Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ

18:36 20/06/2017

Nếu thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo phì nhiêu của mình, bạn cần từ bỏ những món ăn quá nhiều calo, thay thế vào đó bằng những thực phẩm khác giúp tiêu hao mỡ bụng.

Tại sao mỡ lại tích ở bụng?

Thay đổi nội tiết tố: Phụ nữ có mỡ bụng chủ yếu là do sự thay đổi một số hormone trong cơ thể sau giai đoạn tiền mãn kinh. Cùng với sự thay đổi các nội tiết tố, việc trao đổi chất cũng khiến cho phái yếu tích trữ mỡ ở bụng.

Gene: Nếu béo phì có sẵn trong gene của bạn thì nó sẽ xảy ra và bạn chẳng làm gì được.

Quá nhiều calo: Lượng calo dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo. Lượng thức ăn thừa gây khó khăn trong việc đốt cháy calo, dẫn đến béo phì.

Stress: Bản chất mỗi người sẽ ăn nhiều khi bị căng thẳng, điều đó dẫn đến tích nhiều chất béo.

Thiếu ngủ: Gây ra chứng khó tiêu dẫn đến đầy hơi và chướng bụng, khiến bụng bạn bị chảy xệ.

Chất béo tích ở bụng như thế nào?

Carbohydrate, thực phẩm giàu protein và chất béo làm việc như một chất xúc tác để cung cấp năng lượng và thực hiện nhiều chức năng. Lượng chất thừa chứa trong chất béo sẽ tích lại trong các bộ phận cơ thể.

Cùng với thực phẩm béo, các tế bào chất béo phân bố trong cơ thể và tích lại ở các múi cơ. Chúng thường tồn tại ở thắt lưng, vùng hông và ngực. Khi không còn chỗ cho những tế bào đó, chúng sẽ bắt đầu tích lại trong các cơ dẫn đến hiện tượng chảy xệ.

Để làm giảm hiện tượng này bạn cần tập thể dục và có một chế độ ăn uống đúng cách.

Thanh niên thường chuộng thức ăn nhanh và béo. Nhưng nếu bạn thực sự nghiêm túc với việc loại bỏ vòng eo đáng xấu hổ của mình thì bạn cần từ bỏ những món ăn nhiều calo đó. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng.

Làm đẹp - Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ

9. Không đồ ngọt

Những thực phẩm chứa đường phải được xếp cuối danh sách ăn uống của bạn. Hoàn toàn tránh sử dụng, chỉ trừ những dịp cần thiết.

Theo SKĐS

Bạn đang đọc bài viết Mách bạn cách ăn uống để bụng không chảy xệ vì…. mỡ tại chuyên mục Làm đẹp của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục