Đối tượng câu trộm điện vác dao 'xả' tổ công tác

Đối tượng câu trộm điện vác dao 'xả' tổ công tác

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:42
0
Vừa đi nhậu về, trong người đang ngà ngà hơi men, thấy nhân viên của công ty điện lực đang kiểm tra hành vi câu trộm điện nhà chị gái mình, đối tượng Tạ Huy Trường (trú tại thôn Tê Quả, xã Tam Hưng, Thanh Oai) đã vác dao "xả" tổ công tác.

Quá bất ngờ, ông Nguyễn Hữu Huỳnh, Đội trưởng Đội quản lý khách hàng 5 (Công ty Điện lực Thanh Oai) bị chém liên tiếp vào người và đầu. Nếu không có mũ bảo hiểm và chiếc áo bông đỡ đòn, ông Huỳnh chắc đã vong mạng sau những nhát chém chí tử.

Phút sinh tử của nhân viên ngành điện

Thời điểm trước Tết Nguyên đán, trên địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã manh nha xuất hiện hiện tượng câu móc trộm điện để sử dụng. Công ty Điện lực Thanh Oai đã thường xuyên cử đoàn công tác tiến hành thanh kiểm tra nhưng do lực lượng mỏng, khó bao quát nên gặp không ít khó khăn.

Không những thế, những đối tượng trộm cắp điện còn sẵn sàng chống trả người thi hành công vụ khi bị phát hiện hành vi gian lận. Sự việc ông Nguyễn Hữu Huỳnh, Đội trưởng Đội quản lý khách hàng 5 bị em ruột của đối tượng câu trộm điện chém gây thương tích mới đây đang làm dấy lên mối lo ngại của các nhân viên nhà đèn khi hàng ngày phải "mặt đối mặt" với những "Chí Phèo".

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc công ty Điện lực Thanh Oai (Hà Nội) kể lại: "Phát hiện khu vực xã Tam Hưng có tổn thất cao về điện, chúng tôi đã cử tổ công tác xuống kiểm tra. Khoảng hơn 11h ngày 23/2, tổ công tác bao gồm đội Kiểm tra giám sát sử dụng điện và đội Quản lý khách hàng 5 tiến hành kiểm tra trạm biến áp Tê Quả (xã Tam Hưng). Tại đây, tổ phát hiện hộ gia đình bà Tạ Thị Hà có hành vi câu móc thẳng điện lên lưới không qua hệ thống đo đếm. Nhận thấy có hành vi câu trộm điện, lực lượng yêu cầu nhà chị Hà mở cổng sắt để vào kiểm tra tuy nhiên không có ai ra".

Dù chờ đợi khá lâu, đồng thời mời ông Trưởng thôn Tê Quả đến giúp đỡ gọi cửa nhưng khắp căn nhà vẫn lặng im phăng phắc. Một lúc sau, Tạ Huy Trường (em gái chị Hà) xuất hiện, mặt mũi đỏ gay dùng những lời nói thiếu văn hoá xúc phạm tổ công tác. Trường trèo qua tường phi thẳng vào nhà tháo bỏ đoạn dây câu móc nhằm xoá dấu vết.

"Trước tình hình đó, để bảo vệ hiện trường, tổ công tác đã dùng máy ảnh nhanh tay chụp hình lại làm bằng chứng. Sẵn hơi men trong người, Trường chẳng nói chẳng rằng xộc thẳng vào nhà vác theo hai con dao dài ra uy hiếp. Gã khống chế yêu cầu tổ công tác phải giao nộp máy ảnh nhưng anh Huỳnh kiên quyết không đưa. Ngay lập tức, Trường áp sát đe dọa, dùng dao tấn công anh Huỳnh", ông Bình kể tiếp.

