Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà'

Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà'

Thứ 3, 08/01/2013 | 10:35
0
'Chưa bao giờ tôi nói dối với mọi người bất cứ điều gì. Có những cái không nói ra, không phải do tôi nói láo, nổ quá đà mà vì tôi muốn giữ cho mình góc riêng', diễn viên Lý Nhã Kỳ chia sẻ.

 Sự thật về nghi án “nổ quá đà”!

- Chị giải thích sao về nghi án mình “nổ quá đà” trong chuyện mua sắm hàng hiệu râm ran dư luận mấy ngày vừa qua?

Đó chỉ là một sự nhầm lẫn đáng tiếc trong quá trình đăng tải thông tin từ phóng viên, chứ tôi hoàn toàn bị oan. Trước đó tôi sang Thượng Hải thử đồ hiệu và chụp lại cảnh mình đang được “đo ni đóng giày” tại chỗ. Sau đó trợ lý của tôi gửi hình cho phóng viên bằng hai cái mail, trong đó cái mail thứ nhất có chú thích rõ tôi thử đồ tại Thượng Hải, còn mail thứ 2 chỉ gửi hình thôi. Tuy nhiên, vì phóng viên này chỉ kiểm tra hình trong mail thứ 2 nên cứ nghĩ tôi đang thử đồ hiệu ở Pháp, và giật tít Lý Nhã Kỳ sang Pháp thử đồ hiệu.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà'

Chỉ sau khoảng 3 tiếng đồng hồ tít được giật và bài đăng tải, trợ lý của tôi phát hiện sự nhầm lẫn nên đã báo với phóng viên sửa lại. Tuy nhiên, đáng tiếc là nhiều diễn đàn đăng lại bài báo với thông tin sai lệch này quá nhanh nên tôi không kịp can thiệp được, dẫn đến nhiều người ở một số diễn đàn vì có tính đố kỵ ra sức bình luận và gán cho tôi cái mác “nổ quá đà”.

Chuyện không có gì to tát khi chỉ nhầm địa điểm thử đồ là Thượng Hải chứ không phải Pháp, nhưng lại khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Làm sao tôi có thể vác đơn đi kiện khi phóng viên và mình đều là chỗ làm việc thân quen. Tôi cũng không muốn giải thích nhiều, nhưng vì sự việc đã bị nhiều người làm quá lên nên tôi phải đính chính một lần cho rõ.

- Có vẻ mọi tai tiếng chị hứng chịu cuối cùng cũng là do sở thích khoe hàng hiệu mà ra?

Tôi đâu có khoe. Tôi đâu có tổ chức họp báo mời phóng viên tới rồi mang đồ hiệu ra cho xem và chụp hình. Do thân quen nên khi đi sự kiện, phóng viên khen đồ đẹp hỏi mua ở đâu, giá bao nhiêu và tôi trả lời chứ tôi đâu có chở đồ hiệu lên xe rồi chạy đến nhà các phóng viên khoe khoang. Giữa cái khoe và cái chia sẻ thông tin khi được hỏi là hai vấn đề khác nhau. Vì thế khi xảy ra scandal, tôi đều cố gánh vác trách nhiệm chứ không than trách phóng viên.

Mọi người phải hiểu rằng, khi tôi mua hàng hiệu chính hãng thì sẽ được mua với giá gốc rẻ hơn ngoài thị trường. Tôi mua đồ hiệu ở Paris sẽ rẻ hơn mua ở Ý rất nhiều, còn khi về Việt Nam, do phải đóng 65% thuế nên hàng hiệu được “đội” giá cao. 

Hơn nữa, kinh doanh trên mạng thường có mưu mẹo, chiếc áo của tôi bán trên mạng đưa giá rẻ nhưng thực chất họ không có hàng. Khách hàng vào coi, nếu có đơn đặt hàng, nhân viên sẽ bảo hết và khách hàng để tránh mất thời gian, sẽ tìm mua những món khác trên cửa hàng online của họ. Vì có sự chênh lệch giá cả giữa các nước nên tôi mới bị mang tiếng “nổ”, nhưng thực tế tôi chưa bao giờ “nổ”. 

