Bịa tin bắt cóc rồi tung lên mạng: 'Ngã ngửa' với những lời giải thích có '1-0-2'

Bịa tin bắt cóc rồi tung lên mạng: 'Ngã ngửa' với những lời giải thích có '1-0-2'

Thứ 5, 31/03/2016 | 19:30
0
Trong thời gian gần đây, liên tục những vụ bắt cóc ly kỳ được lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, rất nhiều trong các vụ việc này là bịa đặt với những mục đích như câu like, đùa giỡn...

Cô giáo thổi phồng thành tin bắt cóc trẻ em tung lên mạng để 'câu like'

Gần đây, dư luận tỉnh Long An hoang mang bởi thông tin trên mạng rằng có bé trai khoảng 5 tuổi đi cùng mẹ đến chợ thị trấn Tầm Vu thì bị bắt cóc "hụt".

Theo đó, khi người mẹ loay hoay mua trái cây, cháu bé bị gã thanh niên dụ dỗ, bắt lên xe chở đi. Người mẹ phát hiện vụ việc, gã bắt cóc bỏ cháu bé xuống, chạy theo hướng đường tỉnh 827 về TP Tân An.

Thông tin này được nhiều người biết đến bởi một tài khoản đăng lên mạng xã hội facebook. Ngay khi vừa đăng tải, clip đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận trên mạng. Từ clip trên, nhiều người cũng tỏ ra khá lo lắng cho tình hình an ninh trật tự tại thị trấn Tầm Vu.

Pháp luật - Bịa tin bắt cóc rồi tung lên mạng: 'Ngã ngửa' với những lời giải thích có '1-0-2'

Sau khi cô M.H tung đoạn clip lên mạng, trong vài giờ đã có hơn 35.000 lượt xem và hơn 1.000 lượt chia sẻ.

Công an sau đó đã tiến hành xác minh và khẳng định đây chỉ là tin bịa đặt. Công an cũng xác định người đăng là cô N.T.M.H - giáo viên trường tư thục thị trấn Tầm Vu.

Sau đó, UBND thị trấn Tầm Vu đã mời cô H. lên để làm rõ thông tin cô đưa lên mạng. Tại UBND thị trấn, cô cho biết sự việc được cô thổi phồng lên và đăng lên mạng để câu like (lượt thích), báo Dân Trí thông tin.

Đến ngày 24/3, công an thị trấn Tầm Vu đã trực tiếp mời cô M.H. lên làm việc. Tại đây, cô H. đã thừa nhận cô đưa lên mạng nhưng mục đích là cảnh báo nạn bắt cóc trẻ em. “Tôi chỉ đưa trên mạng để cảnh báo cho phụ huynh, thế nhưng không ngờ sự việc đi quá xa và nhiều vấn đề nảy sinh quá bất ngờ tôi không lường hết”, cô M.H biện minh.

Sợ bố mẹ mắng vì đi học về muộn, sáng tác ra... chuyện bị bắt cóc tung Facebook

Từ tối 29/3, chủ tài khoản Facebook có tên L.B. chia sẻ trên trang cá nhân về một vụ bắt cóc trẻ

Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.