Ly kỳ chuyện duy trì nòi giống bằng... phong thủy

Ly kỳ chuyện duy trì nòi giống bằng... phong thủy

Thứ 7, 16/11/2013 | 10:30
0
"Năm ngoái, vợ chồng tôi cũng vào Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra, đi nuôi cấy trứng non một thời gian mà không hiệu quả. Đang lên kế hoạch để thụ tinh nhân tạo thì tự nhiên đậu thai", anh Minh Duy cười cho biết.

Trước nay, nói đến hiếm muộn, chúng ta thường nghĩ tới các phương pháp chữa của Đông y, Tây y. Một số người còn đi bói toán, cầu tự mà không biết rằng, thực ra vợ chồng hoàn toàn khỏe mạnh. Việc không có con chỉ là không biết bố trí phong thủy. Bài viết này giới thiệu thêm một số yếu tố phong thủy để tăng vận may đường con cái.

Tự đọc sách, đặt đá mà có con

Ngày chị Giang (Hà Đông, Hà Nội) lâm bồn được xem là một sự kiện trọng đại đối với dòng họ Dương Đình. Vài chục người túc trực ở bệnh viện chỉ để chờ cái tin “mẹ tròn con vuông”. Niềm hạnh phúc này không chỉ vợ chồng chị mà cả dòng họ mong mỏi đã lâu, bởi lẽ cưới nhau chục năm, đây là lần đầu tiên vợ chồng chị có con. Năm nay chị Giang tròn 35 tuổi, anh Mạnh 37 tuổi. Cả hai đều có học vị tiến sĩ, sự nghiệp vững chắc. Chỉ riêng vấn đề con cái là khiến anh chị không thể mở mặt được bao năm nay.

Mùa xuân năm 2003, chị Giang và anh Mạnh tổ chức đám cưới. Năm đó, Giang là một cô gái xinh đẹp, thông minh, gia đình khá giả. Anh Mạnh cũng không kém, lại còn là đích tôn của dòng họ. Từ ngày Mạnh dẫn Giang về, bà Đào - mẹ Mạnh - vô cùng ưng cô con dâu tương lai bởi nhìn cái tướng “mắn đẻ”.

Xã hội - Ly kỳ chuyện duy trì nòi giống bằng... phong thủy

Thạch anh hồng còn là biểu tượng của tình cảm, hôn nhân, giúp cải thiện tình cảm.

Thế nhưng, mọi chuyện lại không nằm trong quỹ đạo của bà Đào. Một năm đầu sau cưới, Giang tránh thai để ổn định công việc, phần vì muốn kéo dài thời gian “trăng mật” hơn. “Đợt đó mình đang có dự án nghiên cứu ở các tỉnh, phải đi nhiều.

Thời gian học thạc sĩ phải chuyển sang học tập trung vào cuối tháng. Nhà chồng cũng giận lắm nhưng mình còn trẻ, dại, chỉ muốn bảo vệ xong luận văn rồi mới chuyên tâm vào sinh con đẻ cái. Thế là trong khoảng một năm đầu, vợ chồng mình kế hoạch. Sau khi mình hoàn thành xong luận văn thì bắt đầu thả”, chị Giang cho biết.

Suốt 6 tháng không sử dụng các biện pháp tránh thai nào, chị Giang vẫn không có thai. Lúc này chị chỉ nghĩ mình là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai trước đó nên muộn con. Đến cả một năm sau vẫn không động tĩnh gì thì Giang bắt đầu lo.

“Hai vợ chồng vào Viện C làm đủ các loại xét nghiệm, mọi chỉ số đều tốt. Ví như nang noãn của mình vào ngày 12 của chu kỳ là 20mm, niêm mạc 10mm, quá chuẩn để thụ thai. Chồng cũng thế, số lượng, chất lượng, độ tiến nhanh của tinh trùng cũng rất đảm bảo. Bác sĩ bảo chỉ là do hai vợ chồng gặp nhau không đúng thời điểm nên vẫn chưa có sự thụ tinh”, chị nói.