Mọi người thừa hiểu công việc của tôi quá nhiều, thay vì bỏ ra 5 ngày lên báo giải thích cho rõ, tôi sẽ chọn cách im lặng và làm việc. Riêng với lần này, vì tôi bị mang tiếng quá nên phải đứng ra nói một lần. Thật ra trong năm qua tôi có quá nhiều scandal, phải mang vác nhiều nickname như “láo”, “nổ” và “khùng” nữa (Cười). 

Mấy ngày qua, có một trang báo mạng đăng bài phỏng vấn một vị bác sĩ tâm lý kể về trường hợp một ngôi sao thường xuyên nói láo, nổ quá đà. Vị bác sĩ đó cho rằng, cô này đang có dấu hiệu mắc bệnh hoang tưởng và bị khùng, gia đình cần đưa đi bệnh viện tâm thần gấp. Tôi biết bài phỏng vấn đó đang nhắm về mình đấy chứ (Cười). Như thế mới thấy sức ảnh hưởng của tôi tới mọi người còn nhiều lắm.

Đối với tôi, thiếu hiểu biết là chết nửa cuộc đời, còn nếu bị đố kỵ nữa là hết một cuộc đời. Tôi biết mình chẳng mắc chứng thiếu hiểu biết và cũng chẳng đụng chạm gì với ai nên cứ làm việc và tiếp tục làm những gì mình thấy đúng. Tôi chỉ thấy những người có tính đố kỵ đáng thương hơn đáng trách. Đó cũng là lý do vì sao tôi chưa hề đố kỵ gì với ai. Tôi luôn sống chân tình.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà' (Hình 2).

Cô đã bị sút 5 kg vì áp lực công việc vào dịp cuối năm

Bị oan suốt một năm qua

- Trong năm qua, chị bị dính khá nhiều scandal "nổ quá đà". Vậy có bao nhiêu phần trăm trong số đó chị bị oan?

Nếu tính tính theo phần trăm thì 100% tôi bị oan trong suốt một năm qua. Chưa bao giờ tôi nói dối mọi người. Có những cái không nói ra, không phải do tôi nói dối mà là vì tôi muốn giữ cho mình góc riêng.
- Chị có phải cô nàng nghiện hàng hiệu?

Tôi chưa bao giờ quan điểm mua hàng hiệu và không hàng hiệu. Tôi mua vì thấy nó đẹp thôi. Ai mà chẳng thích hàng đẹp, tinh tế. Từ xưa đến nay, đồng tiền không điều khiển được tôi, nó chỉ phục vụ cho cuộc sống của tôi thôi. Mọi người coi món đồ đó là hàng hiêu, nhưng tôi lại xem nó là phục vụ cho nhu cầu của mình. Tôi chẳng trân trọng hàng hiệu, vì hàng hiệu chỉ là nô lệ để phục vụ cho tôi.

- Hẳn chị hài lòng với danh xưng “đệ nhất hàng hiệu”?

Chắc đó là vì tôi mua hàng hiệu quá nhiều. Dù có bị gọi là “đệ nhất” hay “yêu nữ”, tôi đều không quan trọng, vì hàng hiệu chỉ là nô lệ cho tôi chứ tôi không phân biệt hàng hiệu hay hàng thường khi mặc. Với tôi, quần áo chỉ cần đẹp là được. Tôi cũng có rất nhiều chiếc áo in hình các con vật dễ thương được mua về với giá rẻ và không phải hàng hiệu.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà' (Hình 3).

Vì gương mặt bỗng dưng thon gọn nên cô cũng dính thêm nghi án "gọt cằm"

- Những thông tin liên quan đến chị luôn thu hút sự chú ý của độc giả, tuy nhiên nhiều người nhận xét họ quan tâm vì ghét, vì tò mò về chị chứ chẳng phải yêu thương. Chị nghĩ sao?

