Lý do khiến Ronaldo xứng đáng được trao QBV

Lý do khiến Ronaldo xứng đáng được trao QBV

Thứ 4, 11/12/2013 | 10:00
0
Lionel Messi, Franck Ribery và Cristiano Ronaldo. Không còn ai khác xứng đáng hơn trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2013, sẽ được FIFA công bố vào thứ Hai tới.

Bộ đôi ở La Liga là những gương mặt quá cũ, bởi lẽ họ đã có mặt trong danh sách rút gọn 6 năm liên tiếp (Messi giành giải 4 lần liên tiếp, và Ronaldo năm 2008), trong khi Ribery có mặt lần này nhờ góp sức cho Bayern Munich đoạt cú ăn ba lịch sử.

Kể từ khi danh sách ban đầu xuất hiện, bộ ba này đã là những ứng cử viên hàng đầu cho chuyến đi dự lễ trao giải ở Thụy Sĩ vào tháng 1. Dưới đây là lý 5 lý so khiến CR7 xứng đáng được trao giải.

1. Bàn thắng

Các thống kê không phải là tất cả, nhưng trừ khi bạn phá mọi kỷ lục. Messi đã ghi 86 bàn trong năm 2012 và phá kỷ lục của Gerd Mueller về số bàn thắng trong một năm lịch. Đó là điểm chính giúp tiền đạo người Argentina có danh hiệu Quả bóng vàng thứ tư liên tiếp.

Với 3 trận còn lại mà Ronaldo có thể ra sân trong một năm lịch (anh bị treo giò trận lượt về ở Copa del Rey gặp Xativa), có lẽ anh sẽ không bắt kịp thành tích đó, nhưng Ronaldo sẽ không kém là bao. Trước năm nay, thành tích tốt nhất của anh trong một năm lịch cho CLB và ĐTQG là 63 bàn. Hiện giờ, Ronaldo đã có 67 bàn trong 56 trận. Anh cũng vượt qua Hugo Sanchez trên danh sách ghi bàn của Madrid và cân bằng với kỷ lục của Pauleta ở ĐT BĐN với 47 bàn sau 109 trận. Chỉ còn là vấn đề thời gian, anh sẽ phá kỷ lục đó.

Có lẽ ấn tượng nhất, số 7 của Madrid đã ghi 14 bàn ở Champions League trong năm lịch này, phá kỷ lục 13 bàn của Messi năm ngoái. Trong đó, anh ghi 8 bàn ở vòng bảng năm nay, bằng với kỷ lục cũ và nếu Ronaldo có thêm 1 bàn ở trận cuối Madrid gặp FC Copenhagen, anh sẽ phá thêm một kỷ lục nữa.

Dù ngồi ngoài trong các trận gần đây vì chấn thương, anh đã có mặt trong danh sách chuẩn bị cho chuyến đi tới Đan Mạch của Madrid, dù Los Blancos đã chắc suất đi tiếp, khả năng Ronaldo có thêm bàn thắng là rất cao.

Tổng bàn của anh trong năm 2013 hoàn toàn vượt xa Messi và Ribery. Chấn thương đã cản trở nhiều cầu thủ nguwofi Argentina, trong khi Ribery bù đắp cho số bàn thắng ít bằng những đường kiến tạo.

Bóng đá Quốc tế - Lý do khiến Ronaldo xứng đáng được trao QBV

2. Không danh hiệu? Không vấn đề

Bất cứ khi nào tên Ribery được đề xuất cho Quả bóng vàng, điều đó thường được gắn với cú ăn ba của Bayern. Cú đúp trong nước, chức vô địch Champions League và Siêu cúp châu Âu, mọi danh hiệu có thể. Nhưng phần thưởng này là cho cá nhân, không phải tập thể. Tất nhiên, vị trí của Ribery trong tốp 3 là xứng đáng, nhưng anh chỉ là “một phần” của đội bóng mạnh nhất châu Âu, và có lẽ là thế giới, trong năm vừa rồi.

Trong khi Ribery vào được tốp 3, sự vắng mặt của những Thomas Mueller, Philipp Lahm, Manuel Neuer, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger là khá đáng tiếc, dù họ đều có mặt trong danh sách 23 người “bán kết”. Điều đó phản ánh sức mạnh tập thể của Bayern. Barca cũng có 2 đại diện nữa là Andres Iniesta và Xavi.

Trái lại, chỉ Mesut Oezil, hiện đang ở Arsenal, là đồng đội của Ronaldo trong danh sách rút gọn, một dấu hiệu cho thấy Madrid đã không có một năm như ý. Nhưng họ có một năm thất vọng không phải bởi Ronaldo, mà bất chấp những nỗ lực của anh. Cầu thủ người BĐN cũng đã biết tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Anh ghi bàn trong cả 2 trận khi Madrid đánh bại đội bóng cũ của anh Man United ở Champions League và cả khi Los Blancos bị Borussia Dortmund loại. Ronaldo đã ghi bàn vào phút cho cho Madrid ở Levante, một bàn thắng có thể có ý nghĩa sống còn vào cuối mùa. Anh cũng ghi cả 2 bàn trong trận thắng 2-1 trước Juventus mùa này, và lập một cú đúp nữa trong chiến thắng 3-1 tại Copa del Rey trước Barcelona.

