'Má mì' và những chiêu trả thù đời tàn độc

'Má mì' và những chiêu trả thù đời tàn độc

Thứ 6, 25/10/2013 | 11:11
0
Từng là nạn nhân trong các đường dây buôn bán phụ nữ và trẻ em, từng phải sống kiếp đời tủi nhục, thân xác bị vùi dập nơi xứ lạ… thế nhưng, khi thoát ra được khỏi chốn nhơ nhớp ấy, họ lại trở thành tội phạm buôn người.
Cháu ruột lừa bán sang biên giới
Đã có những nạn nhân là thôn nữ, sơn nữ may mắn được trở về đoàn tụ với gia đình để có thể vạch trần kẻ đã bán mình vào động quỷ. Nhưng cũng có những người sống lâu trong chốn ấy không phải kiểu cam chịu để đợi ngày hồi hương, vạch trần bọn buôn người, mà chỉ đơn giản là để tích lũy kinh nghiệm lừa lọc nhằm sau này có thể dùng đến.
Pháp luật - 'Má mì' và những chiêu trả thù đời tàn độc
“Má mì” Lữ Thị Quan
Điển hình cho những đối tượng kiểu này phải nhắc đến đối tượng Lữ Thị Quan (42 tuổi, trú ở bản Kẻ Bọn, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An). Quan từng là một sơn nữ xinh đẹp nức tiếng, nhưng bông hoa rừng ấy đã sớm bị vùi dập phũ phàng khi trót lấy chồng sớm rồi gia đình tan vỡ, nghe theo lời rủ rê sang xứ người mong đổi đời nhưng lại bị lừa bán làm “gái”.
Đó là, vào khoảng cuối năm 2009, sau khi hoàn tất thủ tục ly dị với chồng, Quan gặp Lữ Thị Mai là con gái của anh trai Quan đã lấy chồng ở Trung Quốc mới về thăm nhà. Lấy lý do nghĩa tình ruột thịt, cám cảnh chị sớm nửa đường đứt gánh, lại một thân lang bạt chưa biết về đâu, Mai vẽ ra trước mắt Quan một tương lai sán lạn ở Trung Quốc. Tin tưởng Mai, Quan đồng ý theo chân cô cháu gái sang Trung Quốc “làm ăn” với nghề nghiệp là osin. Đặt chân đến Trung Quốc, Quan mới biết được sự thật là mình đã bị chính đứa cháu bán cho người chồng hiện tại với giá 1,7 vạn NDT. Khi biết được sự thật đó, thay vì thù hận tìm cách thoát ra khỏi gông cùm, Quan bắt đầu chấp nhận và làm quen với cuộc sống mới. 
Đầu năm 2012, nhận được sự tin tưởng của chồng, Quan được trở về thăm lại quê nhà. Về quê, Quan tạo cho mình vỏ bọc của một người thành đạt, có cuộc sống mơ ước ở xứ người. Cô bắt đầu đon đả mời chào những sơn nữ quê mình sang đó làm ăn. Bằng miệng lưỡi giảo hoạt, Quan đã dụ dỗ được ba sơn nữ là: Lữ Thị Hiền (SN 1993), Vi Thị Phú (SN 1990) và Lữ Thị Hà (SN 1992, tất cả đều trú tại bản Kẻ Bọn, xã Châu Hạnh) sang Trung Quốc bán hàng. Quan định đem ba cô gái nghèo này sang chính nơi mình gặp nạn để bán vào những “cơ sở kinh doanh thân xác”. Tuy nhiên, âm mưu này đã sớm bị lật tẩy khi đang trên đường dẫn ba sơn nữ đi bán thì thị bị phát hiện và bắt giữ.
Mẹ mìn từng là gái bán dâm
Giống như Quan, Lương Thị Hương (55 tuổi, trú ở xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) cũng từng là nạn nhân của một vụ lừa bán phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, số phận của Hương còn bi đát hơn Quan nhiều khi thị bị lừa bán vào một động mại dâm, bị các đối tượng ở đây biến thành nô lệ tình dục để kiếm tiền. Tuy nhiên, do nhan sắc có hạn, tuổi lại nhiều nên chỉ chưa đầy một tháng sau, Lương Thị Hương đã bị đẩy ra đường rồi phiêu dạt trở lại thành phố Lạng Sơn. 
 
