Lý Nhã Kỳ là khách mời danh dự Tuần lễ thời trang Paris

Lý Nhã Kỳ là khách mời danh dự Tuần lễ thời trang Paris

Thứ 6, 28/06/2013 | 10:00
0
Lý Nhã Kỳ sẽ tham dự 3 show của các thương hiệu lớn như Chanel, Georges Hobeika, Alexis Mabille.

Tuần lễ thời trang Xuân/Hè Milan 2014 vừa kết thúc và hiện tại, giới mộ điệu thời trang lại đang háo hức chờ đón sự kiện tương tự ở Paris – thành phố được mệnh danh là kinh đô thời trang thế giới.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ là khách mời danh dự Tuần lễ thời trang Paris

Hồi năm ngoái, "kiều nữ" Lý Nhã Kỳ cũng đã từng tham dự sự kiện này và đã vinh dự được tạp chí Vogue đánh giá là một trong những ngôi sao ăn mặc đẹp nhất trong tuần lễ.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ là khách mời danh dự Tuần lễ thời trang Paris (Hình 2).

Đây là vinh dự với riêng Lý Nhã Kỳ và là niềm tự hào của người đẹp Việt khi có tên trên "bản đồ" những ngôi sao thời trang của tạp chí thời trang danh tiếng thế giới này.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ là khách mời danh dự Tuần lễ thời trang Paris (Hình 3).

 

Năm nay Lý Nhã Kỳ sẽ tham dự 3 show của các thương hiệu lớn như Chanel, Georges Hobeika, Alexis Mabille. Đặc biệt, Lý Nhã Kỳ cũng là ngôi sao khách mời danh dự được ngồi hàng ghế đầu của 3 thương hiệu nổi tiếng này. Đây là hàng ghế dành cho những nhân vật VIP, những ngôi sao quyền lực nhất.

Sự kiện - Lý Nhã Kỳ là khách mời danh dự Tuần lễ thời trang Paris (Hình 4).

Đến hẹn lại lên, cứ vào tháng 7 hàng năm, các tín đồ thời trang khắp năm châu bốn bể lại hướng về Paris để theo dõi những Bộ sưu tập ấn tượng của các "ông lớn" được trình diễn tại Tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture Xuân/Hè. Đây là sân chơi dành riêng cho những thương hiệu lớn như Chanel, Christian Dior, Versace hay Georges Hobeika…

“Haute Couture” là gì? "Haute Couture" là một thuật ngữ tiếng Pháp chỉ dòng quần áo thời trang đắt tiền dành cho các quý bà, quý cô. "Couture" nghĩa là may mặc, thời trang. "Haute" biểu thị sự thanh lịch, tinh xảo, cao cấp. Các mặt hàng này thường sử dụng chất liệu đắt tiền, được làm hoàn toàn bằng tay và tốn rất nhiều thời gian. Được xem như thứ hàng xa xỉ bậc nhất, một số váy áo Haute Couture do các thương hiệu như Chanel, Christian Dior... may đo riêng cho khách hàng có thể có giá lên tới 100.000 euro.

Hiện nay Haute Couture chủ yếu vẫn chỉ ở Paris và được luật bảo vệ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Paris quản lý. Số lượng sản phẩm thuộc dòng thời trang này không nhiều. Một thương hiệu như Chanel chỉ có khoảng 150 khách hàng thường xuyên đặt các thiết kế cao cấp, hay Dior sẽ làm khoảng 20 chiếc váy cưới cao cấp mỗi năm…

Tuần lễ thời trang cao cấp Haute Couture 2013/2014 kéo dài từ ngày 30/6 - 5/7. Versace là thương hiệu mở màn. Còn phần trình diễn của Chanel được tổ chức tại Grand Palais trong sáng ngày 2/7. Hiện tại, cả kinh đô thời trang Paris đang gấp rút, tưng bừng chuẩn bị cho sự kiện này. Trước đó, Paris Fashion Week Spring/Summer 2013/2014 - Men’s Fashion sẽ được tổ chức như một sự kiện tiền trạm.

Chuỗi sự kiện này sẽ quy tụ rất nhiều ngôi sao cũng như những nhân vật nổi tiếng trên toàn thế giới. Sự kiện tương tự được tổ chức hồi đầu năm đã chào đón mỹ nữ châu Á Chương Tử Di bên cạnh Jessica Alba, Diane Kruger, Salma Hayek, cựu siêu mẫu Laetitia Casta…

 Mai Nguyên

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Người đẹp Lý Nhã Kỳ 'giải cứu', bất động sản có thoát chết?

Chủ nhật, 23/06/2013 | 15:17
Có thể nói, Lý Nhã Kỳ là một trong những người đẹp giàu nhất nhì showbiz Việt tính đến thời điểm này, khi cô nắm trong tay một khối tài sản khổng lồ.

Lý Nhã Kỳ xây thêm biệt thự nghìn mét vuông

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:24
Cơ ngơi riêng thuộc hạng sang này đang được người đẹp hoàn thiện phần nội thất. Nhiều chi tiết trong ngôi nhà đều được chủ nhân lên ý tưởng và lựa chọn ở nước ngoài để tương xứng với sự hoành tráng của ngôi biệt thự.

Vì sao Lý Nhã Kỳ 'bỏ rơi' đoàn Việt Nam ở Cannes?

Thứ 4, 29/05/2013 | 08:41
"Có thể tại Việt Nam, Lý Nhã Kỳ không được nhìn nhận. Nhưng khi đến liên hoan này, cô ấy được mời đến những bữa tiệc xa hoa mà không có nhiều người châu Á được dự”, một đại diện BTC cho biết.

Lý Nhã Kỳ 'nhận xằng' là ĐSDL Việt Nam tại Cannes

Thứ 3, 28/05/2013 | 19:54
Là một trong ít gương mặt Châu Á được tham dự những bữa tiệc “đình đám” nằm trong khuôn khổ của LHP Cannes 2013. Lý Nhã Kỳ đang gây ra một cuộc tranh cãi khi vẫn tự nhận mình là Đại sứ du lịch Việt Nam.