Ma thuật của Mbappe cứu vớt 'ngày xấu hổ' của Messi

Thứ 4, 16/02/2022 | 09:35
0
Trong ngày Lionel Messi mắc sai lầm đá hỏng phạt đền, Kylian Mbappe đã thay anh tỏa sáng để mang về chiến thắng quý giá cho PSG trước Real Madrid.
Thể thao - Ma thuật của Mbappe cứu vớt 'ngày xấu hổ' của Messi

Ngày buồn của Messi
Messi chính là niềm hy vọng lớn nhất của PSG trong tham vọng vô địch Champions League. Thực tế là siêu sao người Argentina đã tỏa sáng ở vòng bảng với 5 bàn sau 6 lần ra sân cho đội bóng thành Paris. Tuy nhiên, anh lại chưa thể tỏa sáng ở trận đấu quan trọng bậc nhất của PSG.

Đội bóng thành Paris tiếp đón một Real Madrid đang rất thăng hoa và đầy bản lĩnh tại đấu trường châu Âu. Đoàn quân của Mauricio Pochettino đã khóa chặt đối thủ tới từ Tây Ban Nha và chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận.

Kền kền trắng hầu như không có nhiều cơ hội lên bóng và thực tế là chỉ có đúng 3 lần tung ra cú dứt điểm, không một lần trúng đích. Trong khi đó, PSG đã tung ra tới 21 cú dứt điểm với 8 lần bóng đi trúng khung thành của đối phương. Tuy nhiên, hiệu quả thu về lại cực thấp. Họ chỉ có được đúng 1 bàn thắng và nó đến ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu.

Đáng chú ý, trận đấu của PSG lẽ ra đã dễ dàng hơn và họ đã có nhiều lợi thế hơn trước trận lượt về nếu như siêu sao Lionel Messi không bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn trên chấm phạt đền.

Phút 61 của trận đấu, Mbappe đi bóng tốc độ và khó chịu khiến hậu vệ Dani Carvajal buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và mở ra cơ hội không thể tốt hơn để PSG mở tỷ số trận đấu.

Thể thao - Ma thuật của Mbappe cứu vớt 'ngày xấu hổ' của Messi (Hình 2).

Messi đá hỏng phạt đền và khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn

Messi là người được trao trọng trách và anh bước đến chấm 11m đầy tự tin. La Pulga không hề xa lạ vì với những quả phạt đền và dù cũng từng nhiều lần thất bại nhưng số lần thành công của anh vẫn đầy ấn tượng.

Đáng tiếc là lần này, Messi lại không thành công. Cú dứt điểm của Messi rất quyết đoán và lực sút cũng khá mạnh. Nhưng điều quan trọng là nó thiếu đi sự chính xác để có thể đánh bại thủ thành Thibaut Courtois.

Với cú đá hỏng ăn này, La Pulga đã sánh ngang với Thierry Henry về số lần bỏ lỡ nhiều quả phạt đền nhất trong lịch sử Champions League. Messi đã bỏ lỡ 5 trong số 23 lần thực hiện quả phạt đền tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.

Ngoài ra, Messi còn vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ đá penalty nhiều nhất ở Champions League. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã thực hiện 22 quả 11m ở UCL đến thời điểm này trong sự nghiệp.

Cú đá 11m thất bại trước Real Madrid kéo dài thêm chuỗi trận thất vọng của Messi trước đối thủ này. Cụ thể, El Pulga đã không ghi bàn và kiến tạo trước Los Blancos (cả ở Barcelona và PSG) kể từ khi Ronaldo rời Bernabeu đến Juventus vào hè 2018.

Mbappe lại phải 'gánh đội'
Trong ngày Messi trở thành tội đồ, anh đã được cứu rỗi bởi ma thuật của Mbappe. Cầu thủ người Pháp không chỉ là người mang về quả phạt đền cho La Pulga mà còn tự mình ghi bàn mang về chiến thắng ở phút 94.

