Mặc áo bằng vàng ra đường, đại gia phải “đốt tiền” làm điều này để ngừa trộm cướp

Thứ 3, 15/11/2022 | 20:34
0
Chiếc áo này được làm 100% từ vàng, nhìn qua là “toát ra mùi tiền” nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro cho người mặc.

Với giới “thừa tiền”, chuyện dùng vàng làm sao cho đẳng cấp cũng là một nghệ thuật. Trong khi ở Dubai, người ta chế tạo hẳn một chiếc máy ATM chỉ để… rút vàng thì ở Ấn Độ, một đại gia có tên Datta Phuge đã bỏ gần 240.000 USD để tạo nên một chiếc áo sơ mi làm hoàn toàn bằng vàng.

(Ảnh: EPA)

Cụ thể, chiếc áo này được làm từ 14.000 miếng vàng. Trọng lượng của chiếc áo vì thế mà lên tới gần 3,5 kg. Được biết trước đó, ông đã tự nhận mình là “Gold man of Pimpri” (tạm dịch: Người đàn ông Vàng của Pimpri).

Ông Phuge đã thuê 1 đội thợ kim hoàn để làm việc suốt 18 giờ/ngày và làm liên tục trong 15 ngày để hoàn thành chiếc áo độc nhất vô nhị. Ông cho biết, việc sở hữu chiếc áo sơ mi bằng vàng này chính là giấc mơ của mình. Thậm chí, ông còn nhận định chiếc áo này là 1 sự đầu tư và nó sẽ đem lại lãi lớn. 

(Ảnh: EPA)

Tất nhiên, ông Phuge không mặc chiếc áo bằng vàng mỗi ngày mà chỉ diện trong những dịp đặc biệt. Khi diện áo ra đường, để đề phòng trộm cướp hoặc những rủi ro không đáng có, ông phải bỏ tiền thuê thêm tới 4 vệ sĩ đi cùng. Ngoài ra, ông cũng có một hệ thống an ninh riêng ở nhà, để đảm bảo chiếc két sắt chứa áo bằng vàng luôn được “bình an vô sự”.

Được biết, ông Datta Phuge từng là một nhà đầu tư đất, nhà môi giới tài chính và cuối cùng là một nhà kinh doanh vàng. Ấn Độ cũng nổi tiếng là một trong những quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu cưới hỏi và lễ hội. Những người có vị thế trong xã hội Ấn Độ cũng rất thích đeo vàng như một cách thể hiện đẳng cấp và sự giàu có của mình. 

Hương Nguyễn (Theo 163.com)

Cùng chuyên mục

Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand: Trải nghiệm hành trình thẩm mỹ như nghỉ dưỡng

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Ngày 20/4 là một cột mốc vô cùng đáng nhớ đối với toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand. Hai sự kiện lớn diễn ra trong một ngày, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ và khẳng vị thế của Thương hiệu SIAM Thailand trên thị trường thẩm mỹ.

Video: Loạt vũ khí Nga tịch thu của phương Tây xuất hiện ở Moscow

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:53
Một số xe bọc thép do phương Tây cung cấp cho Ukraine và bị quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt gần đây đã xuất hiện ở thủ đô Moscow.

Quách Tuấn Du đi hát bị khán giả thờ ơ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Bài đăng chia sẻ ca sĩ Quách Tuấn Du đi hát hội chợ chỉ được vài khán giả hưởng ứng đang gây chú ý.

Chiêu giữ dáng của mẫu Hàn diện áo dài xinh ngất ở Hội An

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:23
Alist Mary được nhiều người dùng mạng tại Việt Nam biết tới khi đăng tải những khoảnh khắc xinh như nàng thơ khi tới Hội An.

Phản ứng của Quang Hải khi biết tin vợ mang thai

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:23
Mới đây trên trang TikTok của Chu Thanh Huyền đã chia sẻ đoạn video chia sẻ phản ứng của Quang Hải khi cô thông báo mang thai. Bối cảnh ghi hình đặt tại phòng ngủ của cặp vợ chồng son được trang trí tông màu trắng tinh khôi.