Lý do một thị trấn ở Mỹ không có sóng wifi suốt hàng chục năm qua

Lý do một thị trấn ở Mỹ không có sóng wifi suốt hàng chục năm qua

Chủ nhật, 19/12/2021 | 11:31
0
Ít người biết tại Mỹ, quốc gia có ngành công nghệ thông tin phát triển bậc nhất thế giới, lại tồn tại một thị trấn cấm wifi, sóng điện thoại suốt hàng chục năm qua.

Theo thống kê tại Mỹ, có tới khoảng 90% người dân sử dụng điện thoại thông minh và 87% sống dựa vào Internet. Tuy nhiên, ở quốc gia này vẫn có 1 thị trấn rộng khoảng 8,5 km vuông với chưa đến 200 cư dân sinh sống mà mọi thiết bị có khả năng kết nối không dây đều bị cấm.

Đó là Green Bank, nằm ở Tây Virginia, nơi được mệnh danh "thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ". Ở đây không có sóng wifi, không thể sử dụng điện thoại di động, đài phát thanh hay bất kỳ thiết bị điện tử không dây nào.

Xe cộ đi lại cũng là loại có động cơ diesel nhằm giảm năng lượng từ đánh lửa động cơ. Trong vùng trồng chủ yếu loại cây lá kim giúp hấp thụ tiếng ồn. Sự tĩnh lặng gần như tuyệt đối đã thu hút rất đông du khách tìm tới nghỉ dưỡng, thậm chí sinh sống ở thị trấn này.

Đời sống - Lý do một thị trấn ở Mỹ không có sóng wifi suốt hàng chục năm qua

Green Bank được mệnh danh là "thị trấn yên tĩnh nhất nước Mỹ".

"Tôi không phải là một fan hâm mộ của những món đồ di động và mạng xã hội. Tôi tới đây để ngắm chim chóc và động vật. Đối với tôi, đây là một kỳ nghỉ tuyệt vời. Khoảng thời gian này thật yên tĩnh để mọi người có thể lắng nghe nhau. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt", bà Nancy Showalter, khách du lịch từ bang Indiana, Mỹ cho biết.

Sở dĩ thị trấn phải cấm sóng wifi là bởi nơi đây có đài thiên văn Green Bank lớn nhất thế giới. Công trình cao 150 m, nặng 7,7 ngàn tấn, có thể phát hiện được tín hiệu phát ra từ khoảng cách 1,3 tỷ năm ánh sáng. Nó có thể ghi nhận một bông tuyết rơi xuống đất hoặc một ngôi sao "chết" trong vũ trụ, nhưng vô cùng nhạy cảm với các loại sóng điện từ.

Lệnh cấm wifi là một phần của "Đạo luật phân vùng thiên văn vô tuyến" ban hành năm 1956. Qua đó, hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử và sóng vô tuyến có thể gây nhiễu kính thiên văn, nhằm bảo vệ đài quan sát đặt tại đây. Kính thiên văn chỉ có thể hoạt động chính xác nhất khi không có sóng vô tuyến.

Lệnh cấm wifi được thắt chặt ở xung quanh đài thiên văn Green Bank. Nơi này được gọi là "vùng im lặng". Các thị trấn nằm xa hơn được phép phát sóng wifi dù một số nơi mạng còn chập chờn.

Với nhiều người, cuộc sống của cư dân Green Bank có vẻ nhàm chán nhưng với những người dân ở đây, họ cảm thấy hài lòng vì sự tĩnh lặng có thể giúp họ tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc sống trọn vẹn hơn.

"Ở đây, nếu muốn bạn có thể hoàn toàn cách ly khỏi kết nối Internet hay tín hiệu điện thoại. Bạn sẽ cảm thấy được thả lỏng. Đây là thời gian để đầu óc được giải tỏa", bà Yvonne Wallech, một cư dân ở Green Bank chia sẻ.

Thêm vào đó, người dân thị trấn vẫn dùng máy tính bảng hay máy chơi game, nhưng không được sử dụng tính năng kết nối không dây. Để kết nối với thế giới bên ngoài, họ dùng điện thoại cố định và internet có dây.

Minh Hoa (t/h theo Dân Trí, VTV)

Những thị trấn kỳ lạ trên thế giới nơi chỉ có 1 cư dân sinh sống

Thứ 6, 08/10/2021 | 11:11
Nghe khó tin nhưng một số địa phương trên thế giới chỉ có một cư dân sinh sống. Có người thậm chí sống không cần tới điện và nước.

Kỳ lạ thị trấn "cấm không ai được chết", mặt trời không lặn suốt 4 tháng

Thứ 3, 05/10/2021 | 10:52
Hàng chục năm qua người dân ở Thị trấn Longyearbyen không một ai được phép “chết” và không được phép chôn cất trên mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên.

Thị trấn "lạ" nơi ai muốn đến sống phải... cắt bỏ ruột thừa

Chủ nhật, 25/07/2021 | 11:00
Bất kỳ ai có dự định sống và làm việc tại thị trấn Villa las Estrellas, kể cả trẻ em, trước tiên đều phải phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.

"Thị trấn ma" ngay cạnh Las Vegas với những bóng trắng bí ẩn, kỳ quái

Thứ 3, 15/06/2021 | 11:09
Từng là nơi khai thác quặng sôi động vào đầu thế kỷ 20 nhưng giờ đây thị trấn Rhyolite được nhiều người biết đến chủ yếu vì sự ma quái đáng sợ.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.