Chắc tại vì tôi thành công. Người ta nói, càng thành công càng dễ bị cô đơn. Tôi cũng nhìn thấy điều đó nên đang cố thay đổi. Tôi sẽ làm hết mình và sẽ không để mình bị cô đơn. Trong kinh Phật có nói, nếu họ muốn “đâm” hay ghét mình, nhưng sau đó họ có thể làm bạn tốt thì mình cứ để họ “đâm” và mặc sức ghét. Tôi chẳng cố trả thù hay ghét ai, vì cái mình nhận lại chỉ là sự cô đơn chứ không phải là những người bạn.

Sẽ làm đại sứ nếu được chọn

- Chị nghĩ gì về một năm thăng trầm trong sự nghiệp nghệ thuật tính đến thời điểm này?

Chỉ đơn giản vì năm qua tôi chín mùi, có nhiều thành công và thành tựu rõ ràng. Nếu là Lý Nhã kỳ 6 năm trước, chắc tôi sẽ sống bình yên hơn, vì lúc đó chưa nổi tiếng. Năm qua tôi có nhiều scandal, nhưng lại là một năm thành công với vai trò Đại sứ Du lịch, bà chủ shop kim cương và diễn viên điện ảnh.

- Chị cảm ơn vai trò Đại sứ Du lịch hay chính vai trò này phải cảm ơn chị vì những thành công chị đã có?

Cả hai không liên quan, vì chức Đại sứ là để tôi hoạt động cho cộng đồng, vì xã hội và đất nước chứ chẳng giúp được gì cho riêng tôi. Tôi cũng chẳng nghĩ nhờ chức Đại sứ mà mình lên một bậc cao hơn, vì cái gì có được cũng cần sự nỗ lực của bản thân.

Tôi đang rất vui khi được nhiều lãnh đạo cấp nhà nước ủng hộ, các anh chị báo chí cũng ủng hộ để tôitiếp tục đảm nhiệm vai trò Đại sứ. Nhiều người tin tưởng tôi sẽ làm tốt hơn và cống hiến nhiều hơn trong năm thứ 2, nhưng tôi nghĩ, dù có làm hay không tôi vẫn luôn đóng góp không ngừng nghỉ, chứ không phải hết làm Đại sứ rồi thì thôi.

Hiện tại, chức Đại sứ vẫn đang được cân nhắc và có một số cái tên được mang ra đề cử. Nếu năm nay tiếp tục được chọn, tôi sẽ cống hiến hết mình.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà' (Hình 4).

"Kiều nữ" họ Lý được khen ngợi xinh đẹp với vẻ mặt hiện tại

- Có thông tin cho rằng, ca sĩ Mỹ Tâm đang là ứng cử viên sáng giá cho vị trí này. Chị nghĩ sao?

Với ai cũng vậy, dù là chị Mỹ Tâm hay công dân Việt Nam là người yêu nước, muốn cống hiến cho nền du lịch Việt Nam thì tôi không ngần ngại gì mà không bỏ phiếu.

- Người ta bảo, một ngôi sao nào đó sẽ khó lòng hoàn thành tốt nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch nếu không có một tài khoản “khủng”. Theo chị thấy điều này có đúng?

Vì công việc này có phụ thuộc vào tiềm lực tài chính, nên tôi không thể so sánh mình với người khác được. Có những người yêu nước, muốn cống hiến thật sự nhưng tiềm lực tài chính không có cũng đành chịu. Tôi có tiền thì sẽ có cách quảng bá khác, còn người ít tiền sẽ quảng bá khác. Có người không dùng tiền nhưng vẫn làm hiệu quả, như thế tốt chứ sao. Nói chung, tiềm lực tài chính sẽ không so sánh được.

Không để phóng viên cực khổ khi mình cưới!

