Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5

Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:34
0
Một trường hợp hi hữu tưởng chừng như chẳng thể nào xảy ra.

Công nghệ - Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5

Trường hợp “điện giật chết” bởi iPhone 5 đang tạo lên một làn sóng lớn trên cộng đồng mạng trong suốt tuần qua. Câu trả lời ắc hẳn vẫn nằm trong dự đoán của nhiều người.

Trên thực tế, thiết bị mà Ma Ailun sử dụng chỉ là iPhone 4, không phải là iPhone 5 như những đồn thổi từ các mặt báo trong và ngoài nước. Tuy nhiên, lí do chính đến từ việc cô sử dụng bộ sạc không nằm trong phạm vi sản xuất bởi Apple, nên mới xảy ra trường hợp đáng tiếc như vậy.

Công nghệ - Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5 (Hình 2).

Nạn nhân "xấu số" bị điện giật chết bởi sử dụng sạc dỏm

Theo ông Xiang Ligang, một chuyên gia về điện thoại cho rằng: “Bộ sạc là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của cô gái trẻ, vì đây không phải là hàng chính hãng nên nó rất kém an toàn. Sự cố này thực chất không liên quan gì đến thiết bị iPhone 5 (mẫu sản phẩm mới nhất của Apple), cô gái hiện đang sử dụng thiết bị iPhone 4, một sản phẩm được Apple ra mắt năm 2010”.

Tháng 10 năm ngoái, ông Googler Ken Shirriff cũng tiến hành một số thử nghiệm với các đầu sạc nhái, và đưa ra những dẫn chứng cho rằng, sự chênh lệch giữa hàng nhái và thật về chất lượng cũng như độ an toàn là rất cao, mặc dù mẫu mã trông chẳng khác gì hàng thật là mấy. Công ty an toàn khoa học UL cũng đã ban hành những cảnh báo về mức độ nguy hại của những bộ sạc nhái Apple. Đây chính là lời cảnh tỉnh cho những ai đang sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc, hoặc sử dụng chúng làm công cụ để mua bán, lừa đảo người tiêu dùng.

Công nghệ - Lý giải nguyên nhân nữ tiếp viên bị điện giật chết bởi iPhone 5 (Hình 3).

Sạc nhái (phải) dễ nhận dạng với các font chữ đậm loè loẹt

Bạn phải hết sức cẩn trọng với những phụ kiện nêu trên, tìm đúng nguồn cung cấp tin tưởng, đừng ham rẻ rồi nhận lấy những kết cục thương tâm như Ma Ailun.

Đài Trang

Cô gái tử vong vì điện giật từ iPhone 5 đang cắm sạc

Thứ 2, 15/07/2013 | 21:35
Một cô gái 23 tuổi bị tử vong bởi điện giật, mà nguyên nhân được cho là xuất phát từ chiếc iPhone 5 đang cắm sạc trong khi cô đang sử dụng. Apple cho biết sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ việc nghiêm trọng này.

Nữ tiếp viên bị điện giật chết vì iPhone 5

Thứ 2, 15/07/2013 | 09:23
Thông tin ban đầu, nạn nhân là một cô gái Trung Quốc đã tử vong do giật điện khi đang cắm sạc chiếc iPhone 5 của mình.

Samsung Galaxy S3 phát nổ, “nướng thịt” người dùng

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:25
Theo ghi nhận mới đây, một chiếc Samsung Galaxy S3 đang nằm trong túi quần bỗng dưng phát nổ, gây bỏng nặng cho chủ nhân.

Samsung Galaxy S3 phát nổ khi người dùng đang ngủ

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:42
Một thành viên của diễn đàn Reddit đăng tải một số hình ảnh chiếc Galaxy S3 bị hư hại và cho biết smartphone đã phát nổ khi anh ta đang ngủ.