Lý do Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019 gặp khó khi mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng

Lý do Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019 gặp khó khi mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 30/10/2019 | 19:39
0
Lễ hội Âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival 2019) sẽ đón chào các nghệ sĩ đến từ Iceland, Đan Mạch, Thái Lan, Mỹ, Indonesia, Israel, Hàn Quốc... Sau 4 năm tổ chức, nó đã trở thành một festival âm nhạc thực thụ ở Việt Nam.

Mới đây, BTC chương trình Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa (Monsoon Music Festival 2019) đã thông tin đến khán giả chương trình âm nhạc đặc biệt này. Sau 4 năm tổ chức, lễ hội này đang dần trở thành một biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô với một không gian âm nhạc độc đáo và hấp dẫn.

BTC của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa cho biết, chương trình sẽ được diễn ra 3 ngày: 1-2-3/11/2019 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội với các nghệ sĩ đến từ các nước như: Anh, Hàn Quốc, Bỉ, Pháp, Iceland, Úc, Na Uy, Thụy Điển, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Đan Mạch

Sau một năm tạm nghỉ ngơi, Monsoon trở lại đã khiến những người yêu nhạc thật sự cảm thấy phấn khích, đặc biệt sau khi BTC chương trình công bố danh sách những nghệ sĩ tham gia Lễ hội năm nay.

Sự kiện - Lý do Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019 gặp khó khi mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng

Nhạc sĩ Quốc Trung - Tổng đạo diễn của Monsoon.

Tổng đạo diễn của Monsoon, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: "Các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới sẽ quan tâm đến những thị trường mang lại cho họ doanh số cao. Ở châu Á họ sẽ ưu tiên Nhật Bản, Hong Kong, Singapore đầu tiên.

Monsoon dù không mời được họ thì vẫn còn nhiều lựa chọn khác rất tuyệt. Chúng tôi giới thiệu những nghệ sĩ tài năng, chỉ là khi họ đến Monsoon họ chưa có kịp có tên. Nhưng có người sau Monsoon đã nổi tiếng toàn cầu, khó mời lại. Tôi đã bỏ phí rất nhiều nghệ sĩ, đơn cử năm 2015 tôi không thể mời ca sĩ MØ của Đan Mạch vì cô ấy ốm. Đến giờ cô ấy đã trở thành sao hạng A, rất khó mời".

Sự kiện - Lý do Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019 gặp khó khi mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng (Hình 2).
Sự kiện - Lý do Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019 gặp khó khi mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng (Hình 3).

Khán giả hào hứng chào đón Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2019.

Khi được hỏi, vì sao việc mời các nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng tới Lễ hội Âm nhạc này có vẻ khó khăn như vậy, ông Trần Hồng Quang - Đại diện BTC chương trình cho hay: "Music Festival là chương trình giới thiệu nhiều nghệ sĩ, không phải là một show nhạc riêng biệt của một nghệ sĩ hay một ban nhạc nào. Chúng tôi muốn khán giả tham dự đêm nhạc như một cuộc dạo chơi, có thời gian bên cạnh người thân, bạn bè... Và tham gia lễ hội với đúng tính chất của nó chứ không phải đi dự một concert hay một buổi trình diễn của ban nhạc họ yêu thích. Tuy nhiên, khán giả cũng chưa quen với việc không có ngôi sao nào nổi tiếng cả".

Nhạc sĩ Quốc Trung cho hay: "Chúng tôi đang dần từng bước xây dựng uy tín cho Lễ hội âm nhạc này. Việc mời các nghệ sĩ quốc tế tới Việt Nam mình phải đáp ứng được các yêu cầu của họ, ngoài tiền bạc ra còn có những yêu cầu riêng như: Thời điểm họ tham gia phải phù hợp, không trùng với tour, lịch biểu diễn của họ, BTC cũng phải xem họ có phù hợp với chương trình không.

Nhiều nghệ sĩ yêu cầu phải có từ 30-50.000 khán giả trên sân thì họ mới tới biểu diễn, ở Việt Nam chưa có sân khấu nào đáp ứng được yêu cầu này cả".

Ở Việt Nam, nhiều nghệ sĩ đã từng tham gia Monsoon và để lại nhiều ấn tượng đẹp như: Quốc Trung, The Root, Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần, Mỹ Linh, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Suboi, Kimmese, Uyên Linh, Tạ Quang Thắng, Lê Cát Trọng Lý, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên, Trung Quân, Thái Châu, Đông Hùng, Tiên Tiên, Slim V, 5 Dòng Kẻ, Ngọt, Da LAB, Ngũ Cung...

Đu đưa cùng ma quỷ trong lễ hội ma “khủng” nhất tại Phúc Yên

Thứ 4, 30/10/2019 | 16:15
“Khủng” trên mọi phương diện, từ quy mô tổ chức tới các hoạt động ma quái mang đậm tinh thần Halloween, “Đêm hội tiếng hét tổ chức” tại KĐT TMS Grand City Phuc Yen thực sự đã gây ấn tượng mạnh cho người tham gia.

DJ Trang Moon: "Tôi có mặt ở lễ hội âm nhạc nhưng hôm sau mới biết có 7 người tử vong"

Thứ 4, 19/09/2018 | 10:00
Trang Moon cho biết, tối 16/9, tại lễ hội âm nhạc điện tử ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), cô đã chơi nhạc 40 phút ở đây. Trang Moon đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin về sự kiện trên.

“Ông trùm” tổ chức sự kiện lý giải rủi ro sau sự cố tại lễ hội âm nhạc khiến 7 người chết

Thứ 4, 19/09/2018 | 06:57
Liên quan đến sự việc 7 người chết sau đêm nhạc hội ở Hồ Tây do sử dụng chất kích thích, “ông trùm” tổ chức sự kiện Hoàng Công Cường cho rằng, một chương trình EDM không chỉ ở Việt Nam mà các nước trên thế giới khán giả mang một tâm lý chung sẽ sử dụng chất kích thích.

NS Quốc Trung: "Bạn bè biết Monsoon khó khăn nên đã giấu tên quyên góp tiền"!

Thứ 6, 10/11/2017 | 13:00
Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, đây là năm cuối cùng Lễ hội Âm nhạc Gió mùa (Monsoon Music Festival) được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Nhiều người biết Monsoon khó khăn, nên đã giấu tên gửi tiền cho Quốc Trung.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.