Lý Hùng từng nhận mức cát-xê 300 triệu đồng

Lý Hùng từng nhận mức cát-xê 300 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
– “Tôi từng nhận mức catse 30 triệu/1 tập phim trong những năm ăn nên làm ra của dòng phim thương mại. Nó tương đương với khoảng hơn 300 trăm triệu thời điểm bây giờ...”, nam diễn viên Lý Hùng tiết lộ.

Cùng với những Việt Trinh, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh... Lý Hùng đã góp phần tạo nên một thế hệ ngôi sao thị trường đúng nghĩa trong suốt những năm đầu của thập kỷ 90 ở thế kỷ trước. Hơn 20 năm thăng trầm cùng điện ảnh nhưng Lý Hùng không bao giờ nhắc tới hai chữ thất bại, với anh được "ghi tên mình bằng ánh sáng" chính là đã nhận hạnh phúc trọn vẹn mà cuộc đời trao gửi.

Sự kiện - Lý Hùng từng nhận mức cát-xê 300 triệu đồng

Diễn viên - ca sỹ Lý Hùng

Hết lòng với nghề, nghề sẽ không phụ

Chào Lý Hùng, hiện tại công việc của anh ra sao?

Ngoài làm diễn viên, tôi còn sống bằng nghề ca sĩ. Vì vậy trong khi tạm nghỉ đóng phim thì tôi chạy show ca nhạc ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Hiện tại tôi đang lưu diễn đến cuối tháng 7 mới trở lại Sài Gòn và sẽ tham gia một dự án phim do hãng phim gia đình thực hiện.

Anh nhắc đến vai trò ca sĩ của mình, vậy sự lấn sân này là do đam mê, muốn khẳng định khả năng bản thân hay đơn giản chỉ là vì mưu sinh khi không đóng phim?

Có lẽ ít người biết tôi đã lấn sân với vai trò ca sĩ được 6 - 7 năm rồi. Tôi hát vì tôi tự tin mình hội tụ đủ những tố chất cần thiết của nghề cầm mic và đó cũng là đam mê thứ hai của tôi sau điện ảnh. Tôi đi biểu diễn dọc ba miền và đều được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Tôi luôn xác định làm bất cứ điều gì cũng phải bắt đầu từ hai chữ đam mê và cố gắng để nuôi dưỡng đam mê ấy đến cùng.

Với điện ảnh hay âm nhạc anh đều khẳng định là sự đam mê. Nhưng nếu phải đặt lên bàn cân để so sánh, đong đếm thì anh sẽ nghiêng về phía nào?

Tôi thường rất sợ những câu hỏi lựa chọn, vì có ai cân được đam mê, tình yêu nặng bao nhiêu đâu. Nhưng tôi có thể thẳng thắn khẳng định với bạn rằng, tôi có hai tình yêu lớn nhất trong đời là điện ảnh và âm nhạc. Điện ảnh cho tôi những hào quang sáng chói còn âm nhạc giúp giữ chân tôi với những hào quang ấy.

Anh tái ngộ khán giả màn ảnh rộng sau nhiều năm ở ẩn bằng vai hoàng đế Quang Trung trong Tây Sơn hào kiệt. Và điều này cộng với những vai diễn trong quá khứ khiến người ta thêm tin tưởng để gọi anh là ngôi sao võ thuật?

Được gọi ngôi sao võ thuật là niềm vinh dự rất lớn của tôi. Tôi là con nhà võ từ trong trứng. Lúc 7 tuổi đã được cha dạy võ, hàng ngày đều luyện tập trên võ đường nhà mình. Tôi coi võ thuật giống như không khí để thở, mơ ước khi còn nhỏ của tôi cũng là trở thành võ sĩ. Nhưng, mẹ tôi lại muốn hướng tôi đi theo nghề diễn viên. Nhờ "chất" võ và khả năng diễn xuất do được học hành, đào tạo bài bản (Lý Hùng là diễn viên thuộc khóa đầu tiên của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP. HCM) mà cha tôi - Nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh và một số các đạo diễn khác đã giao cho tôi những vai diễn hành động, thường xuyên phải đánh đấm trên màn ảnh... May mắn là tôi đều hoàn thành tốt nên liên tục được mời đóng dạng nhân vật này.

