Lý do khiến phụ nữ mắc hội chứng “chán chồng”

Lý do khiến phụ nữ mắc hội chứng “chán chồng”

Thứ 5, 21/12/2017 | 20:00
0
Cuộc sống gia đình không ít những thăng trầm. Tại một thời điểm nào đó, bỗng dưng chúng ta cảm thấy chán cuộc hôn nhân mình đang xây dựng, có người phụ nữ còn cảm thấy chồng mình thật đáng ghét, đáng trách.

Tuy nhiên, sẽ rất nhanh thôi, khi lấy lại được sự thăng bằng, người phụ nữ sẽ yêu chồng mình hơn bao giờ hết. Đặc biệt là khi anh ấy hiểu ra và tích cực sửa chữa sai lầm.

Dưới đây là một số lý do khiến phụ nữ ngày càng “chán chồng”

Bị lừa dối

Trong hôn nhân, điều mà phụ nữ ghét nhất chính là bị lừa dối. Dù đã cố gắng bỏ qua mọi lỗi lầm của chồng nhưng dường như niềm tin đã mất. Cứ thế, tình yêu của họ nhạt dần theo năm tháng và có thể đổ vỡ bất kỳ lúc nào.

Vì thế, để cả hai luôn mặn nồng, các cặp đôi hãy ngầm cam kết với nhau rằng: Đừng bao giờ lừa dối cũng như bước ra khỏi ngưỡng cửa hôn nhân hạnh phúc. Đừng tàn phá niềm tin, đặc biệt là các quý ông. Bởi đàn ông vốn trăng hoa, luôn bị hấp dẫn bởi những điều mới mẻ.

Tâm sự - Lý do khiến phụ nữ mắc hội chứng “chán chồng”

Hãy nhớ, một khi mất niềm tin đồng nghĩa với việc sẽ mất tất cả (Ảnh minh họa).

Chồng không biết đối nhân xử thế

Đối nhân xử thế là điều vô cùng quan trọng trong hôn nhân. Tuy nhiên, trên thực tế các ông chồng vẫn luôn hành động theo bản năng của mình.

Chẳng hạn như: Đứng trước một tình huống trong gia đình cần phải có sự thảo luận chung người chồng thường không cần hỏi ý kiến vợ mà giải quyết theo ý của mình. Khoan vội bàn đúng-sai, mà chính cách xử trí của chồng gạt vợ sang một bên chính là hành động thiếu suy nghĩ.

Chính điều này khiến phụ nữ không cảm nhận được sự quan tâm của chồng. Chưa kể, vợ sẽ cảm thấy chồng không biết đối nhân xử thế, không tôn trọng mình. Điều này khiến cho tình yêu giữa hai người ngày càng phai nhạt.

Chồng quá vô tâm

Nhiều người chồng cho rằng, vợ đã là của mình nên không cần phải cầu kỳ như thời mới yêu. Nếu như khi yêu, một ngày vài cuộc gọi, chục tin nhắn, thì cưới rồi cả ngày chẳng có một tin.

Ngày còn yêu, những ngày lễ hoa quà tưng bừng, khi cưới về thậm chí không một lời chúc, vì họ cho rằng, những thứ đó là bày vẽ, lắm chuyện. Nhưng họ không hề hiểu rằng, phụ nữ đôi lúc chỉ cần những điều sao rỗng như vậy thôi, để họ có thể tự tin khoe với bạn bè về hạnh phúc đơn giản của họ.

Đàn ông khi say, khi ốm thì được vợ chăm sóc chu đáo. Nhưng mấy người đàn ông tinh ý mà nhận ra vợ mình hôm nay là lạ, khang khác. Mấy ai chú tâm để biết vợ mình đang hâm hấp sốt, hay hôm nay ở cơ quan vợ thế nào.

Đàn ông đao to búa lớn ở đâu chứ ở nhà thì vô tâm đến đáng sợ. Và nếu như không nhanh chóng cải thiện, có thể một ngày gần đây đàn ông sẽ nhận được đơn ly hôn của vợ.

Coi vợ là ô sin, người máy trong gia đình

Cuộc sống xô bồ, nhiều áp lực đôi khi khiến người phụ nữ mệt mỏi. Họ rất cần một bờ vai nương tựa, một người đàn ông thấu hiểu biết sẻ chia. Đôi khi, chỉ là việc trông con, hay vào bếp chuẩn bị một bữa cơm đơn giản cũng khiến trái tim cô ấy hạnh phúc vô bờ bến. Vì thế, hãy dành chút thời gian của mình để giúp vợ làm việc nhà nhé! Chắc chắn, nụ cười sẽ luôn hiện hữu trên bờ môi của cô ấy.

Phụ nữ không ngại hy sinh nhưng họ muốn chồng hiểu và tôn trọng mình. Cô ấy có thể vất vả vì chồng cả ngày nhưng mỗi tối chồng nên dành thời gian trò chuyện, xoa bóp vai cho vợ mình. Một người luôn phải hy sinh và một người coi chuyện hy sinh của đối phương là hiển nhiên sẽ không thể nào hạnh phúc.

Kiểm soát vợ quá mức

Dù đã là người một nhà, nhưng đôi khi người vợ cũng cần có không gian riêng để nghỉ ngơi, thư giãn. Việc kiểm soát vợ quá mức sẽ khiến cô ấy ngột ngạt, nghĩ rằng mình không được tự do và chẳng khác gì vật sở hữu. Chưa kể, bị kiểm soát quá gắt gao cũng khiến vợ dần mất niềm tin vào tình yêu, thấy chồng không còn tin tưởng và thấu hiểu cho cảm xúc của mình.

Khải Nguyên (t/h)

Những điều khiến đàn ông “chán ghét” nhất ở phụ nữ

Thứ 4, 20/12/2017 | 16:01
Đôi khi, chỉ vì những thói quen xấu xí mà phụ nữ vô tình đánh mất tình yêu. Vì thế, phụ nữ đang yêu và sắp sửa bước vào tình yêu hãy ghi nhớ những điều này nhé!

Phụ nữ muốn hạnh phúc cần tỏ ra “cái gì cũng không biết”

Thứ 3, 19/12/2017 | 13:00
Phụ nữ muốn hạnh phúc cần tỏ ra “cái gì cũng không biết” nhưng phải biết kiếm tiền và biết làm đẹp.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.