- Sau một năm làm việc cật lực, chị tự thưởng gì cho mình dịp cuối năm?

Tôi chuẩn bị mở trung tâm thời trang mới. Đầu năm 2012 tôi mở trung tâm kim cương, cuối năm tôi cho ra đời trung tâm thời trang quy tụ hơn chục thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới các loại.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà' (Hình 5).

Lối trang điểm nhẹ nhàng càng giúp cô đẹp hơn trong mắt nhiều người

- Thế còn nhu cầu chăm sóc, làm đẹp cho bản thân thì sao?

Mấy ngày nay, mỗi ngày tôi chỉ ngủ được 3 tiếng. Tôi vừa bị sút 5 kg, nên trông mặt tôi nhỏ và thon gọn hơn hẳn. Đó cũng là lý do vì sao có người bảo tôi vừa đi gọt mặt về. Tôi làm sao có thể đi gọt mặt được khi ngày nào cũng xuất hiện tại các sự kiện, trong khi để gọt mặt thành công, tôi phải mất khoảng 2 tháng không được xuất hiện và không được kiếm tiền.

- Dường như đối với chị, mọi thứ đang làm cũng chỉ vì tiền?

Tất cả những gì tôi làm là vì mục đích sống. Tiền chỉ là nô lệ cho tôi thôi. Tôi làm tất cả mọi thứ không phải vì tiền mà vì hoài bão, vì tham vọng và đam mê. Làm thành công và kiếm nhiều tiền là tôi muốn cống hiến cho xã hội chứ tôi đâu có ngồi không để hưởng.

- Ngày càng giàu, chị có sợ người yêu mình bị lép vế khi đi bên cạnh?

Mỗi người có điểm mạnh khác nhau và anh ấy cũng có những điểm mạnh mà tôi không có. Tôi chưa bao giờ dìm hàng người yêu, vì tôi luôn đi đằng sau, đi bên cạnh hoặc đứng đằng sau chứ tôi chưa bao giờ đi trước.
- Nhiều người đang kỳ vọng đám cưới của Lý Nhã Kỳ sẽ là lễ cưới đình đám bậc nhất showbiz Việt trong năm 2013. Chị có muốn vậy?

Thực ra, ai cũng muốn tổ chức một đám cưới ấn tượng và đẹp, nhưng tôi hơi khó tính nên cũng chưa hình dung ra mình sẽ tổ chức lễ cưới thế nào cho phù hợp. Nếu làm sang trọng, người ta bảo mình xa xỉ, nhưng nếu làm giản tiện thì không thể, vì đời người chỉ nên cưới một lần. 

Tôi chỉ thích mặc đồ cưới chứ không thích làm đám cưới, tôi vẫn rất ngại ngùng khi nói về chuyện lấy chồng, mỗi lần gặp bố mẹ của người yêu tôi đều im lặng.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ giải thích về nghi án 'nổ quá đà' (Hình 6).

Ngôi sao nổi tiếng hứa sẽ không để cánh phóng viên vất vả vì phải "chạy" theo lễ cưới của mình trong tương lai

Khi nào cưới tôi vẫn chưa thể xác định được, nhưng tôi vẫn muốn lễ cưới của mình có sự tham dự và chúc mừng của các anh chị phóng viên với tư cách bạn bè đến chia vui chứ không phải đến để tác nghiệp. Tôi sẽ không để giới báo chí cực khổ chạy theo lễ cưới của mình từ 5 giờ sáng cho tới khi tiệc cưới tàn đâu (Cười).

Theo Xzone

Cư dân mạng bóc mẽ 'cô nổ' Lý Nhã Kỳ

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:11
Thêm một lần nữa, chuyện hàng hiệu lại khiến Lý Nhã Kỳ trở thành tâm điểm của những ồn ào. Lần này không phải là chuyện hàng giả hay hàng thật, mà xuất xứ của những món đồ cô mua mới khiến người đọc đặt ra nhiều câu hỏi.