Để vợ chồng “gặp nhau” đúng thời điểm, chị Giang đã tính chi tiết ngày rụng trứng. Theo  đó, tinh trùng của đàn ông khi vào cơ thể phụ nữ sẽ sống được tối đa tới 72 giờ và mỗi ngày, đàn ông sản xuất được hàng triệu tinh binh. Nhưng ngược lại, trứng của phụ nữ chỉ sống được tối đa 36 giờ bắt đầu từ thời điểm rụng. Điều oái ăm là một tháng phụ nữ chỉ rụng trứng một lần vào ngày thứ 14 của chu kỳ kinh.

Mỗi lần lại chỉ rụng 1 nang noãn (cũng có thể rụng đến hai). Đối với những người có vòng kinh thất thường, vài tháng một lần thì đồng nghĩa với nó khả năng thụ thai cũng ít đi. Từ lý thuyết trên, chị Giang đã làm mọi cách để “nàng” trứng có thể gặp được “chàng” tinh trùng.

“Tôi ăn uống đầy đủ để trứng tốt, rụng đúng chu kỳ 28 ngày, đồng thời cũng tẩm bổ cho chồng. Để căn đúng ngày trứng rụng, ngoài quan sát các biểu hiện của cơ thể như chất nhầy tử cung, tâm sinh lý, nhiệt độ cơ thể… thì tôi còn đi siêu âm. Rất nhiều tháng canh trứng như vậy, có lần còn nghỉ làm ở nhà thụ thai mà đều không đậu”, chị Giang kể lại

Thăm khám nhiều nơi mà cặp vợ chồng thành đạt này đều không thể tìm được nguyên nhân, trong khi áp lực gia đình ngày càng lớn. Mẹ chồng, các chị em chồng thường xuyên nhiếc móc Giang, mỉa mai Giang vì quá lo cho sự nghiệp mà để gia đình nhà chồng “tuyệt tôn”, rằng cô là “gà mái không biết đẻ”.

“Mẹ là giáo viên văn nên lời của mẹ vô cùng thâm. Mỗi lời của mẹ như dao cứa vào tim. Mẹ còn luôn dọa: “Cô mà không biết đẻ là tôi cưới vợ khác cho con”. Mình chưa bao giờ trách mẹ vì biết bà cũng mong cháu như vợ chồng mình mong con”, Giang ngậm ngùi nhắc lại.

Rất may chị Giang có một người chồng tâm lý, luôn yêu thương. Mặc cho mẹ và gia đình nói gì, anh luôn động viên chị con cái là cái duyên trời cho. Nếu không có con thì hai người sẽ nhận con nuôi. “Tôi là người theo chủ nghĩa duy vật biện chứng, vốn không bao giờ tin vào chuyện bói toán, nên dù chồng nói con cái là duyên trời tôi vẫn nghĩ chắc hẳn mình đang có trục trặc nào đó. Các bạn thường xuyên kéo tôi đi lễ chùa cầu tự, ngày Rằm, ngày lễ cũng làm mâm cầu cúng. Tôi cũng đi thôi, chứ không tin vào chuyện cầu mà có được con”, chị Giang bày tỏ.

Cách đây 2 năm trong dịp đi mua sách, Giang tình cờ nhìn thấy một cuốn sách về hiểu biết phong thủy để dễ có con hơn. Đọc quyển sách này, Giang thấy cách trình bày trong sách hoàn toàn khoa học. Càng đọc, cô gái lấy bằng tiến sĩ năm 32 tuổi càng thấy sâu sắc. Khi đã đọc và ngấm, Giang cũng thử học theo.

“Đó là quyển sách hướng dẫn dùng phong thủy để dễ thụ thai. Quyển sách này hướng dẫn tìm mua đá, tự chọn ngày thụ thai theo sách rồi đặt đá đúng ngày, đúng giờ. Nếu là trong phòng ngủ thì đặt ở phía Bắc. Tháng ngày giờ cũng phải chọn sao Cửu tử ở phía Bắc. Để có hiệu quả thụ thai tốt nhất cần kết hợp cả 3 yếu tố là đá, số 9 và phương vị đặt phía Bắc”, chị Giang hướng dẫn.

Khi thực hiện theo sách, chị Giang chỉ nghĩ đơn giản thực hiện cho vui, việc này không có gì là hại, có khi còn mang lại điều may. Quả nhiên, hơn 4 tháng sau chị Giang có tin vui. Vào tháng 11 năm ngoái, chị đã sinh cùng lúc “song rồng” trong niềm hạnh phúc vỡ òa, không thể tin được của đại dòng họ Dương Đình.