Pháp luật - 'Má mì' và những chiêu trả thù đời tàn độc (Hình 2).
Lương Thị Hương và Lữ Thị Phương trước Tòa
 
Trong quá trình làm thuê ở đây, Hương đã quen với Mạc Thị Mai và được Mai hướng dẫn cách về quê kiếm người giúp việc đưa ra Lạng Sơn cho Mai sẽ được trả 2 triệu đồng cho mỗi người và bao toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt chặng hành trình. Đang khát tiền, lại nắm bắt được nhu cầu ra thành phố làm việc của người dân vùng cao nơi Hương sinh sống nên thị đã nhanh chóng trở về quê “chiêu mộ” các cô gái trẻ ra Lạng Sơn tìm việc làm nhưng thực chất là lừa họ bán qua biên giới để làm nô lệ tình dục.
Tại quê nhà, Lương Thị Hương đã gặp Lữ Thị Phương (50 tuổi) ở xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, Nghệ An cũng là một người đàn bà đang thất nghiệp và khát tiền. “Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, hai ả đàn bà này nhanh chóng kết thân với nhau, Hương đã chỉ cho người bạn mới quen cách kiếm tiền dễ dàng bằng cách tìm các cô gái ở vùng đồng bào dân tộc, hứa với họ ra Lạng Sơn làm thuê với tiền lương 600.000 đồng/tháng. Nghe lời Hương, Phương trở về quê ráo riết tìm người và không mấy khó khăn để tuyển được “hàng”.
Chỉ mất một thời gian ngắn, Phương đã lừa được hai sơn nữ là Hà Thị Khánh (20 tuổi) và Lô Thị Dấu (15 tuổi), đều ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Với lời hứa là sẽ xin giúp Khánh và Dấu vào làm công nhân chặt mía của một nông trường trên Lạng Sơn với mức lương cao, Phương đã cùng đồng bọn của mình là Lữ Thị Hương lừa hai cô gái đáng thương lên biên giới rồi bán cho Mạc Thị Mai lấy 3,6 triệu đồng. 
Sau 10 năm phiêu bạt, Tết Nguyên đán năm 2011, chị Hà Thị Khánh trở về và đã làm đơn tố cáo hành vi buôn bán người của Lữ Thị Phương và Lương Thị Hương ra trước cơ quan pháp luật. Bốn ngày sau, hai ả nữ quái này đã lập tức bị bắt về hành vi buôn người. Khi biết Phương và Hương bị bắt, Mạc Thị Mai nhanh chân bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc. 
Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lương Thị Hương 6 năm tù, Lữ Thị Phương 4 năm tù, đồng thời yêu cầu hai bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 28.000.000 đồng.
Đi “buôn người” để trả thù đời                            
Tương tự như Hương, Nông Thị Tám (SN 1987, ở Thái Nguyên) cũng từng bị lừa bán vào nhà thổ phía bên kia biên giới. Hàng ngày phải sống kiếp “trâu ngựa”, Tám mang nặng cảm giác thù hận, muốn trả thù đời nên ngay sau khi thoát ra khỏi “động quỷ”, cô đã quyết tâm trở thành một “má mì”.
Sinh ra ở miền quê nghèo, tuổi thơ của Nông Thị Tám chịu nhiều thiệt thòi khi năm lên 3 tuổi, cha Tám đã bỏ mẹ và ba chị em mà đi. Bốn mẹ con Tám tần tảo nuôi nhau, cuộc sống bần hàn, khốn khó. 
20 tuổi, Tám xin mẹ xuống Hà Nội bán bia cho một nhà hàng ở phố Đại Cồ Việt. Tại đây, Tám kết thân với một người đàn bà từng trải, cũng làm bưng bê ở quán bia đó. Nghe lời ngon ngọt của chị ta, Tám theo chân người đàn bà đó sang Trung Quốc những mong kiếm được công việc với mức thu nhập cao hơn. Sang đến nước bạn, Tám mới chua xót phát hiện mình đã bị lừa bán. Hàng ngày, Tám phải cắn răng tiếp hàng chục "khách làng chơi".
Thời gian làm gái bán dâm, Tám nảy sinh tình cảm với một người đàn ông cũng là khách làng chơi. Rồi cô có bầu. Người tình xin cho cô một công việc tay chân với mức lương thấp. Cuộc sống khó khăn, không thể kiếm đủ tiền nuôi con nơi đất khách quê người, cuối cùng Tám nghe theo lời rủ rê của đám "ma cô" trở về Việt Nam để tìm những cô gái nhẹ dạ lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm.
Khi về Việt Nam, Tám làm quen với Nguyễn Thị Hương (SN 1986, ở Hải Dương). Cả hai bàn nhau rủ rê phụ nữ ở Việt Nam sang Trung Quốc bán quần áo với mức lương thu nhập cao nhưng sau đó sẽ bán cho các chủ chứa mại dâm.
Tháng 10/2011, trên đường đi xe khách từ Thái Nguyên về Hà Nội, Tám làm quen với chị Đào Thị T. (SN 1992, ở Thái Nguyên). Tám giới thiệu mình tên là Vân, nhà ở Thái Nguyên. Thấy chị T. có vẻ nhẹ dạ, Tám lên kế hoạch lừa bán chị này kiếm tiền tiêu xài. Tám bàn với Hương đưa chị T. sang Trung Quốc bán và Hương đã đồng ý. Ngày 4/11/2011, Tám cùng Hương ăn tối với chị T. và người yêu của chị này tại nhà trọ của chị T. Sau màn "múa mép" trong bữa cơm thân mật, Tám hứa sẽ đưa chị T. sang Trung Quốc để kiếm một công việc nhàn hạ, thu nhập cao. Tối hôm đó, chị T. đã đồng ý.
Khoảng 21 giờ ngày 6/11/2011, chị T. cùng Tám ra bến xe đi xe khách xuống Quảng Ninh để sang Trung Quốc. Hương lấy lý do mẹ ốm nặng phải về không đi được, chỉ còn Tám và chị T. tiếp tục cuộc hành trình. Đến địa phận cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh, Tám đưa chị  T.  đi đò qua sông sang địa phận tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc rồi đem bán nạn nhân cho người đàn ông tên là Ta Cơ với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Tám cầm tiền về chia cho Hương 12 triệu đồng. Chị T. sau khi bị đưa lừa bán đã phải trải qua những ngày thống khổ như chính Tám đã từng phải chịu đựng. Đến ngày 4/5/2012, chị T. trốn về Việt Nam và chị đến Công an huyện Đông Anh, Hà Nội trình báo việc bị Nông Thị Tám lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Tám bị bắt sau đó. Lý giải cho tội ác của mình, Tám bảo vì hận đời nên mới… buôn người.
Ngày 11/3/2013, Nông Thị Tám đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 9 năm tù về tội "Buôn người". Ngồi lẻ loi trước vành móng ngựa, Tám khóc rưng rức khi có người nhắc đến đứa con hơn hai tuổi còn "mắc kẹt" ở xứ người. Tám lo, không biết rồi đây, nơi đất khách quê người, con mình sẽ lớn lên như thế nào khi thiếu đi vòng tay, hơi ấm của người mẹ. Chỉ tiếc rằng, sự hối hận của Tám đã quá muộn màng.
Theo Lê Nguyễn (Công lý)