Đây đã là lần thứ 2 chỉ trong ít ngày, Mbappe ghi bàn phút cuối để mang về chiến thắng cho PSG. Trước đó, pha lập công ở phút 93 của anh đã mang về chiến thắng cho PSG trước Rennes tại vòng 24 Ligue 1. Và giờ là bàn thắng mang về thắng lợi 1-0 trước Real ở phút 94.

Ngôi sao người Pháp vẫn đang là nhân tố chủ lực trên hàng công của PSG mùa này với 22 bàn và 16 kiến tạo sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đặc biệt, Mbappe đang ngày càng tỏ ra nguy hiểm ở Champions League khi anh đã góp công vào 51 bàn chỉ sau 53 trận tại đấu trường này.

Tiền đạo người Pháp cũng luôn biết cách tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng. Theo thống kê của ESPN, Mbappe đã ghi được 14 bàn tại các trận đấu thuộc vòng knock-out Champions Leaue. Tính từ khi Mbappe bắt đầu ra sân tại đấu trường này, chỉ có Cristiano Ronaldo (23 bàn) là có thành tích tốt hơn.

Ở trận đấu với Real, Mbappe có 70 lần chạm bóng, 18 lần chạm bóng trong khu cấm địa đối phương, 7 cú sút (4 trúng đích), 6 lần thắng tranh chấp, 4 lần qua người thành công, 3 lần cướp bóng, 3 quả tạt, 1 lần tạo cơ hội, 1 lần mang về penalty và 1 bàn thắng.

Thể thao - Ma thuật của Mbappe cứu vớt 'ngày xấu hổ' của Messi (Hình 3).

Mbappe lại một lần nữa phải cứu vớt PSG

Chứng kiến màn trình diễn thăng hoa của Mbappe, HLV Carlo Ancelotti bên phía Real đã phải thốt lên: "Mbappe đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Cậu ta quá đặc biệt".

Trong khi đó, người đồng đội Gianluigi Donnarumma lại tán dương rằng: "Mbappe là người ngoài hành tinh. Cậu ta mang tới sự khác biệt trên sân bóng và là một cầu thủ vô cùng đặc biệt".

Dù liên tục tỏa sáng cứu rỗi PSG nhưng Mbappe rất có thể sẽ chia tay đội bóng vào mùa hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Hợp đồng của anh với đội bóng thành Paris chỉ còn thời hạn tới tháng 6 và vẫn chưa có dấu hiệu về một thỏa thuận mới.

Hiện đang có nhiều thông tin cho rằng Real sẽ là điểm đến tiếp theo của ngôi sao người Pháp. BLĐ Real đương nhiên rất muốn giữ chân Mbappe nhưng anh vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình.

Phát biểu sau trận đấu ở vòng 1/8 lượt đi Champions League, Mbappe cho biết: "Tôi hoàn toàn chưa có bất cứ quyết định gì kể cả sau trận đấu với Real Madrid. Tôi luôn nói sẽ cam kết gắn bó với PSG. Tôi hiện đang chơi cho 1 CLB tốt nhất thế giới và sẽ nỗ lực 100% trong suốt mùa giải, rồi sau đó chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra".

Việc Mbappe tới Real có lẽ sẽ chỉ được công bố vào cuối mùa. Còn ở thời điểm hiện tại, anh vẫn đang phải còng lưng gánh Messi và PSG ở trên lưng.

Đăng Nguyên

Messi lập kỷ lục đá hỏng phạt đền, bị triệu fan ném đá

Thứ 4, 16/02/2022 | 08:05
Lionel Messi đã đá hỏng một quả phạt đền trong trận đấu với Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League và nhận về vô số nỗi thất vọng.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.

HLV U23 Thái Lan nói gì sau chiến thắng "địa chấn" trước U23 Iraq?

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:36
HLV Issara Sritharo đặt quyết tâm cùng U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á sau trận ra quân với chiến thắng mỹ mãn.
     
Nổi bật trong ngày

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.