Lý do người Nga luôn yêu quý ông Putin với tỷ lệ ủng hộ cao ấn tượng

Lý do người Nga luôn yêu quý ông Putin với tỷ lệ ủng hộ cao ấn tượng

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 05/08/2017 | 13:00
0
Không chỉ người dân Nga mà người dân trên thế giới và cả người Mỹ cũng yêu mến Tổng thống Putin. Tuy nhiên, người Nga có thật nhiều lý do để yêu nhà lãnh đạo của đất nước mình.

Tỷ lệ ủng hộ ông Putin luôn cao

Theo TASS, kết quả khảo sát của hãng điều tra VTSIOM công bố ngày 3/8 cho thấy tỉ lệ ủng hộ ông Vladimir Putin ở cương vị Tổng thống Nga là 83.5% từ cuối tháng 7.

Đây là tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với các chính trị gia khác của Nga.

Số người Nga ủng hộ ông Dmitry Medvedev trên cương vị Thủ tướng là 52.4%. Trong khi tỷ lệ ủng hộ chính phủ là 57.5%. Và tỷ lệ ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu được 15.7%.

Ông Putin lâu nay vẫn giành được tỷ lệ ủng hộ cao của người dân Nga. Hồi cuối năm 2015, tỷ lệ ủng hộ với ông Putin ở mức 89.9%, nhờ kết quả của hoạt động chống khủng bố ở Syria.

Hồ sơ - Lý do người Nga luôn yêu quý ông Putin với tỷ lệ ủng hộ cao ấn tượng

Tỉ lệ ủng hộ ông Vladimir Putin ở cương vị Tổng thống Nga là 83.5% từ cuối tháng 7.

Giữa năm 2014, tỷ lệ ủng hộ ông Putin cũng tăng vọt sau khi Nga sáp nhập Crimea.

Kết quả về tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin lần này được công bố trong bối cảnh Nga vừa bị Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới. Dự luật này được lưỡng viện Quốc hội Mỹ thông qua và được Tổng thống Donald Trump ký thành luật.

Ngay sau khi Nhà Trắng công bố thông tin, Nga đã phản ứng mạnh mẽ với việc ký thành luật, nói rằng đây là "tuyên bố về một cuộc chiến tranh thương mại toàn diện với Nga".

Tuy nhiên, Nga tuyên bố, Moscow đã chịu trừng phạt của Washington trong hàng thập kỷ nên sẽ đương đầu với chế tài mới, tập trung phát triển kinh tế xã hội, tìm kiếm giải pháp thay thế nhập khẩu và giải quyết những vấn đề quan trọng nhất của đất nước.

Vì sao người Nga yêu quý Tổng thống Putin?

Nước Nga rơi vào khủng hoảng kéo dài suốt 2 năm vì các biện pháp trừng phạt quốc tế và giá dầu thấp. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo tài ba của ông Putin, nước Nga đã dần vực dậy và thoát khỏi cuộc khủng hoảng.  Trước đó, trong suốt những năm 90, không ai khác chính ông Putin là người đã mang lại sự ổn định kinh tế cho người dân Nga.

Vào những năm 90, khi đất nước Nga rơi vào tình trạng hỗn loạn, Tổng thống Putin khi đó đã giúp tình hình kinh tế ổn định trở lại, mang lại cho đất nước Nga "ánh sáng hưng thịnh dân chủ" và trong suốt 14 năm, thu nhập thực tế của người Nga đã tăng gấp 7 lần.

Hồ sơ - Lý do người Nga luôn yêu quý ông Putin với tỷ lệ ủng hộ cao ấn tượng (Hình 2).

Dưới sự lãnh đạo tài ba của ông Putin, nước Nga đã dần vực dậy và thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Tới nay, với sự kiện sáp nhập Crimea, người dân Nga đã lại có cơ hội để mơ về vị trí siêu cường như trước đây.

Không chỉ người dân Nga mà những người dân trên thế giới và cả người Mỹ cũng yêu mến Tổng thống Putin.

Mới năm ngoái, nhân ngày sinh nhật của Tổng thống Nga, một tấm băng-rôn lớn in ảnh ông và dòng chữ "Sứ giả hòa bình" (Peace Maker) được treo trên cây cầu nối Mahattan và Brooklyn.

Hồi tháng 11/2015, ông Putin cũng được tạp chí uy tín thế giới Forbes bình chọn là "Người quyền lực nhất thế giới" 3 năm liên tiếp.

Và lý do Forbes lựa chọn ông Putin là nhân vật của năm bởi ông “vẫn tiếp tục chứng tỏ ông là một trong số rất ít những người đàn ông trên toàn cầu đủ quyền lực để làm những điều mà ông muốn mà không gặp trở ngại gì”.

"Những người trong danh sách sử dụng thứ quyền lực có thể định hình hoặc bẻ cong thế giới, tác động đến con người, thị trường, quân đội và tư duy", Forbes cho hay.

Forbes đánh giá cao nước Nga dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin. Tạp chí này cho rằng ông Putin "không bị ràng buộc bởi dư luận thế giới trong việc theo đuổi những mục đích riêng".

Lý do Tổng thống Putin được các nhà báo của Tạp chí Forbes đánh giá cao là bởi những hoạt động không kích của Nga vào các mục tiêu của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria, chỉ ra sự yếu kém của Mỹ và NATO trong khu vực, đồng thời ghi nhận những ảnh hưởng ngày càng tăng của Nga, dưới sự lãnh đạo của ông Putin ở nước ngoài.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng khen ngợi Tổng thống Putin và vai trò của Nga trong việc mang lại  thành công cho đàm phán hạt nhân với Iran, dù Nga bị xem là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh Mỹ.

Xem thêm >> Bất ngờ phát ngôn của TT Trump khi thông qua luật trừng phạt Nga 

Đòn hiểm của TT Putin sau việc cắt giảm nhân viên ngoại giao Mỹ

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:15
Việc Nga yêu cầu Mỹ cắt giảm 60% nhân viên ngoại giao đang làm việc tại Nga vừa là một động thái đối phó với Washington, vừa là điều chỉnh nhằm tránh ảnh hưởng trực tiếp nguồn đầu tư của Mỹ vào Nga.

Ẩn ý sau quyết định trục xuất 755 nhà ngoại giao Mỹ của ông Putin

Thứ 4, 02/08/2017 | 08:45
Trong khi số số nhân viên ngoại giao Mỹ ở Nga không thể nhiều tới con số 755, Tổng thống Putin thực tế đang muốn nhắm đến các đối tượng nào?
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.