Ly kì con dâu theo dõi mẹ chồng ngoại tình

Ly kì con dâu theo dõi mẹ chồng ngoại tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Lấy chồng chưa được bao lâu thì chị Hiền phát hiện mẹ chồng mình ngoại tình. Mà người tình của mẹ chồng không phải ai khác, lại chính là bạn thân của bố chồng. Chị Hiền bối rối không biết phải xử lý ra sao, bởi không khéo sẽ tan cửa nát nhà.

Khi mẹ chồng có biểu hiện bất thường

Sau đám cưới, vợ chồng chị Hiền (28 tuổi, trú tại Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội) lên đường đi nghỉ trăn mật ở Đà Lạt. Trước và sau ngày cưới, chị Hiền luôn cảm thấy thực sự may mắn vì có mẹ chồng tâm lý, khéo léo, chu toàn. Hết tuần trăng mật, Hiền nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống gia đình khi được mẹ chồng thường xuyên giúp đỡ, ân cần chỉ bảo và giúp chị nhiều trong công việc gia đình.

Cuộc sống cứ thế êm đềm trôi đi và tưởng như Hiền đã có một cuộc sống trong mơ. Song , càng ngày chị càng cảm thấy mẹ chồng có điều gì đó bất thường. Dù không bị bố chồng kiểm soát việc đi lại, nhưng mẹ chồng chị vẫn thường xuyên rời nhà một cách lén lút. Nhiều hôm dù đi tập thể dục nhưng bà vẫn ăn mặc một cách chải chuốt. Chị còn hay bắt gặp mẹ chồng chị gọi điện hay nhắn tin cho ai đó. Chị sinh nghi nên hỏi chồng về tính cách của mẹ. Anh liền nói rằng mẹ mình là người phụ nữ chu toàn với gia đình, yêu thương chồng con và sống hòa nhã với hàng xóm láng giềng, chưa để mất lòng ai bao giờ. Nghe thấy vậy, những nghi ngờ trong Hiền vụt tan biến. Chị thầm trách mình đã quá soi mói và nghi ngờ mẹ chồng.

Pháp luật - Ly kì con dâu theo dõi mẹ chồng ngoại tình

Chị thường xuyên được mẹ chồng giúp đỡ, chỉ bảo (ảnh minh họa)

Một buổi tối, khi vô tình đi làm về muộn hơn ngày thường và ngang qua công viên nơi mẹ chồng hay tập thể dục. Hiền bất ngờ nhìn thấy một người phụ nữ có vóc dáng giống bà đang ngồi tươi cười trò chuyện với một người đàn ông trạc tuổi. Nhìn kỹ chị nhận ra đúng là mẹ chồng mình đang rất thân mật với người đàn ông kế bên. Dù trời tối nhưng Hiền vẫn nhân ra người đàn ông đó chính là ông bạn hay đến nhà chơi với bố chồng mình. Tuy nhiên chị cũng chẳng thể “quy kết” điều gì bởi chuyện bạn bè gặp nhau chào hỏi có lẽ là chuyện thường…

Chị Hiền lẳng lặng về nhà mang theo mối nghi ngờ nặng trĩu trong lòng. Bằng cảm nhận của một người phụ nữ, chị cảm thấy mẹ chồng đang che giấu một điều gì đó. Chị bèn đánh bạo theo dõi bà. Điều chị khám phá ra là hầu như lần nào mẹ chị cũng gặp người đàn ông đó. Và một lần chị bắt gặp mẹ chồng chị rảo bước rất nhanh đi thẳng vào một con ngõ tối gần công viên. Hiền phóng xe bám theo thì phát hiện người người đàn ông đó đã đứng chờ sẵn. Bà nhanh chóng ngụy trang và cùng ông đi đến một nhà nghỉ khá xa. Đến nước này chị mới dám khẳng định những nghi ngờ từ lâu của mình là mẹ chồng đã ngoại tình.

