Lý do Thất Sơn thần quyền bị gọi là 'võ ma, dị giáo'

Lý do Thất Sơn thần quyền bị gọi là 'võ ma, dị giáo'

Thứ 2, 01/06/2015 | 22:16
0
Sau nhiều cuộc hẹn, PV mới được gặp anh D., người được xem là chưởng môn của môn phái Thất Sơn thần quyền ở phía Bắc.

Tuy nhiên vì một số lý do anh không tự nhận mình là chưởng môn và cũng muốn ở ẩn nên chúng tôi không tiện nêu tên thật của anh. Tuy nhiên, cuộc gặp này đã cung cấp thêm cho chúng tôi rất nhiều thông tin góp phần giải mã môn phái này. Từ trước đến nay và ngay cả đến bài viết này thì hành trình giải mã môn phái kỳ bí này của chúng tôi vẫn đang được xem là những viên gạch đầu tiên...

Chân nhân bất lộ tướng

Anh khá bận, ngoài công việc kinh doanh, công việc trong môn phái khiến cuộc hẹn của chúng tôi phải rất nhiều lần mới có thể sắp xếp được. Lúc chúng tôi gặp nhau cũng là lúc anh chuẩn bị hành trang tiếp tục vào Huế để tham dự ngày giỗ của sáng tổ Ba Cảo (Võ sư Nguyễn Văn Cảo, người được coi là sáng tổ của võ Thất Sơn thần quyền). Cũng trong quá trình nói chuyện, nhiều đệ tử khắp nơi của võ Thất Sơn thần quyền cũng về gặp anh để thắp nén nhang cho sáng tổ.

Xã hội - Lý do Thất Sơn thần quyền bị gọi là 'võ ma, dị giáo'

Lễ cúng tổ của môn phái Thất Sơn.

Ngoài những kiến thức về võ Thất Sơn thần quyền mà chúng tôi có dịp giới thiệu với độc giả ở các kỳ trước, khi tiếp xúc với các cao thủ, anh D. cũng trao đổi với chúng tôi về đức hạnh và cơ duyên của môn phái .

Theo đó, sau khi sáng tổ Nguyễn Văn Cảo lập ra môn phái, các môn đồ của võ Thất Sơn thần quyền cũng đông hơn và tổ chức của môn phái cũng được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Những gì người đời nhìn vào môn phái bí ẩn này có những điều họ không thể lý giải được nên họ đặt ra cho môn phái Thất Sơn thần quyền đủ các loại biệt danh như: Võ bùa, võ ma, thần quyền... và biến nó trở thành một môn phái như dị giáo.

Cũng theo anh D., Thất Sơn thần quyền về mặt dương công (tức quyền pháp) không có hệ thống quyền pháp phức tạp, không luyện tập binh khí cũng như thi đấu đối kháng. Người luyện tập không đánh theo k

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.