Lý Nhã Kỳ: 'Nghệ sĩ phải biết làm bạn với thị phi'

Lý Nhã Kỳ: 'Nghệ sĩ phải biết làm bạn với thị phi'

Thứ 4, 15/05/2013 | 16:03
0
Không ngừng gây bão, cái tên Lý Nhã Kỳ ngày nào cũng phủ ngập các báo với những chuyện thị phi... Mặc cho sự "ném đá" của dư luận, Lý Nhã Kỳ chấp nhận và xem đó như điều không thể thiếu của một nghệ sĩ.

Trang phục phải xứng với nơi mình đến

Lần đầu tiên chị kiếm được tiền là khi nào?

 Lúc đó, tôi sáu tuổi, đó là tiền thưởng dành cho "Bé khỏe Bé ngoan".

Chị đã làm gì với số tiền ấy?

Tôi không nhớ nữa và tôi cũng không nhớ rõ số tiền đó là bao nhiêu, chỉ nhớ là mẹ tôi nói đã dùng nó để mua cho tôi một chiếc áo đầm đẹp vì hồi đó tôi điệu lắm, thích mặc áo đầm đẹp thôi à. Con gái mà, luôn thích điệu một chút.

Nhân vật - Lý Nhã Kỳ: 'Nghệ sĩ phải biết làm bạn với thị phi'

Khán giả thường thấy chị xuất hiện trên báo với những trang phục đắt tiền. Nhìn cách chi tiêu của chị, nhiều người sẽ nghĩ là hoang phí. Còn chị nghĩ sao?

Hoang phí hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Tôi có những trang phục hàng tỉ đồng nhưng cũng có những trang phục vài trăm ngàn đồng. Có hàng hiệu siêu cao cấp và cũng có hàng Việt Nam chất lượng cao. Khi lên thảm đỏ, đến dự tiệc trang trọng thì mình phải có trang phục xứng với nơi mình đến. Còn khi ở nhà, đi thăm người nghèo, tàn tật thì mình phải ăn mặc giản dị, để không làm người ta mặc cảm, chạnh lòng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình hoang phí. Đồng tiền tôi kiếm ra là mồ hôi nước mắt, là nỗ lực của tôi, là chất xám của tôi nên tôi luôn trân trọng nó. Dĩ nhiên, trân trọng không có nghĩa là làm nô lệ cho đồng tiền.

Tiền có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của chị?

Tiền là phương tiện, chứ không phải là mục đích. Bạn không thể có một cuộc sống tiện nghi, thoải mái nếu không có tiền, nhưng nếu bạn lệ thuộc vào đồng tiền thì bạn sẽ trở thành bần tiện, thành nô lệ của nó. Tôi tự tin tôi là bà chủ của đồng tiền, đồng tiền phục vụ tôi và tôi dùng tiền để làm những gì tôi muốn, chăm sóc cho người thân yêu của tôi và giúp tôi có một cuộc sống thoải mái.

Là phụ nữ trẻ, sở hữu những cửa hiệu đắt tiền, nhiều người nghĩ rằng chị có người "chống lưng", chị nghĩ sao về điều này?

Ở Việt Nam có rất nhiều phụ nữ đẹp và thành đạt, tôi không dám tự nhận mình là người giỏi nhất. Bản thân tôi không quỵ lụy ai bao giờ. Tôi sống thẳng thắn, được thì được, không được thì thôi. Tôi sòng phẳng và cũng không thích nịnh ai bao giờ. Cá tính này rất khó tồn tại trong cuộc sống mà đặc biệt là trong giới showbiz, nhưng tôi không bỏ được. Tôi cho rằng, mình là một người may mắn. Một người phụ nữ ở độ tuổi 30 sở hữu thương hiệu là hiếm hoi. Nhiều người cho rằng tôi có người đàn ông đứng sau hỗ trợ, nhưng tôi khẳng định chỉ có người đàn ông đứng ngang và đứng trước tôi, chứ không có người đàn ông đứng sau tôi.

