Mắc bệnh vì ăn quá nhiều bắp rang bơ

Mắc bệnh vì ăn quá nhiều bắp rang bơ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Wayne Watson, một công dân Mỹ đã thắng kiện 7,2 nghìn đô la Mỹ vì phát hiện ra căn bệnh liên quan đến đường hô hấp có tên gọi là ‘‘popcorn lung”.

Năm 2007, ông Watson phát hiện ra các vấn đề về đường hô hấp của ông liên tục trầm trọng. Nguyên nhân là do một thời gian ông thường xuyên ăn bỏng ngô. Ông Watson bức xúc cho rằng các nhà sản xuất bắp rang đã không có bất kì nghiên cứu nào về những nguy cơ mà người tiêu dùng có thể mắc phải.

"Popcorn lung" là căn bệnh gây ra những vết sẹo trên phổi, khiến chúng tắc nghẽn và gây khó khăn cho quá trình đào thải khí ra ngoài.

Xã hội - Mắc bệnh vì ăn quá nhiều bắp rang bơÔng Watson sau phiên tòa

Tòa án đã tuyên bố công ty Gilster-Mary Lee Corp, một công ty tư nhân sản xuất loại bỏng ngô ông Watson đã sử dụng phải bồi thường cho ông 80% phí thiệt hại và siêu thị Kroger Co, nhà phân phối sản phẩm, chịu bồi thường 20%.

Tòa án cũng cân nhắc ý kiến của ông Watson về việc tất cả các nhà sản xuất bắp rang bơ phải có cảnh báo trên nhãn mác sản phẩm về độ nguy hại khi hít phải khí bơ nhân tạo trong bắp rang bơ.

Tiến sỹ Cecile Roes, người xác căn bệnh cho ông Walson khẳng định bà cũng tìm thấy những triệu chứng bệnh tương tự ở những công nhân phải tiếp xúc nhiều với hóa chất.

Thu Trang (Theo BBC)