Đổi hướng giường, đột nhiên có con sau 4 năm mòn mỏi

Vợ chồng chị Tú Anh và anh Minh Duy cũng đang mang thai một công chúa tuổi Rắn nhờ kết hợp phong thủy. Như bao cặp vợ chồng vô sinh/hiếm muộn khác, lấy nhau được nửa năm không thấy tin vui là anh chị đi các bệnh viện kiểm tra. Ban đầu khám ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, sau sang viện C, Trung tấm nuôi cấy phôi thuộc Bệnh viện 108 và một số trung tâm chữa vô sinh/hiếm muộn nổi tiếng khác nhưng không tìm ra nguyên nhân vô sinh.

“Năm ngoái, vợ chồng tôi cũng vào Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra, đi nuôi cấy trứng non một thời gian mà không hiệu quả. Đang lên kế hoạch để thụ tinh nhân tạo thì tự nhiên đậu thai”, anh Minh Duy cười cho biết.

Ban đầu cặp vợ chồng này cũng không rõ nguyên nhân do đâu. Sau mới để ý chính là do thầy phong thủy anh chị mời về đợt cuối năm ngoái để bài trí phong thủy cho ngôi nhà mới xây. “Ông thầy này vào phòng ngủ nhìn qua rồi phán kê giường kiểu này sẽ không bao giờ có con”, anh Duy nói.

Nửa tin nửa ngờ lời thầy nói, Mạnh hỏi thêm thì biết giường nhà anh đang được đặt theo phương của vợ. Trong khi muốn có con thì phải kê đầu giường theo phương sinh khí của người đàn ông. “Rất đơn giản thôi, hướng sinh khí của tuổi Hợi, Tuất, Mùi là hướng Đông, tuổi Dần, Ngọ, Tuất là hướng Nam, tuổi Tỵ, Dậu, Sửu là hướng Tây, tuổi Thân, Tý, Thìn là hướng Bắc. Trong phong thủy thì không tính đến vận may đường con cái của vợ”, anh Duy dẫn lại lời chuyên gia.

Tương tự, cặp vợ chồng Lương, Thảo (Từ Liêm, Hà Nội) cũng tìm được con không phải nhờ bao năm bói toán, siêng đi chùa mà đơn giản là chuyển phòng ngủ và bố trí sang một căn phòng mới hoàn toàn. Chị Lương, anh Thảo là người ngoại tỉnh, công tác ở Hà Nội.

Vợ chồng đã cưới nhau được 8 năm mà không có được mụn con. Tính chị Lương vốn mê tín, nên sau một thời gian khám không ra nguyên nhân không có con thì liền tìm đến đi chùa, làm lễ cầu tự, cúng vái thần linh. “Con cái phải là của trời cho, tôi luôn nghĩ như vậy. Cái duyên chưa về nên con vẫn chưa đến với mình”, chị Lương bày tỏ.

Những năm trước, vợ chồng chị thuê được một căn phòng cấp 4 cũ. Tuy rộng rãi nhưng nhà thấp, tối. Mặt của căn phòng lại hướng vào bờ tường nhà bên cạnh, không có ánh sáng, ít không khí. Chị Lương thường xuyên bị bệnh về đường hô hấp. “Nhiều người bảo chúng tôi nên chuyển ra một nơi thoáng hơn, không sống thế này thì người còn yếu ớt, nói gì đến cầu mong con cái”, chị Lương cho biết.

Cũng muốn chuyển nhà nhưng công việc, tài chính không cho phép nên anh chị vẫn chui trong ổ chuột này. Cho đến năm vừa rồi, anh chị mua được một căn nhà trả góp ở khu Đại Mỗ, những vận may mới dần kéo đến.
“Lúc mua nhà, tôi đã nhờ thầy phong thủy xem qua hướng phù hợp để tăng vận may về tình cảm, con cái cho vợ chồng. Đi mua vợ chồng tôi thực hiện theo hướng dẫn đó.