Nhân vật - Lý Nhã Kỳ: 'Nghệ sĩ phải biết làm bạn với thị phi' (Hình 2).

Lý Nhã Kỳ với scandal mới nhất liên quan đến an toàn bay

Phải biết sống chung với thị phi

Có nhiều phát ngôn gây sốc trên các phương tiện truyền thông, nhiều người cho rằng chị đang "nổ" quá đà?

Mỗi người có quyền nghĩ như họ muốn, vì đó là suy nghĩ riêng của mỗi người. Tôi không "nổ". Tôi chưa dám phán xét những người đó là ghen ghét đố kỵ với mình, mỗi người có một cuộc sống khác nhau vì thế nếu chưa đặt vào hoàn cảnh của họ, bạn đừng nên có những phán xét như thế. Thêm một điều nữa là không phải lời nói của tôi lúc nào cũng được hiểu đúng. Cũng có thể một phần do trao đổi qua điện thoại nên nhà báo chưa hiểu hết ý của tôi mới xảy ra những sự việc như vậy. 

Khi đọc những thông tin gây bất lợi cho mình, có khi nào khiến chị chán nản, muốn bỏ nghề?

Nghệ sĩ phải sống chung với thị phi, nhiều khi còn phải xem thị phi là bạn của mình. Thực ra, ai cũng có thị phi, ngay cả người bình thường cũng có thị phi, nhưng nó cũng chỉ nằm trong giới hạn và không được biết trên báo, một bên là một nhóm người biết, một bên là tất cả mọi người biết. Tất cả chúng ta cùng sống trong thị phi, vậy sao không cùng chia sẻ với nhau mà lại thỏa mãn khi thấy người khác đang ngã xuống? Nhiều khi đọc những thông tin không chính xác về mình, tôi chỉ mỉm cười cho qua.

Theo chị, thế nào là một người phụ nữ thành công?

Theo tôi, không cần phải là một người phụ nữ phải thật giàu hoặc quá đẹp, thành công đôi khi chỉ ở những điều rất giản dị. Một phụ nữ thành công là có một (hay nhiều) công việc tốt và hợp với mình để làm, một ai đó thích hợp để yêu và một lý tưởng đẹp để theo đuổi. Chỉ cần được như vậy là quá thành công rồi.

Là một người thành công, xinh đẹp và giàu có, nhưng hỏi thật, có bao giờ chị thấy cô đơn chưa?

Tôi có công việc để đam mê, có một người để yêu hết lòng và có một lý tưởng đẹp để theo đuổi, nên tôi không có thời gian để cảm thấy cô đơn. Tôi nghĩ thật lãng phí thời gian khi suy nghĩ như thế. Bên cạnh tôi lúc nào cũng có sự hỗ trợ của mọi người và tình yêu của khán giả nữa, nên trong cuộc hành trình của mình, tôi chưa bao giờ thấy mình cô đơn cả.

Nếu có thể chia sẻ về phương pháp làm đẹp đối với bạn đọc, chị sẽ nói gì?

Uống nhiều nước, ngủ đúng giờ ăn đúng giờ, nhiều rau xanh, ít tinh bột, tập thể dục nhưng quan trọng nhất là giữ cho mình một tinh thần thoải mái, không ghen tỵ với ai, không nói xấu ai. Tâm mình sáng thì mặt mình trong và mình sẽ yêu đời, yêu đời thì sẽ đẹp!

Chị đã gặp tình yêu hiện tại của mình như thế nào? Chị có thể kể một chút về tình yêu của mình?

Cái gì bí ẩn thì hấp dẫn hơn? Cho tôi xin phép giữ lại riêng mình vấn đề này nhé. Về tình yêu của tôi, tôi chỉ có thể nói nó cũng bình thường như bao nhiêu người yêu nhau trong đời này thôi: Có yêu, có giận hờn, có làm hòa, có chia sẻ và giúp nhau cùng phát triển… Chúng tôi yêu và luôn là động lực để cùng nhau phát triển.

