Ly kỳ vụ bắt đối tượng cướp tiệm vàng, trầm mình dưới kênh suốt đêm để lẩn trốn

Ly kỳ vụ bắt đối tượng cướp tiệm vàng, trầm mình dưới kênh suốt đêm để lẩn trốn

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 3, 02/04/2019 | 14:42
1
Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng lơ là, đối tượng vơ lấy số vàng trên bàn tháo chạy. Phát hiện vụ việc, người của tiệm vàng truy đuổi. Để thoát thân, tên cướp liều mình nhảy xuống kênh nước mất tích.

Video: Hình ảnh camera tiệm vàng ghi lại cảnh tên cướp giả vờ mua nữ trang

Video: Hình ảnh camera tiệm vàng ghi lại cảnh tên cướp giả vờ mua nữ trang.

Cướp tiệm vàng trong đêm

Ngày 2/4, đại diện Công an quận Bình Tân (TP.HCM) xác nhận thông tin, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ cướp tiệm vàng xảy ra vào tối 1/4. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào lúc 20h tối 1/4. Vào thời điểm trên, người dân sống trên đường Trần Văn Giàu (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) thấy một người đàn ông đuổi theo nam thanh niên và tri hô: "Cướp, cướp".

Bị truy đuổi đến khu vực con kênh trên đường Trần Văn Giàu, nam thanh niên nhảy xuống kênh nước đen mất tích. Nhiều người đứng trên bờ chờ nhưng không thấy người này nổi lên. Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ, cứu nạn quận Bình Tân và TP.HCM có mặt tìm kiếm, nhưng không có kết quả.

An ninh - Hình sự - Ly kỳ vụ bắt đối tượng cướp tiệm vàng, trầm mình dưới kênh suốt đêm để lẩn trốn

Tên cướp (khoanh tròn) giả vờ mua nữ trang trước khi cướp vàng rồi tháo chạy.

Anh Thọ, chủ tiệm vàng Kim Thanh Tú, người truy đuổi nam thanh niên trên cho biết: "Tối hôm qua (1/4), trong lúc tôi đang bán hàng trong cửa hàng của gia đình thì nam thanh niên mặc áo đen đi vào hỏi mua vàng. Sau đó, hắn lợi dụng lúc tôi quay đi đã cầm vàng bỏ chạy. Biết bị cướp, tôi lao theo truy đuổi. Đến con kênh gần nhà, tên này trốn vào trong một ngôi nhà hoang trước khi nhảy xuống kênh lẩn trốn".

Cũng theo anh Thọ, đối tượng này một mình vào tiệm và tỏ ra hết sức lịch sự. Nam thanh niên yêu cầu anh cho xem dây chuyền vàng rồi thử đeo, kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Đối tượng còn giả vờ rút điện thoại gọi cho vợ để hỏi xem vợ có thích món trang sức này không.

"Sau đó, anh ta nói tôi lấy cho anh ta thêm một chiếc nhẫn nữa vì món trang sức tôi vừa đưa chỉ có giá 33 triệu đồng. Trong khi đó, anh ta có trong tay 40 triệu đồng. Tôi nói anh cứ đưa tiền ra, tôi sẽ lấy hàng ngay nhưng người này cứ lần lữa. Thấy vậy, tôi bắt đầu sinh nghi. Tuy vậy, tôi không ngờ, chỉ trong giây lát tôi quay mặt vào trong lấy tiền cho một khách hàng khác, hắn đã cầm số trang sức bằng vàng của tôi tháo chạy", anh Thọ nói thêm.

An ninh - Hình sự - Ly kỳ vụ bắt đối tượng cướp tiệm vàng, trầm mình dưới kênh suốt đêm để lẩn trốn (Hình 2).

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ cướp tài sản.

Trong khi đó, ông B.H.T., người chứng kiến vụ việc cho biết, rất có thể đối tượng này có đồng bọn. Tuy nhiên, khi bị chủ tiệm truy đuổi, đối tượng này không thể lên xe đồng bọn.

Đã bắt giữ tên cướp

Vụ việc khiến người dân tại địa phương hiếu kỳ, tụ tập quan sát. Khi phát hiện tên cướp bị truy đuổi nhảy xuống kênh, người dân đã vây quanh đoạn kênh này, chờ đối tượng lộ diện để hỗ trợ bắt giữ.

Tuy nhiên, cho đến khi lực lượng chức năng quận Bình Tân có mặt, mọi người vẫn không thấy tên cướp xuất hiện. Nghi đối tượng gặp bất trắc, có thể đuối nước mất tích, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp tìm kiếm.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu gom các mảng lục bình, môn nước trên mặt kênh để lặn tìm tên này nhưng vẫn không phát hiện được tung tích kẻ cướp.

Ông T. cho biết, công tác tìm kiếm kéo dài đến gần 2h ngày 2/4 nhưng vẫn không có kết quả. Những người theo dõi vụ việc đều khẳng định, tên cướp có thể đã gặp bất trắc sau khi nhảy xuống kênh. Sau nhiều giờ tìm kiếm bất thành, lực lượng chức năng rút về.

An ninh - Hình sự - Ly kỳ vụ bắt đối tượng cướp tiệm vàng, trầm mình dưới kênh suốt đêm để lẩn trốn (Hình 3).

Khu vực tên cướp trầm mình ẩn nấp trước khi bị bắt giữ.

"Sau nhiều giờ tìm kiếm không có kết quả, lực lượng chức năng đưa các phương tiện hỗ trợ về trụ sở. Tuy nhiên, lực lượng này vẫn cắt cử các trinh sát ở lại quan sát. Cuối cùng, khoảng 5h ngày 2/4, sau khi nghe ngóng không thấy động tĩnh, tên cướp trồi lên khỏi mặt nước rồi lao chạy. Tuy nhiên, lúc này từ các hướng, nhiều trinh sát bất ngờ xuất hiện, truy đuổi, khống chế, bắt giữ đối tượng", ông T. thông tin.

Xác nhận thông tin này, anh Thọ cho biết, không như các thông tin được chia sẻ trên các trang mạng, tên cướp không bị mất tích, đuối nước. "Đối tượng đã bị công an bắt giữ. Sáng nay, tôi vừa đến trụ sở công an làm việc xong", anh Thọ nói.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Truy tìm nam thanh niên nhảy kênh mất tích sau tiếng hô cướp của chủ tiệm vàng

Thứ 3, 02/04/2019 | 10:39
Thấy chủ tiệm vàng lơ là, nam thanh niên đang giả vờ mua dây chuyền vàng liền bỏ chạy ra ngoài. Bị truy đuổi, đối tượng nhảy xuống kênh rồi mất tích.

Truy tìm thanh niên táo tợn đập tủ cướp tiệm vàng ở Quảng Nam

Thứ 2, 19/11/2018 | 21:07
Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang tung lực lượng truy tìm thanh niên bịt mặt cướp tiệm vàng táo tợn trên địa bàn.

Sự thật thông tin cướp tiệm vàng ở phố Chùa Láng

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:35
Tối 19/11, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với chính quyền phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội về vụ cướp tiệm vàng trên phố Chùa Láng.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.