Ngày chuyển nhà mới, kê giường ngủ cho đến màu sắc, bố trí phòng ngủ như thế nào đều được chuyên gia hướng dẫn cụ thể. Tôi không thể ngờ từ lúc chuyển sang nhà mới lại có nhiều vận may đến vậy. Anh Thảo được lên chức, công việc của tôi nhàn hơn mà mức lương cũng cao hơn trước và nhất là chuyện con cái nữa”, chị Lương nói.

“Bác sĩ bảo tuổi tôi đã cao, nếu không giữ được đứa bé này thì khó mà mang thai lần sau được. Vì thế, những tháng sau đó tôi đi làm rất ít, chuyên tâm vào chuyện sinh con”, chị nựng cu tí được 5 tháng tuổi, nói trong niềm hạnh phúc.

Xã hội - Ly kỳ chuyện duy trì nòi giống bằng... phong thủy (Hình 2).

Nên đặt trước cửa phòng ngủ tượng một con voi có ngà chúc xuống để tăng cơ hội có con.

Các chuyên gia nói gì?

Theo chuyên gia phong thủy Mạnh Linh, Trưởng phòng kiến trúc, Đại học Xây dựng (Hà Nội), phong thủy có khả năng giúp được các cặp vợ chồng hiếm muộn có con. Chuyên gia Mạnh Linh cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh/hiếm muộn.

Nếu là các nguyên nhân thực thể, bệnh tật dĩ nhiên dùng phong thủy cách gì, cao siêu bao nhiêu cũng không thể giúp các cặp vợ chồng có con. Tuy nhiên, với các trường hợp muộn con không rõ nguyên nhân thì rất có thể nguyên nhân là do phong thủy. Hiểu đúng về phong thủy sẽ giúp ích cho các trường hợp hiếm muộn.

Bản chất của phong thuỷ là cân bằng trường khí. Một khi cân bằng khí ở đất, ở nhà sẽ giúp cân bằng khí trong cơ thể, giúp khí huyết lưu thông. Ví dụ khi chị em phụ nữ đau bụng kinh. Dù uống rất nhiều thuốc đông, thuốc tây, làm các mẹo dân gian nhưng đều không đỡ. Ít ai biết có một cách đơn giản hơn nhiều là đeo các loại đá quý tự nhiên vào.

Khi đeo vài tháng, trường khí từ đá sẽ thẩm thấu vào cơ thể, giúp cơ thể cân bằng. “Không phải đeo đá vào là hiệu nghiệm luôn mà cần phải đeo một thời gian để khí thẩm thấu, rồi tình trạng đau sẽ dứt hẳn”, chuyên gia phong thủy nói. Để tăng thêm hiệu quả nên dùng kết hợp thêm thuốc Đông y, hoặc tập dưỡng sinh. Khi tập dưỡng sinh thì không cần tác động của thuốc mà sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Sang năm 2014 thì sao Cửu Tử ở phía Bắc (337.5 ~ 22.5độ). Cửu Tử vốn là sao liên quan đến đào hoa, cầu tự. Chưa có con cái có thể kích hoạt ví trí này bằng quả cầu thạch anh hồng, nhất là khi trường khí trong khoảng 350~890MHz sẽ có hiệu quả nhanh chóng.

“Những yếu tố quan trọng để cầu tự là cần kích hoạt Hỏa vận của sao Cửu Tử bằng cách đặt cầu thạch anh hồng, thất tinh trận hồng. Nếu là trong phòng ngủ, đặt ở phía Bắc. Tháng ngày giờ cũng phải chọn sao Cửu tử ở phía Bắc, đây mới là mấu chốt chứ đặt không, mà sai ngày giờ thì hiệu qủa giảm đi đáng kể.

Trong cuốn sách Lịch Cát Tường Bách Linh có bảng 9 các số. Ví dụ, lịch ngày 8/11 thì vị trí các số lần lượt phân theo hàng là số 2, 4, 6/3, 1, 8/7, 5, 9. Theo đó, phía Bắc là số 6, không đúng ngày. Bạn phải chọn sao cho số 9 nằm trên phía Bắc”, chuyên gia Mạnh Linh cho biết

Để biết chính xác lúc nào số 9 nằm phương Bắc thì có thể tra sách Lịch Cát Tường Bách Linh để tìm chi tiết. Và việc cầu tự cần kết hợp cả 3 yếu tố là đá (năng lượng phải cao) + số 9 (ngày giờ) + phía Bắc (phương vị đặt).

