'Má mì' xinh đẹp điều hành đường dây bán dâm nghìn đô

'Má mì' xinh đẹp điều hành đường dây bán dâm nghìn đô

Thứ 6, 23/12/2016 | 14:55
0
Thấy việc tổ chức cho các người đẹp, hotgirl bán dâm cho các đại gia kiếm được nhiều tiền nên Trang nhanh chóng chuyển nghề. Mỗi lần môi giới mại dâm, Trang được hưởng 30%.

Theo cáo trạng của VKSND thị xã S.T (TP.HN), ngày 7/10, Cảnh sát hình sự Công an thị xã S.T ập vào khu nghỉ dưỡng cao cấp tại thị xã S.T (TP.HN) bắt quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Sau khi bị bắt, 2 gái bán dâm là Nguyễn Thảo Thu, từng đoạt giải á khôi trong một cuộc thi nhan sắc và Phùng Nhã, chân dài có tiếng trong giới người mẫu mới nổi, khai nhận họ bán dâm theo sự dẫn mối của Phạm Thu Trang (22 tuổi, trú tại huyện T., tỉnh P.).

Căn cứ vào lời khai nhận của các đối tượng, công an đã tiến hành bắt giữ Trang. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Trang khai nhận trước đây kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Sau đó, thấy việc tổ chức cho các người đẹp, hotgirl bán dâm cho các đại gia kiếm được nhiều tiền nên cô ta nhanh chóng chuyển nghề. Mỗi lần môi giới mại dâm, Trang được hưởng 30%.

Tư vấn - 'Má mì' xinh đẹp điều hành đường dây bán dâm nghìn đô

 Công an triệt phá nhiều vụ án môi giới mại dâm (Ảnh minh họa).

Vì muốn có nhiều tiền, Trang cố gắng thu nạp vào đường dây của mình nhiều nữ sinh thuộc diện hotgirl, các người đẹp, càng có danh hiệu thì giá bán dâm càng cao, lợi nhuận Trang hưởng càng lớn.

Từ đầu tháng 8 tới khi bị bắt giữ, Trang khai nhận đã thực hiện môi giới hàng chục vụ, thu lời hàng trăm triệu đồng. Sau hơn 1 tháng điều tra, cơ quan công an đã có kết luận điều tra vụ án môi giới mại dâm.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ và kết luận của cơ quan điều tra, VKSND thị xã S.T đã ra cáo trạng truy tố Phạm Thu Trang về tội "Môi giới mại dâm" theo khoản 2, Điều 255, BLHS với khung hình phạt lên đến 10 năm tù giam.

Ngày 16/12, TAND thị xã S.T mở phiên toà sơ thẩm xét xử các bị cáo. Bà Võ Thu Hồng, thẩm phán TAND thị xã S.T, chủ tọa phiên tòa. Ông Lê Đình Đức, đại diện VKSND thị xã S.T giữ quyền công tố. Luật sư  Lê Hồng Quang (Đoàn luật sư TP.HN) bào chữa cho bị cáo Trang.

VKS: Bị cáo chưa nhận cái sai của mình

Như cáo trạng đã nêu, bán dâm và môi giới mại dâm là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm. Bị cáo Trang tuy biết rõ điều đó nhưng vì hám lời nên đã đứng ra môi giới mại dâm cho nhiều cô gái trẻ. Cơ quan điều tra xác định, từ tháng 8 đến khi bị bắt, bị cáo đã môi giới cho 8 cô gái đi bán dâm với hơn 100 lượt, thu lời bất chính hơn 300 triệu đồng.

Hoạt động môi giới mại dâm của bị cáo Trang diễn ra hết sức tinh vi, bị cáo chỉ giao dịch với khách quen và hầu như không trực tiếp xuất đầu lộ diện mà chủ yếu thông qua mạng xã hội và điện thoại di động. Bị cáo yêu cầu những đối tượng mua dâm phải chuyển tiền đặt cọc để làm tin, khi mua dâm xong, sẽ thanh toán nốt tiền cho gái bán dâm.

Tại phiên tòa này, 2 gái bán dâm bị bắt quả tang cũng đã khai nhận rằng họ đi bán dâm theo sự chỉ đạo, dẫn mối của bị cáo. Việc họ phải trích lại 30% số tiền bán dâm là do Trang yêu cầu.

Mặc dù tại cơ quan điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội, tuy nhiên tại phiên tòa công khai ngày hôm nay, bị cáo lại cho rằng mình không phạm tội môi giới mại dâm mà chỉ “giúp” những cô gái này đi “du lịch” cùng người khác. Khi các cô gái đi “du lịch” về, có quà tặng bị cáo để “cảm ơn”. Lý lẽ của bị cáo là không thể chấp nhận được.