Đó là chưa nói tới những thành công của anh ở ĐT BĐN. BĐN năm nay chơi khá kém cỏi, và Ronaldo gần như một tay đưa họ tới World Cup. Đối mặt với Zlatan Ibrahimovic, một cầu thủ khác cũng có trong danh sách 23 người, Ronaldo đã ghi bàn duy nhất ở lượt đi trận play-off gặp Thụy Điển rồi lập hat-trick, lần thứ 2 anh ghi 3 ban trong một trận cho ĐTQG trong năm nay.

Madrid đã không có một năm như ý và rất nhiều rắc rối mùa trước khi HLV Jose Mourinho còn ở Bernabeu. Nhưng điều đó không thể ngăn cản Ronaldo tỏa sáng, cũng như cơ hội giành danh hiệu Quả bóng vàng. Tiền bối đồng hương của anh Luis Figo từng giành danh hiệu này vào năm 2001 mà không có một danh hiệu nào và Ronaldo hoàn toàn có thể tiếp bước.

3. Cảm ơn, Sepp

Cơ hội của Ronaldo đã tăng nhiều sau khi FIFA gia hạn thời gian bỏ phiếu, cùng lúc với gian đoạn anh ghi hat-trick ấn tượng đưa BĐN tới Brazil. Cơ quan điều hành bóng đá thế giới giải thích là do có quá ít người bỏ phiếu, nhưng Ronaldo không có gì phải phàn nàn. Với Messi chấn thương và Ribery ra sân nhưng không thật sự nổi bật trong trận Pháp vượt qua Ukraine, Ronaldo lại càng ưu thế.

4. Ngôi sao đích thực

Trong những so sánh giữa Messi và Ronaldo, các yếu tố bóng đá vẫn là quan trọng, nhưng tính cách của họ cũng được đánh giá nhiều không kém. Messi được nhìn nhận là một người hiền lành dễ mến, trong khi Ronaldo phải chịu tiếng là một tay chơi và kẻ kênh kiệu.

Dù đúng hay sai, những đánh giá đó vẫn sẽ xuất hiện trong đầu một số người bỏ phiếu. Dù là ăn vạ, than phiền trên sân hay cái tôi quá lớn, Ronaldo thường bị đánh giá thấp hơn Messi. Khắp TBN, các CĐV đội đối thủ của Real đều biết điều có thể chọc tức Ronaldo nhất là hét vang “Messi, Messi, Messi” nhắm vào anh.

Mùa trước, câu chuyện “không hạnh phúc” ở Real của Ronaldo cũng khiến anh làm mất lòng nhiều CĐV, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn ở TBN. Những tính từ “kiêu ngạo” và “ích kỷ” trở thành ấn tượng với những người không ưa Ronaldo.

Năm nay tình hình đã khác. Ngay cả trong những tháng khó khăn dưới thời Mourinho, Ronaldo vẫn làm tốt công việc của anh, ghi bàn, đóng góp cho đội bóng và gây ra ít tranh cãi. Lúc này đây, Ronaldo đang chơi bóng với nụ cười trên môi. Anh đang tỏ ra tận hưởng bóng đá hơn bao giờ hết, với tuyên bố có thể ở lại Madrid cho tới hết sự nghiệp. Anh cũng đã gia hạn hợp đồng với CLB và giờ được mọi người ở Bernabeu yêu mến.

Khoảng 45.000 CĐV Real đã đeo mặt nạ Ronaldo để ủng hộ việc trao Quả bóng vàng cho anh ở trận Champions League gặp Galatasaray, và một tấm băng-rôn lớn đã được kéo lên ở khán đài phía bắc, dù anh không ra sân. Đó có lẽ là đỉnh cao nhất của Ronaldo về phương diện tình cảm từ các CĐV trong thời gian anh ở Real.

Tuyên bố giờ đã trở nên nổi tiếng của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter rằng Ronaldo “chi nhiều tiền cho đầu tóc” hơn Messi cũng đã có lợi cho anh, khiến nhiều người thông cảm với anh hơn, bởi số đông CĐV bóng đá đều không ưa Blatter.

5. Cầu thủ tiến bộ nhất

Ai cũng thích những cầu thủ vượt qua chính mình và không ngủ quên trên chiến thắng. Ronaldo đã làm đúng điều đó. Tất cả bắt đầu với tháng đầu tiên, như thể Ronaldo đã có lời quyết tâm cho năm mới và cố gắng thực hiện bằng được. 7 bàn trong 3 trận đầu sau kỳ nghỉ đông của anh bao gồm cú đúp trong chiến thắng 4-3 của Madrid trước Real Sociedad, rồi 2 bàn nữa ở trận hủy diệt Valencia 5-0 ngay tại Mestalla và một hat-trick trong chiến thắng 4-0 của Madrid trước Getafe.