Riêng về đá, tiến sĩ phong thủy Mạnh Linh lý giải, viên đá có trường khí tốt sẽ hỗ trợ cân bằng khí của cơ thể, tăng cường một số chức năng cơ thể.

Các loại đá tốt để cầu tự thường là thạch anh hồng, xét về nguyên tố vi lượng có chứa Fe, Mn,... Nó không chỉ giúp cân bằng trường khí chung, còn còn giúp nâng cao hệ hô hấp, tim, phổi,... tăng cường sức khỏe. Trong phong thủy, thạch anh hồng còn là biểu tượng của tình cảm, hôn nhân, giúp cải thiện tình cảm.

Đi vào chi tiết, thạch anh hồng hành Hỏa, kích hoạt cho sao Cửu Tử - ngôi sao chủ về tình cảm, nhân duyên.  Một hòn đá quý trong phong thủy không nằm ở màu sắc, hình dạng mà do trường khí. Để biết hòn đá có trường khí tốt thì nên đo bằng máy móc, nó phải ở trên ngưỡng 350MHz, hoặc tối thiểu 300MH, một khi hòn đá có trường khí thấp hơn thì hiệu quả sẽ kém đi.

“Mỗi năm có phong thủy và cách hóa giải cơ bản khác nhau. Có những quyển sách viết về cầu tự rất ngắn gọn, dễ hiểu, bạn đọc hoàn toàn có thể tìm mua và làm theo hướng dẫn”, nhà phong thủy nói. Ngoài xem sách, những cặp vợ chồng mong con cũng nên chú ý một số yếu tố cấm kỵ sau:

Theo ông Ellen Whitehurst, chuyên gia hàng đầu về phong thủy và tác giả cuốn Make This Your Lucky Day thì "Quan trọng nhất là phải đảm bảo cửa chính hoặc cửa trước của căn nhà hoàn toàn thông thoáng". Điều này tạo điều kiện cho nguồn không khí trong lành và năng lượng tốt dễ dàng vào nhà hơn.

Phòng ngủ phải có bậc cửa vì trong phong thủy, bậc cửa có thể lưu giữ thai khí. Ngày xưa, ngoài cửa chính phòng ngủ của vợ chồng son thường có thêm bậc cửa nhưng hiện nay lối kiến trúc này không còn thịnh hành. Bạn có thể thay thế bằng cách đặt thảm tại phòng ngủ để lưu giữ thai khí.

- Phòng ngủ phải có ánh sáng: Những cặp vợ chồng hiếm muộn nên bố trí phòng ngủ sao cho thoáng đãng, đủ để ánh sáng tràn vào phòng. Thời xưa, theo dương trạch học, phòng ngủ có ánh sáng mặt trời dễ sinh con trai vì âm dương điều hòa.

- Đầu giường hướng về phương sinh khí: Phương sinh khí đóng vai trò quan trọng trong việc cầu tự của vợ chồng hiếm muộn. Khi ngủ, bạn nên chú ý phương sinh khí với người đàn ông. Cụ thể, hướng sinh khí của tuổi Hợi, Tuất, Mùi là hướng Đông, tuổi Dần, Ngọ, Tuất là hướng Nam, tuổi Tỵ, Dậu, Sửu là hướng Tây, tuổi Thân, Tý, Thìn là hướng Bắc. Phong thủy không tính đến vận may đường con cái của vợ.

- Kê giường phải chọn ngày tốt: Theo quan niệm truyền thống, kê giường cưới, kết hôn và đính hôn đều phải chọn ngày tốt. Ngoài ra, những cặp vợ chồng kết hôn đã lâu mà chưa có con cũng nên chọn ngày hoàng đạo để kê lại giường cầu tự. Giường ngủ cũng cần chắc chắn, có vậy mới giữ được thai khí. Kỵ nhất là ngủ trên sàn hoặc trên giường gấp, đệm nước…Ngoài ra, bạn nên chú ý dọn sạch gầm giường, chớ nhét quá nhiều tạp vật vào đây.

