Lý giải của Thanh tra Chính phủ về chậm công bố vụ “biệt phủ” Yên Bái: Thất vọng!

Lý giải của Thanh tra Chính phủ về chậm công bố vụ “biệt phủ” Yên Bái: Thất vọng!

Thứ 4, 04/10/2017 | 10:51
4
Đa số các nhà báo có mặt tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 đều tỏ ra thất vọng với cách trả lời của ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ về nguyên nhân chưa công bố kết luận về tài sản ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT tỉnh Yên Bái.
Đa chiều - Lý giải của Thanh tra Chính phủ về chậm công bố vụ “biệt phủ” Yên Bái: Thất vọng!

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã có phần trả lời gây thất vọng về việc chậm công bố kết luận thanh tra về tài sản ông Phạm Sỹ Quý.

Câu trả lời gây thất vọng với nhiều người nhưng lại mở ra gợi ý cho vô số vị cán bộ khác. Tôi tin rằng, cách trả lời của vị Phó Tổng thanh tra Chính phủ có thể sẽ là gợi ý đề tài hay cho các “siêu tiến sĩ” ở nơi mà sòn sòn mỗi ngày cho ra lò một tiến sĩ. Đề tài nghiên cứu đó có thể mang tên “Nghệ thuật trả lời báo chí của cán bộ”. Và các vị hoàn toàn có thể lấy phần trả lời của ông Bùi Ngọc Lam làm ví dụ phân tích.

Ông Lam đã có “màn” trả lời báo chí đỉnh cao đến nỗi mà sau khi ông trả lời không ai hiểu nguyên nhân chủ quan của việc chậm công bố kết luận thanh tra là gì. Các nhà báo chỉ biết một điều, chậm công bố để thông tin chắc chắn, chính xác, có nguyên nhân chủ quan nhưng chưa thể công bố! Nhưng thưa ông Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, việc làm rõ tài sản của một giám đốc sở có cần đến hơn 2 tháng không? Và chậm là đến bao giờ?

Những câu hỏi được nhận lại bằng phần thông tin chưa thể tiết lộ. Đó không phải là thông tin người dân Yên Bái và dư luận mong chờ thưa ông Phó Tổng Thanh tra.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ khẳng định chắc nịch chưa công bố kết luận thanh tra tài sản ông Phạm Sỹ Quý vì mưa lũ ở Yên Bái. Nhưng đến thời điểm này, đã hơn 2 tháng sau khi kết thúc thanh tra, câu trả lời vẫn là chưa thể công bố kết luận. Cơn lũ do thiên tai đã qua đi và có thể khắc phục từng ngày nhưng cơn bão nghi ngờ của người dân thì cứ tăng thêm mỗi ngày khi kết luận thanh tra tài sản quan chức "lỗi hẹn" không rõ nguyên nhân.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Hoàng Mai

 

 

 

 

Chậm công bố kết luận thanh tra biệt phủ ở Yên Bái: Lý giải từ Thanh tra Chính phủ

Thứ 3, 03/10/2017 | 18:52
Ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, nhận trách nhiệm trong việc chậm công bố kết luận về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT Yên Bái. Tuy nhiên, ông Lam từ chối nói nguyên nhân chủ quan gây nên việc này.

Vụ "biệt phủ" Yên Bái: Nguyên Trưởng ban cơ yếu đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc

Thứ 5, 28/09/2017 | 06:31
“Tài sản của một giám đốc sở ở Yên Bái có gì mà đến gần 3 tháng vẫn chưa kết luận và công bố được. Tôi đề nghị Ủy ban Kiểm tra T.Ư vào cuộc làm rõ”, ông Đỗ Văn Ân, nguyên Trưởng ban Cơ yếu Chính phủ nói.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.
     
Nổi bật trong ngày

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.