Anh đã ghi 25 bàn trong 18 trận mùa này, khởi đầu mùa giải thành công nhất từ trước tới nay của anh, và cũng đạt tới 2 con số ở ĐT BĐN, lần đầu tiên anh đạt tới điều đó. Anh đã không có hat-trick nào cho BĐN cho tới năm nay, và giờ anh đã có tới 2 hat-trick.

Và Ronaldo không chỉ có bàn thắng. Thường bị coi là một cầu thủ ích kỷ, Ronaldo giờ có 16 đường kiến tạo, có nghĩa là anh đã đóng góp 82 bàn tổng cộng. Những đường kiến tạo đó cho thấy anh đã là một cầu thủ đồng đội hơn.

Theo ESPN/Thể thao Văn hóa

Nghi vấn Messi sẽ đoạt Quả bóng vàng 2013

Thứ 7, 07/12/2013 | 19:50
Đang xuất hiện những điều bất thường cho thấy Messi sẽ lại đoạt Quả bóng vàng năm nay…

Bị Platini đả kích, C.Ronaldo dọa tẩy chay Quả bóng vàng

Thứ 6, 06/12/2013 | 14:29
Chủ tịch UEFA, Michel Platini vừa lên tiếng đả kích khi cho rằng FIFA đã tiếp tay cho C.Ronaldo đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Điều này đã khiến CR7 cảm thấy không hài lòng và anh lại dọa sẽ tẩy chay giải thưởng trên.

Rô 'béo' tin Messi sẽ giành Quả bóng Vàng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:12
Cựu tiền đạo người Brazil - Ronaldo tin rằng danh hiệu Ballon d'Or 2013 sẽ thuộc về Lionel Messi của Barcelona thêm một lần nữa.

Quả bóng Vàng nợ người Tây Ban Nha một chiến thắng

Thứ 4, 04/12/2013 | 07:59
Chủ tịch UEFA Michel Platini cho rằng giải thưởng Quả bóng Vàng đang nợ người Tây Ban Nha một chiến thắng.

Quả bóng Vàng 2013: Capello chấm Ronaldo

Thứ 2, 02/12/2013 | 15:47
HLV trưởng ĐT Nga Capello cho biết ông đã bầu cho Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 chứ không phải Messi hay Ribery.

Pique: Tôi sẽ cười to nếu Messi giành Quả bóng Vàng

Thứ 6, 15/11/2013 | 16:02
Gerard Pique tin rằng danh hiệu Ballon d’Or vẫn nằm trong tầm tay Messi dù cầu thủ này đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

Owen hạ thấp Ribery trong cuộc đua Quả bóng vàng 2013

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:36
Cựu thần đồng ĐT Anh Michael Owen cho rằng Franck Ribery không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng với hai ngôi sao là Ronaldo và Messi.

Nghi vấn Messi sẽ đoạt Quả bóng vàng 2013

Thứ 7, 07/12/2013 | 19:50
Đang xuất hiện những điều bất thường cho thấy Messi sẽ lại đoạt Quả bóng vàng năm nay…

Bị Platini đả kích, C.Ronaldo dọa tẩy chay Quả bóng vàng

Thứ 6, 06/12/2013 | 14:29
Chủ tịch UEFA, Michel Platini vừa lên tiếng đả kích khi cho rằng FIFA đã tiếp tay cho C.Ronaldo đoạt danh hiệu Quả bóng vàng. Điều này đã khiến CR7 cảm thấy không hài lòng và anh lại dọa sẽ tẩy chay giải thưởng trên.

Rô 'béo' tin Messi sẽ giành Quả bóng Vàng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:12
Cựu tiền đạo người Brazil - Ronaldo tin rằng danh hiệu Ballon d'Or 2013 sẽ thuộc về Lionel Messi của Barcelona thêm một lần nữa.

Quả bóng Vàng nợ người Tây Ban Nha một chiến thắng

Thứ 4, 04/12/2013 | 07:59
Chủ tịch UEFA Michel Platini cho rằng giải thưởng Quả bóng Vàng đang nợ người Tây Ban Nha một chiến thắng.

Quả bóng Vàng 2013: Capello chấm Ronaldo

Thứ 2, 02/12/2013 | 15:47
HLV trưởng ĐT Nga Capello cho biết ông đã bầu cho Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 chứ không phải Messi hay Ribery.

Pique: Tôi sẽ cười to nếu Messi giành Quả bóng Vàng

Thứ 6, 15/11/2013 | 16:02
Gerard Pique tin rằng danh hiệu Ballon d’Or vẫn nằm trong tầm tay Messi dù cầu thủ này đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây.

Owen hạ thấp Ribery trong cuộc đua Quả bóng vàng 2013

Thứ 3, 05/11/2013 | 16:36
Cựu thần đồng ĐT Anh Michael Owen cho rằng Franck Ribery không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng với hai ngôi sao là Ronaldo và Messi.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.