Lý lịch bất hảo của

Lý lịch bất hảo của "phi công trẻ" sát hại nhân tình, ôm bình gas cố thủ

Tô Thị Sen
Thứ 4, 18/10/2017 | 07:22
0
Nghe tin nhân tình lớn hơn mình 13 tuổi có quan hệ tình cảm với người khác, Cường cuồng ghen, đến phòng trọ, sát hại nạn nhân.

Sát hại nhân tình, cố thủ trong phòng kín

Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, cơ quan đang điều tra vụ giết người vừa xảy ra trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 11h30, ngày 15/10, trên đường Lương Thế Vinh (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Lúc này, nhiều người đang nghỉ trưa thì bị đánh thức bởi tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Ngay lập tức, người dân hoảng hốt chạy lại phía căn phòng phát ra tiếng kêu cứu.

Tại đây, mọi người cố gắng đập cửa nhưng căn phòng đã bị khóa chặt từ bên trong. Quá hoảng sợ, người dân nhanh chóng gọi điện thoại báo công an. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Đức Trọng lập tức có mặt tại hiện trường.

An ninh - Hình sự - Lý lịch bất hảo của 'phi công trẻ' sát hại nhân tình, ôm bình gas cố thủ

Cường bị bắt tại cơ quan công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định, người phụ nữ kêu cứu là bà N.T.M. (49 tuổi, tạm trú huyện Đức Trọng). Đối tượng hành hung bà M. là Phạm Quốc Cường (36 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, tạm trú tại tỉnh Lâm Đồng). Khi thấy công an và người dân vây bên ngoài, đối tượng Cường hết sức ngoan cố, không chịu mở cửa.

Trước sự manh động của đối tượng, để đảm bảo an toàn cho nạn nhân, lực lượng điều tra nhẹ nhàng thuyết phục. Tuy nhiên, Cường vẫn một mực cố thủ, không hợp tác. Nhận thấy tình hình cấp bách, công an nhanh chóng phá khóa, ập vào bên trong nhằm giải cứu nạn nhân.

Tại đây, công an phát hiện Cường vẫn ngồi trên gác của căn phòng. Trước tình hình hết sức căng thẳng, Đại tá Phan Văn Thông, Trưởng Công an huyện Đức Trọng đã trực tiếp đứng ra thuyết phục đối tượng. Tuy nhiên, Cường vẫn không hợp tác, tay ôm bình gas, đe dọa đồng chí Thông.

Nguy hiểm hơn, khi Đại tá Thông tiến đến phía Cường để thuyết phục, đối tượng đã manh động xịt hơi gas vào người vị này. Bị hơi gas xịt vào mặt, Đại tá Thông choáng váng. Ngay lập tức, vị Trưởng Công an huyện ra lệnh cho cảnh sát dùng vòi rồng xịt nước vào căn phòng để đề phòng đối tượng làm nổ khí gas, gây cháy.

Sau ít phút chống trả, Cường bị lực lượng điều tra khống chế, đưa về trụ sở Công an huyện Đức Trọng. Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bà M. đã tử vong.

Tên “phi công” cuồng ghen

Tại trụ sở công an, Cường khai nhận, bà M. là người tình của mình. Thời gian gần đây, Cường nghe nhiều người bàn tán việc bà M. có người đàn ông khác tên B. nên ghen tuông.

Một trinh sát tham gia điều tra vụ việc cho biết: "Lúc cố thủ trong phòng, đối tượng cứ gào lên là muốn gặp anh B., muốn nói chuyện phải trái với anh này. Cường còn nói vì anh B. mà y mới ra tay sát hại bà M.. Có lẽ, lúc đó, đối tượng đang trong cơn hoảng loạn. Cường ôm bình gas như muốn tử tự”.

Theo tìm hiểu của PV, Cường sinh ra trong gia đình lao động nghèo ở tỉnh Tiền Giang. Đối tượng chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ hẳn. Lớn lên, Cường đi trèo dừa thuê cho người dân trong tỉnh. Sau này, khi nghề trèo dừa “hết thời”, Cường tìm lên TP.HCM kiếm công ăn việc làm. Tuy nhiên, tại chốn phồn hoa đô thị, Cường vẫn không chịu tu chí làm ăn mà suốt ngày vùi đầu vào nhậu nhẹt, rượu chè.