Pháp luật - Đối tượng câu trộm điện vác dao 'xả' tổ công tác

Nạn nhân Nguyễn Hữu Huỳnh đang được điều trị tại Viện Quân y 103

Thấy đối tượng Trường tỏ ra hung hăng, manh động anh Huỳnh bèn tìm cách tháo chạy nhưng bị Trường lao tới như con hổ đói dùng dao đâm chém liên tiếp vào người. Trong đó có một cú chém thẳng vào đầu. Rất may do đội mũ bảo hộ lao động ngành điện nên cú chém chỉ trượt theo vỏ mũ xuống xương gò má, khiến máu chảy xối xả. Cũng may có chiếc mũ bảo hộ chịu lực và chiếc áo bông đỡ đòn, nếu không chẳng biết sự việc sẽ diễn biến nghiêm trọng đến mức nào", ông Bình nói thêm.

Đối tượng manh động do... rượu

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Tạ Duy Mạnh, phó Trưởng công an xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) cho biết, Tạ Huy Trường sinh năm 1984 trú tại thôn Tê Quả, xã Tam Hưng, Thanh Oai. Gia đình Trường quanh năm gắn bó với nghề nông, bản thân cậu ta cũng mới lấy vợ và dọn ra ở riêng. Hoàn cảnh gia đình cũng tương đối khó khăn. Vợ chồng Trường cũng mới sinh con vào tháng 7/2012. Không may cháu mắc bệnh tim bẩm sinh nên gia đình mới phải đưa đi mổ cách đây ít lâu.

Khi được hỏi về hành vi liều lĩnh của Trường, ông Mạnh cho biết thêm: "Bản thân tôi cũng tiếc cho cậu ta. Tôi cũng chẳng thể ngờ cậu ta lại nóng tính và manh động đến vậy. Bình thường, Trường khá hiền lành, tốt tính. Cả gia đình làm nghề nông nên cũng không được va vấp xã hội nhiều. Có thể lý giải hành động của Trường là do ma men dẫn lối, đưa đường. Được biết, hôm đó cậu ta mới đi nhậu say về, sẵn hơi men trong người nên đã làm chuyện khờ dại. Ngay sau khi gây án, gia đình đã đưa Trường đến cơ quan công an đầu thú, đồng thời giao nộp 2 con dao gây án. Công an xã Tam Hưng cũng đã bàn giao hồ sơ cho công an huyện Thanh Oai để điều tra xác minh làm rõ sự việc".

Được biết, sau khi bị tấn công, nạn nhân Nguyễn Hữu Huỳnh đã được đưa đến cấp cứu tại Viện Quân y 103. Hiện sức khỏe của anh Huỳnh đã khá hơn tuy nhiên ký ức kinh hoàng ngày hôm đó vẫn không khỏi ám ảnh anh. Trò chuyện với PV, ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc công ty Điện lực Thanh Oai cho biết: "Phía công ty đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên anh Huỳnh. Sức khỏe của anh ấy cũng dần khá lên. Anh em vẫn bảo nhau, cũng may sáng hôm đó trời lạnh, anh Huỳnh mặc nhiều áo. Chính chiếc áo bông giày cộp và chiếc mũ cứu hộ đã cứu anh ấy thoát khỏi mấy nhát đâm chí tử của đối tượng Trường".

Sau này, nghe những người trong tổ công tác kể lại, anh Huỳnh bị mất nhiều máu nên choáng không biết gì. Chiếc áo khoác anh Huỳnh mặc sũng máu, có hai vết dao đâm ở sát nách và mạng sườn lòi hết cả lớp lót. Thấy anh Huỳnh hô hoán, người dân chạy đến giải cứu nên đối tượng mới chịu buông tha. Ngẫm lại, trong sự việc này phúc vẫn nhiều hơn họa.                                                  

Anh Văn

Nỗi đau tột cùng anh cướp mạng em vì ma men

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau khi gây án xong, Liền hoảng hốt đứng như trời trồng, trong khi người bố chứng kiến cảnh đau lòng đó chỉ kịp kêu lên vài tiếng rồi ngất đi.

Ma men dẫn lối, chồng hại đời cháu ruột vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Trong giờ nghị án, người đàn ông có mái tóc hoa tiêu lặng lẽ ngồi gục đầu trên hàng ghế trên cùng dành cho các bị cáo. Hôm nay, vợ và cô gái tầm tuổi đôi mươi của ông ta cũng đến tham dự phiên tòa nhưng không hiểu vì sao họ không một lần bước vào bên trong khán phòng nghe Tòa xử chồng, cha của mình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.