Bối rối khó lòng xử trí

Khi biết sự thật, Hiền bối rối và nghĩ ra nhiều kịch bản nếu câu chuyện này bị phát hiện. Song, kịch bản nào cũng không lấy gì làm tươi sáng. Trong lòng Hiền vừa trào lên cảm giác tức giận và khinh bỉ mẹ chồng khôn tả, bừa thương chồng vừa thương cả bố chồng. Bố chồng chị không được khỏe, thường xuyên ốm đau nhưng là một người tốt, chẳng nề hà giúp đỡ ai. Mối quan hệ của hai ông bà cũng không hẳn là tồi tệ, thậm chí còn thường xuyên được bầu chọn là gia đình văn hóa.

Hiền càng nghĩ càng bức xúc và khinh bỉ mẹ chồng. Điều càng làm chị khó chịu, bí bách là chị không biết chia sẻ với ai câu chuyện bí mật này, kể cả chồng mình. Chồng chị là người nóng tính, rất khó giữ bình tĩnh, nếu nói cho chồng biết, chị không hình dung được kết cục của cả gia đình sẽ như thế nào. Bố chồng thì chị không dám vì ông năm nay đã 60 tuổi và chỉ cần tưởng tượng ra cảnh khi ông nghe tin sét đánh chị đã không dám nghĩ tiếp. Còn nói thẳng với mẹ chồng lại là điều “cấm kị” đối với chị.

Bức bối, Hiền thổ lộ với mẹ đẻ. Bà cấm tiệt chị không được nói với ai kẻo sau này mẹ chồng, con đâu khó sống với nhau. Bạn bè chị cũng khuyên nên bỏ ngoài tai vì ở tuổi gần 60 thì cả hai ông bà cũng chẳng thể làm ăn được gì. Có lẽ họ đến với nhau là vì cảm thấy hợp nhau, chia sẻ tâm sự trong cuộc sống.

Pháp luật - Ly kì con dâu theo dõi mẹ chồng ngoại tình (Hình 2).

Mẹ chồng chị lại cặp kè với chính bạn thân của bố chồng (ảnh minh họa)

Và cứ thế, mỗi ngày cuộc sống của Hiền trôi qua như một cuộc thách thức. Hàng ngày nhìn mẹ chồng đi chơi với “người tình” hay thậm chí người đàn ông đó đến nhà mọi người vẫn chào đón ông niềm nở chị lại thấy bực bội vô cùng.

Hiền không hiểu sao mẹ chồng mình lại ngoại tình và chị cố gắng tìm hiểu nguyên nhân, bởi bố chồng chị cũng chẳng có gì để chê bai hoặc khiến bà phàn nàn. Nhưng khi so sánh, dần dần chị nhận thấy bố chồng có những điểm kém hẳn người đàn ông kia. Dù bằng tuổi nhưng ông bạn của bố trông rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hài hược, tràn đầy nhựa sống. Có lẽ vì thế mà mẹ chồng chị đã bị thu hút.

Nhiều khi chị tự nhủ: “Giá mình không biết được chuyện này thì cuộc sống của mình đã trọn vẹn rồi…”. Để gia đình yên bình, chị đành chọn giải pháp im lặng. Tuy vậy, chị luôn sẵn sàng đợi đến một ngày nào đó có thể giải quyết theo hướng “đẹp cả đôi bên” để trả lại sự yên bình cho gia đình. Có khi hai kẻ ngoại tình đã “no xôi chán chè”, không còn muốn cặp kè với nhau nữa. Hoặc đó là khi, bí mật yêu đương của họ bị ai đó phát hiện và người đó đứng ở vị trí khác, không “nhạy cảm” như một nàng dâu giống chị.

> Đọc thêm: Ngoại tình, một góc nhìn khác

Tâm Đoan

http://www.nguoiduatin.vn/ev91/ngoai-tinh-mot-goc-nhin-khac.html

Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.