Mạc Hồng Quân: 'Tôi có người yêu ở Việt Nam rồi'

Mạc Hồng Quân: 'Tôi có người yêu ở Việt Nam rồi'

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:54
0
Định cư ở châu Âu từ lâu nhưng ngoài đời, Mạc Hồng Quân có phong cách sống xuề xòa của người Việt Nam.

- Bóng đá và cuộc sống hay những thứ khác, anh muốn chúng ta sẽ bắt đầu từ cái gì đây?

- Bóng đá và nghề nghiệp đã ăn vào máu rồi. Thú thật, đi đâu hay làm gì và cả khi ngủ tôi vẫn mơ đến trái bóng. Nhưng hôm nay thì khác, gác bóng đá qua một bên đi cho thư giãn đầu óc. Khoảng thời gian vừa qua với tôi thực sự rất hạnh phúc bởi được về Việt Nam chơi bóng và nhận được sự quan tâm yêu mến của nhiều người hâm mộ. Nhưng đó cũng là phần sức ép buộc tôi phải cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa để thể hiện mình.

Tất nhiên, trước sự chờ đợi của mọi người mà mình tự cảm thấy chưa làm tốt nhất có thể cũng khiến tôi cảm thấy day dứt. Tiếc nhất là thất bại trước Hong Kong bởi thực sự tôi tin tưởng toàn đội và bản thân mình có thể làm tốt hơn.

Hậu trường - Mạc Hồng Quân: 'Tôi có người yêu ở Việt Nam rồi'

- Những ngày đầu mới cùng gia đình sang định cư ở CH Czech, anh cảm nhận sự khó khăn thế nào?

- Tất nhiên với một đứa bé mới lên 8 tuổi như tôi khi đó mọi thứ còn rất lạ lẫm và quá nhiều điều mới mẻ. Thời gian đầu khi sang Czech vì không biết tiếng và chưa có bạn bè nào nên hầu như tôi chỉ quanh quẩn ở trong nhà. Dần dần, chính nhờ trái bóng là ngôn ngữ kết nối tôi với đám bạn và thời gian được chơi bóng ở những sân cạnh nhà cũng giúp tôi bớt lạc lõng hơn.

- Đâu là cơ duyên đã gắn liền anh với trái bóng tròn?

- Nói thật, hồi nhỏ tôi cùng từng rất mê bóng đá nhưng chưa bao giờ nghĩ sau này mình sẽ trở thành cầu thủ. Tuy nhiên, khi mới sang thấy tôi béo quá, sợ nếu không vận động hay chơi môn thể thao nào thường xuyên dễ dẫn đến béo phì nên bố tôi quyết định gửi tôi đi tập bóng đá.

Hồi bé, lúc mới sang Czech có lẽ do hợp đồ ăn ở đó nên tôi ăn tốt và khỏe lắm. Thời điểm đó, có khi tôi có thể ăn gấp đôi phần ăn của các bạn người nước ngoài. Cũng bởi thấy người to béo nên khi tập đá bóng tôi được các thầy xếp đá vị trí hậu vệ thay vì tiền đạo như bây giờ.

- Cuộc sống ở Czech và Việt Nam khác biệt thế nào?

- Từ nếp sống đến văn hóa của người phương Tây, có quá nhiều khác biệt với Việt Nam. Sự khác biệt lớn nhất mà tôi cảm nhận được đó là ở Czech hay các nước châu Âu có rất nhiều các nhà hàng sang trọng và lịch sự. Trong khi đó ở Việt Nam hoàn toàn ngược lại, đa phần những quán ăn theo kiểu dân dã, vỉa hè. Điều đó khiến tôi cảm thấy gần gũi và thoải mái hơn nhiều.

- Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất mỗi khi hồi tưởng về Việt Nam?

- Mỗi lần xem kênh VTV4 chiếu phim truyền hình trong nước, thấy người ta ngồi ăn ở những quán vỉa hè với những món ăn ở nhà mà từ hồi bé mình mới được ăn làm tôi cảm thấy thèm và quay quắt lắm. Lúc đấy chỉ mong sao xin bố mẹ có dịp cho về nước để có thể đi ăn, thưởng thức tất cả những đồ ăn mà mình nhìn thấy trong TV.