Những cô gái bán dâm cũng chính là nhân chứng trong vụ án đều khẳng định bị cáo đã dẫn mối để họ đi bán dâm và họ phải trích lại phần trăm cho bị cáo trong tổng số tiền họ đã bán dâm.

Hành vi của bị cáo mang tính chất chuyên nghiệp, thể hiện sự coi thường pháp luật. Bị cáo có đủ nhận thức năng lực hành vi để chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội mà mình gây ra.

Căn cứ vào lời khai của các nhân chứng, tài liệu có trong hồ sơ vụ án, VKS nhận thấy có đủ căn cứ để truy tố bị cáo Phạm Thu Trang về tội "Môi giới mại dâm" theo điểm c, khoản 2 (có tính chất chuyên nghiệp), Điều 255 BLHS. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam.

Bị cáo Trang: Bị cáo không môi giới mại dâm

Cáo trạng truy tố bị cáo như thế là quá nặng. Do hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bị cáo có quen biết với nhiều cô gái xinh đẹp và nhiều chủ doanh nghiệp ở mọi miền tổ quốc. Bị cáo chỉ “sắp xếp” cho những người này có cơ hội gặp gỡ trò chuyện với nhau. Bị cáo không thể biết được những việc họ đã làm sau khi hai bên gặp nhau. Bị cáo cho rằng mình không có tội như cáo trạng đã truy tố.

Mỗi lần các cô gái đi du lịch về, họ gặp bị cáo nói có chút quà đặc sản vùng miền tặng nên bị cáo nhận; bị cáo không nhận tiền để sắp xếp cho họ đi bán dâm như cáo trạng đã nêu. Đề nghị HĐXX xem xét.

Luật sư: Bị cáo có hoàn cảnh đáng thương, mong HĐXX xem xét

Tiếp xúc với bị cáo từ ngày bị bắt tạm giam, luật sư biết bị cáo có hoàn cảnh khá éo le. Bị cáo sinh ra trong một gia đình nghèo ở một tỉnh miền núi phía Bắc. Bố không may qua đời, để lại mẹ góa và 4 đứa con côi. Bị cáo là chị lớn trong nhà nên dù rất muốn ăn học tới nơi tới chốn nhưng đành phải bỏ dở để có điều kiện lo cho các em.

Bị cáo phải bươn trải kiếm sống từ khá sớm để phụ giúp kinh tế cùng mẹ nuôi các em. Vốn xinh đẹp nên bị cáo không tránh được những cám dỗ của xã hội nhiều cạm bẫy.

Tôi biết không có lý do gì để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật của bị cáo, nhưng bị cáo còn mẹ già cần phụng dưỡng, còn 3 người em đang tuổi đến trường nên đề nghị HĐXX xem xét cho bị cáo một cơ hội làm lại cuộc đời, phạt bị cáo 3 năm tù giam để răn đe, giáo dục.

HĐXX:  Môi giới mại dâm là vi phạm pháp luật

Trong phiên tòa công khai ngày hôm nay, HĐXX đã được nghe phần tranh tụng giữa đại diện VKS với luật sư bào chữa và bị cáo, HĐXX thấy rằng, cáo trạng truy tố bị cáo là hoàn toàn có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Luật sư bào chữa đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo phạm tội một phần do hoàn cảnh đưa đẩy. Tuy nhiên không thể cứ vi phạm pháp luật là lại đổ lỗi cho hoàn cảnh.

Ngoài xã hội, còn có biết bao nhiêu người có cùng hoàn cảnh như bị cáo nhưng họ đã vươn lên bằng chính đôi bàn tay, khối óc của mình để kiếm những đồng tiền chân chính. Nếu ai cũng phạm tội rồi đổ lỗi cho hoàn cảnh như bị cáo thì còn thì là kỷ cương, phép nước?

Hành vi phạm tội của bị cáo đã rõ ràng, nhân chứng, vật chứng đã đầy đủ nhưng bị cáo vẫn một mực chối tội. Điều này thể hiện bị cáo không có sự ăn năn hối cải, không nhận ra cái sai của mình để sửa chữa.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, căn cứ lời trình bày của bị cáo và những người tham gia tố tụng, HĐXX nhận thấy có đủ cơ sở để kết luận bị cáo cáo Phạm Thu Trang đã phạm tội "Môi giới mại dâm" theo điểm c, khoản 2, Điều 255 BLHS.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ quy định tại Điều 46, 47 BLHS, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trang 7 năm năm tù giam. Ngoài hình phạt chính, bị cáo còn bị phạt tiền với mức phạt là 5 triệu đồng.

Bị cáo có 15 ngày để kháng cáo theo quy định của pháp luật, kể từ ngày tòa tuyên án.

* Phiên tòa giả định

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.