- Không để bể cá, không treo nhiều gương trong phòng: Trong phòng ngủ, tốt nhất không nên đặt bể cá trang trí. Bể cá gây ẩm ướt và khi ánh mặt trời chiếu vào sẽ khiến âm dương trong phòng kém điều hòa, vợ chồng do vậy mà khó thụ thai. Cũng không nên đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ vì nó không chỉ xua đuổi thai khí mà còn khiến tinh khí ở người đàn ông bị hao tổn.

- Không đặt bàn thờ, làm nhà để xe dưới phòng ngủ vì nó sẽ khiến bạn khó thụ thai. Cũng không nên để nhà vệ sinh trên phòng ngủ của vợ chồng, nếu vậy e rằng cơ hội thụ thai sẽ không bao giờ đến.

- Không đặt kim loại, đồ điện tử tại đầu giường: Nó làm vợ chồng xa cách, ảnh hưởng tới từ trường bình thường trong phòng cũng như nhịp độ làm việc, nghỉ ngơi, khiến vợ chồng khó mang thai.

- Bày tranh, đặt tượng phong thủy: Trong phòng ngủ của các vị hoàng đế Trung Quốc thường treo những bức bình phong, tranh thêu hình ảnh trẻ em với hàm ý mong muốn có nhiều con cái. Những bức tranh hình trái lựu, hay những động vật nhỏ cũng rất hữu ích trong việc khích lệ có con. Đặt tượng con rồng nhỏ cùng phía với giường, hoặc viên đá trên lưng con voi kích thích đẩy nhanh quá trình mang thai và sinh con trai.

"Đặt trước cửa phòng ngủ tượng một con voi với đôi ngà hướng xuống phía dưới trong tư thế như thể nó đang bước vào căn phòng là bí quyết tăng khả năng thụ thai được sử dụng trong nhiều thế kỷ", Whitehurst, chuyên gia hàng đầu về phong thủy và tác giả cuốn Make This Your Lucky Day cho biết thêm.

Ngoài ra, có thể đặt một viên đá lên trên lưng con voi còn giúp tăng tốc độ thụ thai và còn tăng cơ hội có con trai. Một số người còn tin rằng vuốt đầu con voi mỗi lần ra vào căn phòng có thể đem lại may mắn trong việc thụ thai. Những bức tranh hình trái lựu, hay những động vật nhỏ cũng rất hữu ích trong việc khích lệ có con.

P.V

Giới trẻ săn lùng rắn phong thủy hợp tuổi

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:43
Nuôi rắn cảnh - đang trở thành "mốt" của giới trẻ trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Với nhiều người, nuôi rắn cảnh còn là con vật phong thủy đem lại nhiều may mắn...

Tái cấu trúc doanh nghiệp là loay hoay chạy theo... phong thủy?

Thứ 7, 09/11/2013 | 09:55
Việc tái cấu trúc với nhiều DN nhà nước là loay hoay theo ... phong thủy, hay chuyển nợ của doanh nghiệp tích luỹ sau nhiều năm làm ăn thua lỗ thành... nợ của Nhà nước.

Đại gia Việt bỏ tiền tỷ mua đồ gia dụng hợp phong thủy

Thứ 3, 29/10/2013 | 08:15
Dùng đồ gia dụng đắt tiền từ nguồn nguyên liệu tự nhiên đang trở thành xu hướng thịnh hành và được nhiều người coi đó là thú chơi đẳng cấp, thời thượng. Để có thể sở hữu những món đồ ưng ý, nhiều gia chủ đã phải lặn lội khắp trong Nam ngoài Bắc, thậm chí đặt hàng từ nước ngoài.

Những lời khuyên phong thủy cho căn hộ nhỏ

Thứ 5, 24/10/2013 | 15:24
Áp dụng phong thuỷ vào những căn hộ nhỏ là cả một thách thức đối với nhiều người, khi mà khoảng không gian quá ít. Hầu như không có sự tách biệt về không gian giữa phòng làm việc với không gian sinh hoạt, hay phòng ngủ.