Khi về Việt Nam, mỗi lần có thời gian rảnh rỗi là những ngày nghỉ tôi đã tìm đến tất cả những quán ăn mà mình yêu thích để thưởng thức. Điều tôi cảm thấy thích nhất khi về nước là việc đi ăn vào buổi tối ở những quán ăn đêm vỉa hè, thứ mà ở Czech có nằm mơ tôi cũng không có được.

Hậu trường - Mạc Hồng Quân: 'Tôi có người yêu ở Việt Nam rồi' (Hình 2).

Với Mạc Hồng Quân, bóng đá là niềm đam mê số một.  

- Rất nhiều người bất ngờ khi mới đây, anh khoe bức phác họa thần tượng David Beckham, anh thấy sao về khiếu hội họa của mình?

- À, tôi học qua lớp ký họa có 4 ngày thôi. Thật ra, ước mơ lớn nhất của tôi từ trước đến nay không phải trở thành một cầu thủ mà sẽ là một kiến trúc sư giỏi để xây những công trình danh tiếng trên thế giới cơ.

- Đẹp trai, đá bóng giỏi và lại vẽ đẹp, chắc hẳn anh cũng rất kén chọn mẫu phụ nữ cho mình?

- Người phụ nữ mà tôi dành tình cảm chính là người biết quan tâm, chăm sóc và biết chia sẻ với công việc của tôi và đặc biệt cô ấy cũng phải hết mực chung thủy. Người ấy đang sống ở Việt Nam. Thế nhưng cho tôi xin giữ chuyện tình cảm cho riêng mình và chỉ xin bật mí đấy là mẫu người phụ nữ hội tụ tất cả yếu tố mà tôi kiếm tìm bấy lâu nay.

Theo Thể thao 24h

Mạc Hồng Quân khỏa lấp vị trí Công Vinh

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:31
Nhiều năm qua, chiếc áo số 9 luôn là "vật bất ly thân" với Công Vinh, nhưng chiếc áo số 9 đã đổi chủ trong lần tập trung này của ĐT Việt Nam.

Bí mật lực lượng mô tô đặc nhiệm của Hồng quân Liên Xô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Bắt đầu xuất hiện trong chiến tranh từ Thế chiến thứ I nhưng đến Thế chiến thứ II, lực lượng mô tô vũ trang mới trở thành mũi nhọn cho chiến thuật tiến công chớp nhoáng của các bên tham chiến.

'Bông hồng vàng" của ngành hóa học Việt Nam

Thứ 4, 23/01/2013 | 10:33
Không chỉ được biết đến là nhà khoa học nữ duy nhất của Việt Nam đi sâu nghiên cứu công nghệ xúc tác ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, PGS. TS Vũ Thị Thu Hà còn là một trong số ít nhà khoa học nữ được nhận giải thưởng danh giá Kovalevskaia năm 2011.

Điêu Thuyền được La Quán Trung hư cấu để làm gì?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Khi cảm thấy đã đủ lông đủ cánh, Điêu Thuyền chính thức công khai đối đầu với Quan Vũ.

Đất công biến thành... quán nhậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Không chỉ các khu đất "treo" bị chiếm dụng bừa bãi mà nhiều lô "đất vàng" của các đơn vị Nhà nước cũng "được" vô tư cho thuê để thực hiện các dịch vụ không liên quan đến hoạt động của mình. Vì thế, chuyện đất công bỗng trở thành... quán nhậu đã trở nên quen thuộc với người dân Thủ đô.

Kho báu của cướp biển trên quần đảo Hải Tặc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Quần đảo Hải Tặc, cái tên gợi sự tò mò cho bất cứ ai chỉ một lần nghe. Nơi đây từng được xem là vùng biển chết vì nạn cướp biển hoành hành. Băng cướp Cánh Buồm Đen nổi tiếng với biệt hiệu là chiếc chổi treo đầu mũi thuyền với ngụ ý quét sạch tàu thuyền đi qua là nỗi khiếp sợ của nhiều người.
Cùng chuyên mục

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.