Cay đắng 'má mì' nhận ra con mình trong đám cave

Thứ 2, 29/07/2013 | 11:12
'Suốt cả cuộc đời, tôi đã đau đáu đi tìm nhúm ruột bỏ rơi của mình, để rồi một ngày định mệnh, tôi bàng hoàng nhận ra con đẻ trong đám gái mại dâm mới vào nghề …'

Con đường từ nữ sinh tới bán dâm và má mì

Thứ 3, 09/07/2013 | 11:27
Nữ sinh mặc bikini phục vụ khách tại nhà hàng karaoke; nữ sinh tham gia đường dây mại dâm giá 2 triệu đồng; nữ sinh là “má mì” điều hành đường dây mại dâm… Đây là hình ảnh của một số sinh viên lười học hành, thích ăn chơi đua đòi trong thời gian gần đây.

'Má mì' lần mò xóm trọ 'gài bẫy' nữ sinh

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:37
Nhiều "má mì" đã cải trang thành nhân viên công chức, thành sinh viên tỉnh lẻ, liên tục chuyển nơi trọ để dụ dỗ, lừa gạt các nữ học sinh, sinh viên...

Chiêu độc của má mì khét tiếng miền Tây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Với bản tính ham chơi hơn ham học, Lý Thị Ái Phi (tên thường gọi là Đào) đã nghỉ học giữa chừng để bán quán cà phê kiếm tiền ăn tiêu. Vẫn chưa thấy thỏa mãn với số tiền kiếm được, Phi đã bước và dấn sâu vào con đường bán dâm chuyên nghiệp…

Trần tình của “má mì” trong đường dây mại dâm sinh viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Chỉ vì đua đòi, không ít "sinh viên chân dài" của một số trường cao đẳng, đại học ở Hà Nội đã tham gia bán dâm để "kiếm thêm" thu nhập. Gái gọi trong đường dây mại dâm này được trả tới 2 triệu đồng/lượt...

Má mì 15 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm nữ sinh

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:27
Ở đất nước luôn lấy truyền thống gia giáo làm trọng như Indonesia, việc một cô bé đang ở "tuổi teen" làm tú bà, cầm đầu một đường dây gái gọi cao cấp là sự kiện chấn động cả nước những ngày qua và gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Cay đắng 'má mì' nhận ra con mình trong đám cave

Thứ 2, 29/07/2013 | 11:12
'Suốt cả cuộc đời, tôi đã đau đáu đi tìm nhúm ruột bỏ rơi của mình, để rồi một ngày định mệnh, tôi bàng hoàng nhận ra con đẻ trong đám gái mại dâm mới vào nghề …'

Con đường từ nữ sinh tới bán dâm và má mì

Thứ 3, 09/07/2013 | 11:27
Nữ sinh mặc bikini phục vụ khách tại nhà hàng karaoke; nữ sinh tham gia đường dây mại dâm giá 2 triệu đồng; nữ sinh là “má mì” điều hành đường dây mại dâm… Đây là hình ảnh của một số sinh viên lười học hành, thích ăn chơi đua đòi trong thời gian gần đây.

'Má mì' lần mò xóm trọ 'gài bẫy' nữ sinh

Thứ 7, 25/05/2013 | 14:37
Nhiều "má mì" đã cải trang thành nhân viên công chức, thành sinh viên tỉnh lẻ, liên tục chuyển nơi trọ để dụ dỗ, lừa gạt các nữ học sinh, sinh viên...

Chiêu độc của má mì khét tiếng miền Tây

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Với bản tính ham chơi hơn ham học, Lý Thị Ái Phi (tên thường gọi là Đào) đã nghỉ học giữa chừng để bán quán cà phê kiếm tiền ăn tiêu. Vẫn chưa thấy thỏa mãn với số tiền kiếm được, Phi đã bước và dấn sâu vào con đường bán dâm chuyên nghiệp…

Trần tình của “má mì” trong đường dây mại dâm sinh viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Chỉ vì đua đòi, không ít "sinh viên chân dài" của một số trường cao đẳng, đại học ở Hà Nội đã tham gia bán dâm để "kiếm thêm" thu nhập. Gái gọi trong đường dây mại dâm này được trả tới 2 triệu đồng/lượt...

Má mì 15 tuổi cầm đầu đường dây mại dâm nữ sinh

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:27
Ở đất nước luôn lấy truyền thống gia giáo làm trọng như Indonesia, việc một cô bé đang ở "tuổi teen" làm tú bà, cầm đầu một đường dây gái gọi cao cấp là sự kiện chấn động cả nước những ngày qua và gây nhiều tranh cãi trong dư luận.
Cùng chuyên mục

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.