Anh có biết mình là diễn viên thị trường đầu tiên được mời đóng phim ở nước ngoài?

Thập kỷ 90 ở thế kỷ trước là thời kỳ hoàng kim của dòng phim thị trường ăn khách ở Việt Nam. Thời điểm đó tôi đóng nhiều thể loại phim khác nhau, trong đó dòng phim võ thuật cũng là điểm nhấn đáng nhớ trong đời diễn viên của tôi. Khi đó chưởng bộ Hồng Kông cũng đồng hành cùng nhiều thế hệ người Việt Nam, trở thành món ăn tinh thần hấp dẫn. Tôi tham gia tất cả 6 phim của Hồng Kông, hợp tác cùng nhiều ngôi sao đình đám: Lê Tư, Mạc Thiếu Thông, Thang Chấn Nghiệp. ...

Anh chia sẻ là học được nhiều kinh nghiệm từ những lần hợp tác với điện ảnh Hồng Kông. Cụ thể ở đây là gì?

Tôi đã học được hai điều quý báu, ảnh hưởng tích cực đến quá trình làm phim sau này của gia đình. Thứ nhất đó là việc họ áp dụng kỹ thuật, máy móc để thực hiện các cảnh quay khó, đẹp mắt và thứ hai là cách làm việc trong một ê kip lớn, đông người như đoàn làm phim. Khả năng diễn xuất là như nhau nhưng có thể nhờ hai điều này mà phim Hồng Kông hay hơn của Việt Nam.

Trong dòng phim thương mại hiện nay, cũng có một số diễn viên được coi là ngôi sao võ thuật như Johnny Trí Nguyễn, Dustin Nguyễn. Trên phương diện một người đi trước, anh đánh giá họ thế nào?

Trở thành một diễn viên điện ảnh thực sự đã khó và ngôi sao võ thuật sẽ lại càng khó hơn. Muốn đóng được phim võ thuật, người nghệ sĩ phải kết hợp hài hòa hai yếu tố: Diễn xuất và hành động. Tôi chưa có dịp xem phim của họ nhiều nhưng tôi thấy ở họ cũng có những nét riêng khác biệt và rất phong cách. Tôi luôn ủng hộ diễn viên mới, nhất là những người dám húc đầu vào đá, chọn con đường mạo hiểm như diễn viên võ thuật.

Lý Hùng đứng trên đỉnh cao nhất của sự nghiệp diễn xuất khi còn rất trẻ. Sự nổi tiếng, vinh quang đã cho anh những gì và lấy mất của anh những gì?

Cùng thời với tôi, có nhiều bạn bè không thật sự hài lòng với cuộc sống của mình. Nhưng riêng với tôi, tôi luôn lạc quan và có cái nhìn tích cực trong mọi vấn đề. Tôi nghĩ mình hết lòng với nghề, nghề nó sẽ không bao giờ phụ mình. Nghề diễn đã cho tôi quá nhiều, tôi biết ơn nó. Nhờ nó tôi có một số lượng người hâm mộ khổng lồ, chỉ cần bước chân ra ngoài đường là có thể nghe người ta gọi tên tôi. Tôi hoàn toàn hài lòng với những gì đang có và cảm thấy rất thú vị. Riêng tôi, tôi được nhiều hơn mất.

Ngày 26/5 anh vinh dự nhận kỷ lục Guinness: Diễn viên nam đóng nhiều vai chính nhất (50 vai). Nhưng tôi tò mò hơn điều này một chút, đó là cát-xê của anh trong những ngày huy hoàng trên đỉnh cao sự nghiệp và thời điểm hiện tại khi cái tên của anh đã bớt nóng?

