Ly hôn vì vợ quá đẹp

Ly hôn vì vợ quá đẹp

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:29
0
Hai vợ chồng tôi lấy nhau khi còn trẻ, đến khi có 2 con thì chúng tôi đi đến quyết định ly hôn, phải nói rằng khi ấy để đi đến quyết định như thế tôi đã phải dằn vặt rất nhiều.

Cuộc hôn nhân của chúng tôi kéo dài 12 năm. Thời gian đầu vợ chồng tôi sống trong thiếu thốn nhưng hạnh phúc. Thế nhưng từ khi xây dựng thêm 1 căn nhà ở mặt đường, vợ chồng bàn nhiều kế hoạch kinh doanh mới thì tình cảm của chúng tôi rạn nứt.
 
Quế Mai, vợ cũ của tôi là một người đàn bà đẹp và sắc sảo. Tôi nhớ rằng khi tôi tán tỉnh cô ấy tôi phải đánh bật rất nhiều người đàn ông khác bằng cả thời gian, tiền bạc và sự bền bỉ của mình, thế rồi tôi cũng lấy được cô ấy làm vợ. Cô ấy biết làm tất cả việc nhà, biết chăm con, đi chợ và biết tổ chức chuỗi cửa hàng kinh doanh của gia đình. Thế nhưng là người mấy ai mà hoàn hảo tất cả, vì quá sắc sảo, xinh đẹp nên đôi khi Mai coi thường chồng.

 Gia đình - Ly hôn vì vợ quá đẹp

Ảnh minh họa 

Tôi nhớ rằng khi ấy mình là một cán bộ nhà nước với công việc tay trái là kinh doanh. Tôi mua, bán trao đổi tất cả mọi thứ miễn là có lãi. Mỗi khi thua lỗ cô ấy thường so sánh và đay nghiến tôi rất nhiều: “Đồ ăn hại”, “anh ở nhà giặt quần áo cho tôi để tôi làm”, “đồ ngu”… Thất bại nhưng tôi không có thói quen cục súc là đánh vợ, tôi chỉ nhớ lúc đó tôi rất căng thẳng, tôi bỏ tất cả việc nhà, đi tìm một người phụ nữ khác nhẹ nhàng hơn Mai rất nhiều để chia sẻ. Người phụ nữ mới ấy cũng là vợ tôi sau này…

Nói thật khi ấy nghĩ về 2 đứa con, nghĩ về những gì hai vợ chồng đã gây dựng để có được khối tài sản lớn khi ấy…Tôi đã phải cân nhắc rất nhiều về chuyện ly hôn. Người biết chuyện cũng khuyên tôi không nên ly hôn và từ từ dạy vợ. Thế nhưng có ở trong hoàn cảnh bị vợ đay nghiến, trách mắng như tôi nghĩ mới cực. Thế là tôi đưa ra một quyết định trái ý tất cả mọi người. Tôi chỉ mang khỏi nhà chiếc xe do công sức mình sắm, tiền bạc, nhà cửa tôi để lại hết cho vợ và các con, ra đời tôi làm lại tất cả.

Dù có một người đàn bà sẵn lòng đón tôi vào vòng tay của cô ấy thì tôi vẫn cảm thấy hụt hẫng trong vòng 1 năm trời. Nhiều đêm tôi thức trắng rít thuốc. Khi buồn kiếm cớ về nhà thăm con tôi lại không kìm được lòng mình… Thế nhưng trong thời gian ấy tôi vẫn thấy Mai vẫn thế, cô ấy có làm mình đẹp hơn nhưng tính cay độc vẫn thế. Tôi thực sự sợ vợ.

Tôi trở về với người tình bé bỏng của mình và là vợ của mình sau này. Tuy cô ấy không biết chạy chợ nhưng ở bên cô ấy tôi lại làm ăn rất được. Chúng tôi sắm được nhà, xây được quán chỉ sau 4 năm. Bây giờ thì gia đình thực sự sung túc. Tôi cũng có thêm 1 người con nữa.

Với Mai, cho dù đã hoàn toàn không phụ thuộc vào nhau nhưng tôi vẫn để tâm đến cuộc sống của cô ấy. Hiện cô ấy vẫn chăm chỉ làm đẹp, vẫn có những người đàn ông tán tỉnh theo đuổi… Cô ấy có đầy đủ về vật chất và tạo điều kiện tốt cho các con của tôi học hành. Tôi nghĩ cô ấy cũng hạnh phúc. Và thế là đủ và mãn nguyện cho một cuộc chia tay.

Tôi đã suy ngẫm rất nhiều trước khi viết lên câu chuyện của mình. Nếu khi ấy không quyết định dứt khoát phải chăng cả tôi và cô ấy sẽ cùng đau khổ, cùng quẫn?  Chỉ khi dũng cảm đi tìm người ta mới có hạnh phúc thực sự…

Trần Quân

Đang 'yêu', chồng khen vợ giỏi hơn... 'cave'

Thứ 5, 17/01/2013 | 11:16
Cứ đắn đo mãi tôi mới dám đặt bút viết những dòng này. Bởi lẽ, tôi sợ rằng người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá và coi thường chồng tôi, ông tiến sĩ trẻ và là giám đốc một công ty xuất nhập khẩu.

Trị chồng bằng cách... tuyển vợ dự bị

Thứ 7, 26/01/2013 | 09:02
Vợ chồng rất khó cơm lành canh ngọt mãi được. Sống với nhau thể nào cũng có 'chiến tranh'. Có đôi chọn 'lối thoát hiểm' cho những trận cãi nhau bằng kiểu hài hước (đôi khi là… nói trạng) để cứu vãn tình thế, đưa tình yêu về lại… bến mặn nồng.

Mẹ điên đã có chồng

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:36
Hẳn bạn đọc còn nhớ chị Lê Thị Mùi, người mẹ điên với đứa con nhỏ thường khỏa thân lang thang ở cầu Long Biên, từng xuất hiện trên báo Tuổi Trẻ đầu năm 2007 qua phóng sự ảnh của một nhiếp ảnh gia nước ngoài.

Ám ảnh quá khứ, vợ tình nguyện cho chồng ngoại tình

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:29
Là vợ chồng nhưng đôi khi có những điều bí mật vẫn chẳng thể chia sẻ. Nhiều gia đình vì vậy mà tan vỡ...

Sợ vợ theo trai, chồng bắt đền bác sĩ thẩm mỹ

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:59
Xung quanh việc làm đẹp của phái nữ có không ít câu chuyện cười ra nước mắt khi chồng yêu cầu bác sĩ trả lại khuôn mặt, bầu ngực cho vợ mình, hay những cô gái quê dành dụm tiền lên Hà Nội làm thẩm mỹ, sau đó lại xấu hổ vì thấy mình … quá đẹp.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.