Nhiều nhà kinh doanh mượn 'phong thủy' để kiếm lợi bất chính

Thứ 7, 03/08/2013 | 18:27
"Người làm phong thuỷ chân chính hướng đến cái Tâm để giúp đời, giúp người. Với những người chưa giúp được ai đã đề nghị gửi tiền vào tài khoản thì người dân cần đề phòng đó là nhà kinh doanh mượn danh phong thuỷ để kiếm lợi bất chính". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Cung Hà, nhà nghiên cứu phong thuỷ, phó chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý (viện Nghiên cứu Tiềm năng Con người).

Thầy phong thủy làm giả di chúc 4 tỷ ‘đô’

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:14
Một tòa án tại Hồng Kông hôm qua đã ra phán quyết, tuyên thầy phong thủy Peter Chan của nữ tỷ phú quá cố Nina Wang phạm tội làm giả di chúc của bà Wang, nhằm chiếm đoạt khối tài sản ước tính vào khoảng 4 tỷ USD.

Vợ bỏ, đại gia vào tù vì sim Vip hợp phong thủy

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:09
Từng sở hữu vài số sim siêu đẹp tiền tỉ, các đại gia như T.K và Q.Đ không thể ngờ có ngày mình lại tán gia bại sản, tù tội, vợ bỏ… như bây giờ.

Giới trẻ săn lùng rắn phong thủy hợp tuổi

Thứ 7, 02/02/2013 | 07:43
Nuôi rắn cảnh - đang trở thành "mốt" của giới trẻ trong những ngày đầu năm mới Quý Tỵ. Với nhiều người, nuôi rắn cảnh còn là con vật phong thủy đem lại nhiều may mắn...

Tái cấu trúc doanh nghiệp là loay hoay chạy theo... phong thủy?

Thứ 7, 09/11/2013 | 09:55
Việc tái cấu trúc với nhiều DN nhà nước là loay hoay theo ... phong thủy, hay chuyển nợ của doanh nghiệp tích luỹ sau nhiều năm làm ăn thua lỗ thành... nợ của Nhà nước.

Đại gia Việt bỏ tiền tỷ mua đồ gia dụng hợp phong thủy

Thứ 3, 29/10/2013 | 08:15
Dùng đồ gia dụng đắt tiền từ nguồn nguyên liệu tự nhiên đang trở thành xu hướng thịnh hành và được nhiều người coi đó là thú chơi đẳng cấp, thời thượng. Để có thể sở hữu những món đồ ưng ý, nhiều gia chủ đã phải lặn lội khắp trong Nam ngoài Bắc, thậm chí đặt hàng từ nước ngoài.

Những lời khuyên phong thủy cho căn hộ nhỏ

Thứ 5, 24/10/2013 | 15:24
Áp dụng phong thuỷ vào những căn hộ nhỏ là cả một thách thức đối với nhiều người, khi mà khoảng không gian quá ít. Hầu như không có sự tách biệt về không gian giữa phòng làm việc với không gian sinh hoạt, hay phòng ngủ.

Nhiều nhà kinh doanh mượn 'phong thủy' để kiếm lợi bất chính

Thứ 7, 03/08/2013 | 18:27
"Người làm phong thuỷ chân chính hướng đến cái Tâm để giúp đời, giúp người. Với những người chưa giúp được ai đã đề nghị gửi tiền vào tài khoản thì người dân cần đề phòng đó là nhà kinh doanh mượn danh phong thuỷ để kiếm lợi bất chính". Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Cung Hà, nhà nghiên cứu phong thuỷ, phó chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý (viện Nghiên cứu Tiềm năng Con người).

Thầy phong thủy làm giả di chúc 4 tỷ ‘đô’

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:14
Một tòa án tại Hồng Kông hôm qua đã ra phán quyết, tuyên thầy phong thủy Peter Chan của nữ tỷ phú quá cố Nina Wang phạm tội làm giả di chúc của bà Wang, nhằm chiếm đoạt khối tài sản ước tính vào khoảng 4 tỷ USD.

Vợ bỏ, đại gia vào tù vì sim Vip hợp phong thủy

Thứ 6, 14/06/2013 | 10:09
Từng sở hữu vài số sim siêu đẹp tiền tỉ, các đại gia như T.K và Q.Đ không thể ngờ có ngày mình lại tán gia bại sản, tù tội, vợ bỏ… như bây giờ.