Guinness Việt Nam đang giữ tên kỷ lục catse của Lý Hùng đấy (cười lớn). Tôi từng nhận mức catse 30 triệu/1 tập phim trong những năm ăn nên làm ra của dòng phim thương mại. Nó tương đương với khoảng hơn 300 trăm triệu thời điểm bây giờ. Tôi chỉ cần đóng 2 phim tôi đã mua được xe hơi cho mình. Còn thời điểm hiện tại, cát-xê đóng phim cũng đủ cho tôi trang trải cuộc sống và làm những điều mình thích một cách thoải mái.

Mọi sự trên đời nằm ở chữ duyên

Bạn diễn của anh một thời là Việt Trinh từng nói rằng, khi thành người nổi tiếng là phải chấp nhận hi sinh và khó lòng có điều gì được trọn vẹn?

Việt Trinh có lý lẽ riêng của cô ấy và có thể cô ấy đúng. Còn với tôi, tôi tự tạo cho mình tâm lý chấp nhận, tức là coi mọi sự tự nhiên, đừng nghĩ quá căng thẳng. Sống đơn giản cũng là một cách để tận hưởng hạnh phúc. Tôi sống cùng bố mẹ, luôn được bao bọc trong tình yêu thương, được làm công việc mình đam mê và mỗi ngày thức dậy với những yêu thương, đam mê như thế. Vậy nên tôi nghĩ tôi trả giá cho nghề bằng sự cố gắng, nỗ lực hết mình và gặt hái lại thành công ngọt ngào. Tôi coi đó là sự trọn vẹn trong quan niệm của riêng mình.

Sự kiện - Lý Hùng từng nhận mức cát-xê 300 triệu đồng (Hình 2).

Lý Hùng và Hoa hậu Thùy Lâm trong phim Tây Sơn hào kiệt.

Ước mơ lớn nhất của anh bây giờ là gì?

Trở thành một đạo diễn và nhà sản xuất. Tôi đang nỗ lực cho kế hoạch ấy.

"Hồng nhan truân chuyên", câu ấy không chỉ đúng với phụ nữ mà có thể còn đúng với cả trong trường hợp của Lý Hùng?

Tôi coi mọi sự trên đời đều nằm ở chữ duyên. Duyên đến thì mình nhận, duyên không còn thì hãy buông tay cho nó ra đi một cách thanh thản, nhẹ nhõm. Trong tình yêu không nên gồng mình để cố gắng. Tôi không níu kéo một người nếu người đó đã không còn thực sự cần tôi.

Vậy chuyện tình của anh và diễn viên Y Phụng kết thúc cũng xoay vần theo một chữ duyên?

Đúng vậy. Chúng tôi yêu, trân trọng nhau nhưng điều đó có thể không đủ. Muốn đến với nhau dài lâu nó phụ thuộc hoàn toàn vào chữ duyên như tôi đã nói.

Đó cũng đã là câu chuyện nên xếp vào quá khứ. Hãy nhắc tới hiện tại được không?

Hiện tại tôi vẫn là gã độc thân, thích lang thang cùng bạn bè tụ tập và về nhà vào buổi tối với ba mẹ. Tôi không nói trước điều gì, nhất lại là tình cảm. Nhưng biết đâu năm sau Lý Hùng lên xe hoa thì sao. Mọi chuyện trong cuộc đời bất ngờ lắm.

Vậy anh có thường xuyên liên lạc với những bạn bè cũ của mình như: Diễm Hương, Thu Hà hay Bảo Châu, Lê Tuấn Anh không?

Mỗi người có công việc, gia đình riêng đều bận rộn. Tôi hay gặp Việt Trinh nhất vì cô ấy có hay gọi điện trò chuyện, mời tôi làm giám khảo chương trình Hãy xem tôi diễn do cô ấy tổ chức.

Xin cảm ơn anh!

Hương Giang