Lúc đầu, Cường xin vào làm việc cho một công ty giày da. Làm công nhân lương ba cọc ba đồng lại gò bó nên chỉ 1 tháng sau, Cường bỏ việc, đi nơi khác. Sau đó, Cường làm đủ thứ nghề như phụ hồ, đi làm sơn nước…

Với bản chất ham chơi, ham nhậu, Cường tiếp tục sa đà vào rượu chè. Thiếu tiền tiêu xài, đối tượng đi cướp tài sản và bị tòa án kết tội 5 năm tù giam. Ra tù, Cường đi lang thang khắp nơi và không có công việc không ổn định. Năm 2010, đối tượng theo bạn lên huyện Đức Trọng kiếm việc làm.

Tại đây, nhờ bạn bè giới thiệu, Cường được nhận vào làm phụ bếp ở một nhà hàng lớn trong huyện. Cũng trong thời gian này, đối tượng gặp bà M.. Tuy bà M. lớn hơn Cường nhiều tuổi, nhưng nhờ làn da trắng và tính tình vui vẻ, người phụ nữ này vẫn trông rất trẻ trung, xinh đẹp. Bất chấp khoảng cách tuổi tác, Cường đã tán tỉnh bà M.. Sau cùng, hai người có quan hệ yêu đương từ năm 2010.

Một người bạn bà M. cho biết: "Tuy đã có tuổi nhưng chị M. rất xinh nên được nhiều người theo đuổi. Cường cũng tán tỉnh chị M. mãi mới được. Dù ít tuổi hơn nhưng Cường rất hay ghen tuông vô cớ. Thấy chị M. vui tính, dễ thương lại nhiều bạn nên Cường hay ghen. Chị M. đi đâu, làm gì, Cường cũng canh như canh con. Nhiều khi chị M. bực mình mà không dám nói, vì sợ Cường gây sự".

Cũng theo người này, tuy có nhiều bạn nhưng bà M. chỉ có Cường là người tình thực sự. Chuyện Cường ghen với anh B. cũng chỉ là tin đồn. Bà L., một hàng xóm của bà M. cho biết: “Bà M. thuê phòng ở đây gần chục năm rồi. Bà ấy trước đây cũng có gia đình nhưng tôi không hiểu vì lý do gì mà bà ấy lại bỏ quê lên đây làm ăn. Tính bà M. hiền lành lắm, lại vui vẻ với hàng xóm. Bà chưa từng làm mất lòng ai bao giờ".

"Chuyện bà M. với Cường yêu nhau ai cũng biết. Cường thường xuyên lui tới, có khi còn ăn cơm với bà M.. Cường hay ghen lắm. Tôi thấy hai người cãi nhau vì ghen tuông suốt. Nhưng cũng không ai ngờ là án mạng có thể xảy ra”, bà L. cho biết thêm.

Sau khi bà M. bị Cường sát hại, người dân nơi đây ai cũng bàng hoàng. Dù biết Cường từng đi tù về, cũng thấy Cường không phải người hiền lành, nhưng không ai dám tin đối tượng có thể ra tay giết người từng đầu ấp tay gối. 

“Tình địch” phủ nhận mối quan hệ yêu đương với nạn nhân

Sau khi vụ án xảy ra, công an đã mời anh B. lên làm việc. Tại đây, anh B. quả quyết giữa anh và nạn nhân không hề có mối quan hệ tình cảm yêu đương. Anh B. nói: “Tôi với chị M. chỉ là chị em. Tôi mới 27 tuổi và chẳng nghĩ đến chuyện tình cảm mờ ám. Chỉ là Cường suy nghĩ và ghen tuông mù quáng thôi…”. 

Bản án chung thân cho ‘phi công trẻ’ cuồng ghen giết người tình cũ

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:17
Thấy người yêu cũ đi chơi với người khác, Thành nổi cơn ghen và đâm chết nạn nhân.

Án tử cho đối tượng chém chết 'vợ hờ' trong cơn cuồng ghen

Thứ 4, 05/04/2017 | 11:48
Ghen tuông, Dũng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ hờ đến chết rồi bỏ trốn, nhưng bị lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó.

Khởi tố, bắt giam người chồng cuồng ghen chém gần đứt lìa tay vợ

Thứ 5, 23/03/2017 | 21:07
Ghen tuông, người chồng cầm dao chém gần đứt lìa bàn tay vợ rồi đến công an tự thú. Theo kết quả giám định, nạn nhân bị thương tật với tỷ lệ 21%.
Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.