thời phân tích và chỉ ra các yếu tố đang chi phối các cuộc thi nhan sắc hàng đầu thế giới vô cùng chính xác.

Những thông tin của Missosology đưa ra thường xuyên được báo chí quốc tế tham khảo và dẫn lại.

Hương Giang sinh năm 1991 nhưng khi cô mới nổi lên từ Vietnam Idol, nhiều người lại nhớ nhầm cô sinh năm 1987.

Ngôi sao - Lý do khiến chuyên trang sắc đẹp lớn nhất thế giới Missosology chính thức xin lỗi Hương Giang  (Hình 5).

Năm 2012, dư luận xôn xao bàn tán về ca sĩ chuyển giới ở Vietnam Idol. Không ngoa khi nói chỉ sau một đêm, Hương Giang trở thành người nổi tiếng.

Khán giả xem truyền hình hay người mê âm nhạc chỉ biết tới Hương Giang Idol chứ không rõ tên trong quá khứ của ca sĩ này là Nguyễn Ngọc Hiếu.

Cùng với những nỗ lực đó, cậu trai Ngọc Hiếu năm nào nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả.

Họ khâm phục sự dũng cảm vượt qua đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần để được sống đúng với con người thật của mình.

Năm 2018. Hương Giang đăng quang Miss International Queen tại Thái Lan. Cô được xem là niềm tự hào của cộng đồng người chuyển giới Việt nói riêng, thế giới nói chung khi có nhiều hoạt động đáng chú ý trong nhiệm kỳ hoa hậu.

Minh Anh (Tổng hợp)

Hương Giang Idol khoe vòng 1 căng tràn, tự tin thả dáng trên sàn diễn

Thứ 5, 21/03/2019 | 20:00
Xuất hiện với tư cách vedette trong một sự kiện thời trang, Hương Giang Idol "đốt mắt" người đối diện với màn thả dáng không thế hút hồn hơn.

Đàm Vĩnh Hưng công khai gọi Hoa hậu chuyển giới Hương Giang Idol là “vợ cũ”

Chủ nhật, 11/03/2018 | 19:56
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng rất tự hào về thành tích của Hương Giang Idol tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Nam ca sĩ còn hài hước gọi tân Hoa hậu là “vợ cũ”.

Hương Giang Idol và hành trình đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Thứ 7, 10/03/2018 | 06:40
Hành trình đến với ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 của Hương Giang Idol khiến nhiều người thầm ngưỡng mộ, thán phục.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.