Chị và người yêu hòa hợp nhất ở điểm nào?

Hai người chúng tôi đều yêu công việc, yêu cuộc sống và cùng nỗ lực cố gắng cho mục tiêu cuộc sống của mình. Hai người luôn đồng cảm trong việc hướng đến việc giúp đỡ người nghèo, góp phần làm cho xã hội tốt hơn.

Cãi nhau cũng là một cách để tình yêu trở nên sâu đậm. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

Chúng tôi không cãi nhau vì rất hiểu nhau, khi không bằng lòng điều gì đó thì hai người im lặng thôi, người kia sẽ hiểu đối phương đang không bằng lòng. Rồi sau đó tự động vui vẻ lại. Chúng tôi không giận nhau lâu.

Trong tình yêu, Lý Nhã Kỳ là người như thế nào?

Trong tình yêu, tôi thuộc tuýp người dịu dàng, chia sẻ, nhưng cũng luôn độc lập và tôn trọng người yêu. Tôi nghĩ, trong tình yêu nếu thiếu sự độc lập và tôn trọng người mình yêu thì sẽ rất khó giữ tình yêu lâu bền được.

 Bí quyết nào để chị giữ lửa tình yêu?

Chân thành và thẳng thắn, hết lòng, không vụ lợi và luôn dành những điều tốt nhất cho người mình yêu. Tôi không biết đó có phải là bí quyết không nữa nhưng tôi chọn đó là một cách sống cho riêng mình. Đôi khi mình cứ sống tự nhiên như chính con người mình thì những điều tốt đẹp cũng sẽ đến với mình một cách tự nhiên như thế. 

Cảm ơn chị!      

“Tôi không muốn nói nhiều về sự việc đáng tiếc đó”

Mấy ngày vừa qua, dư luận lại được phen "ném đá" Lý Nhã Kỳ khi cựu Đại sứ Du lịch công bố một số bức ảnh chụp cùng cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng ngay trong buồng lái khi máy bay đang ở chế độ bay ổn định. Ngay sau đó, cục Hàng không Việt Nam đã xử phạt hành chính ê-kíp bay trên, tạm đình chỉ bay một tháng đối với cơ trưởng; riêng Lý Nhã Kỳ không bị phạt do được xác định là "không có lỗi"!. Giải thích điều này, Lý Nhã Kỳ trả lời PV Người Đưa Tin: "Nhiều ngày qua tôi đã nghe quá nhiều câu hỏi này, đây là lần cuối cùng tôi nói về sự việc đó. Sự việc này không liên quan đến tôi, nếu anh chị phóng viên có thắc mắc gì xin hãy gọi lên cục Hàng không Việt Nam. Tôi không muốn nói nhiều về sự việc đáng tiếc đó nữa. Ai không muốn hiểu, mà cho rằng tôi cố tình làm thế để đánh bóng tên tuổi của mình thì đành chịu vậy!”.   

Mai Thy

Lý Nhã Kỳ không chụp ảnh thì phi công thoát kỷ luật

Thứ 6, 10/05/2013 | 14:06
Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy: 'Mình thấy Jackie Chan, Nelson Mandela, Angelina Jolie, Mai Phương Thuý cũng được mời như thế suốt'.

Lý Nhã Kỳ vào buồng lái, phi công Vietnam Airlines bị phạt

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:42
Lãnh đạo Cục Hàng không VN ngày 9/5 cho biết sẽ xử phạt cơ trưởng và tổ bay Airbus 321 của Vietnam Airlines vì đã cho Lý Nhã Kỳ vào buồng lái tạo dáng, chụp ảnh.

Lý Nhã Kỳ gợi cảm voan đen phong cách hoàng gia

Thứ 3, 07/05/2013 | 11:27
Nổi tiếng là một người đẹp biến ảo, vừa đình đám với bộ váy trị giá 2 tỷ đồng của Chanel, Lý Nhã Kỳ lại xuất hiện một cách giản dị, nhưng quý phái theo phong cách hoàng gia châu Âu với voan đen trong suốt.