'Ma trận' lời khen lạ: Phụ huynh hoang mang, GV căng thẳng

'Ma trận' lời khen lạ: Phụ huynh hoang mang, GV căng thẳng

Thứ 6, 03/06/2016 | 04:03
0
“Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt”, “Con biết đá cầu rất giỏi”... là những cách ghi lời khen "lạ" trên tờ giấy khen của học sinh khiến phụ huynh "hoang mang"...

Phụ huynh "hoang mang" vì tấm giấy khen của con

Ảnh chia sẻ tờ giấy khen ghi “Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt” của một phụ huynh ở Hà Nội nhận được nhiều tranh luận của các bậc phụ huynh. Anh Đ.D chia sẻ ảnh giấy khen ghi rõ trường Tiểu học Tân Phương, Ứng Hòa, Hà Nội khen thưởng ngày 25/5/2016 với dòng tâm trạng: "Mình thật không hiểu con được khen mặt gì nữa. Thật hoang mang quá!".

Xã hội - 'Ma trận' lời khen lạ: Phụ huynh hoang mang, GV căng thẳng

Giấy khen “Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt” được phụ huynh chia sẻ trên Facebook.

Chia sẻ với vị phụ huynh này, một Facebooker viết: "Thật bó tay với giấy khen của trường này. Định đánh đố phụ huynh à? Không hiểu danh hiệu học sinh khen từng mặt là như thế nào? Giấy khen như thế này thì không biết cần để làm gì khi mà cả phụ huynh và học sinh đều không hiểu.

Chắc chỉ để cho có, gọi là có bằng khen. Sao cứ phải phức tạp lên như thế. Cứ như ngày trước xuất sắc, giỏi, tiên tiến, trung bình, yếu cho dễ hiểu".

Cũng về tấm giấy khen "Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt", chị Bích Thuận, một phụ huynh có con đang học tiểu học ở huyện Thanh Trì (Hà Nội) chia sẻ trên báo Dân trí, nhìn giấy khen của các con thì thấy mỗi nơi ghi một kiểu không thống nhất.

“Trường con mình cũng “khen toàn diện” và “khen từng mặt”. Với “khen toàn diện” thì cụm từ này chung. Còn “khen từng mặt” thì khen con mặt nào, sẽ ghi rõ mặt đó”, chị Thuận nêu ý kiến.

Chị C.T. - một phụ huynh khác chia sẻ trên báo Dân trí, kể câu chuyện vui về cậu con trai: “Con mình đưa giấy khen cho mẹ rồi tuyên bố xanh rờn Từ nay con thoát kiếp “người hầu” vì con đã được chứng nhận là chủ nhân của Thăng Long”.

“Nói rồi, con chìa giấy khen cho mẹ xem, đúng là có danh hiệu đó thật (Giấy khen "Đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long" - PV). Mình cũng không hiểu, mãi đế

Cùng chuyên mục

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.