Mách bạn thủ thuật tăng tốc độ của iPhone đời cũ

Mách bạn thủ thuật tăng tốc độ của iPhone đời cũ

Thứ 3, 02/06/2020 | 20:00
0
Với những chiếc điện thoại iPhone sau một thời gian sử dụng thì tình trạng chậm là không thể tránh khỏi, nhất là các thiết bị cũ sau khi lên iOS mới. Đừng vội trách chiếc iPhone già nua của, bạn có thể giúp nó chạy nhanh hơn chỉ bằng vài thủ thuật đơn giản này đấy.

Đã bao giờ bạn thắc mắc lý do chiếc điện thoại của mình bỗng nhiên chạy chậm hơn bình thường? Trái ngược với những gì bạn nghĩ rằng có thể lý do đến từ việc điện thoại đã cũ hay kết nối mạng chậm. Nguyên nhân cho thực tế hoàn toàn có thể đến từ việc chiếc iPhone của bạn có quá nhiều dữ liệu ứng dụng và các tệp tin vô ích, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nên xoá các dữ liệu cache (bộ nhớ đệm).

Khởi động lại thiết bị giúp iPhone chạy nhanh hơn

Thủ thuật - Tiện ích - Mách bạn thủ thuật tăng tốc độ của iPhone đời cũ

Giống như con người, khi quá mệt mỏi vì phải xử lý một khối lượng công việc lớn, iPhone cũng cần được nghỉ ngơi. Việc bạn cần làm chỉ là bấm và giữ nút nguồn đến khi màn hình xuất hiện dòng chữ Slice to power off.

Kéo sang phải để tắt máy rồi bật lại để sử dụng sau đó. Còn một cách khởi động lại nóng đó là bấm và giữ đồng thời nút nguồn và phím Home cho đến khi iPhone tự động tắt đi và khởi động lại

Tắt các hiệu ứng không cần thiết

Sau khi khởi động lại thiết bị vẫn không đưa lại cho bạn những trải nghiệm thật sự mượt mà, bạn nên tiến hành tắt hiệu ứng chuyển động. Tuy điều này sẽ làm giảm trải nghiệm của bạn với iOS 10 nhưng việc đánh đổi trải nghiệm để tập trung vào hiệu năng là cần thiết.

Thủ thuật - Tiện ích - Mách bạn thủ thuật tăng tốc độ của iPhone đời cũ (Hình 2).

Để thực hiện điều này, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng tìm và kích hoạt Giảm chuyển động. Việc tắt những hiệu ứng sẽ làm giảm tính trải nghiệm nhưng bù lại máy sẽ được cải thiện hiệu năng tốt hơn

Ngoài ra, trong phần Trợ năng còn một phần nên thiết lập Tăng độ tương phản. Điều bạn cần làm là Giảm độ trong suốt để thanh thông báo trạng thái, phần trung tâm điều khiển và thanh Dock của iPhone không còn trong suốt nữa. Điều này giúp giảm tải CPU, khiến thiết bị mượt mà hơn đôi chút.

Tắt làm mới trong ứng dụng nền

Bạn truy nhập theo đường dẫn Cài đặt > Cài đặt chung >  Làm mới ứng dụng trong nền. Sau đó bạn tìm và tắt bớt một số ứng dụng không cần thiết phải cập nhật trạng thái liên tục. Sau khi không cho phép những ứng dụng tự động làm mới khi chạy nền, cũng trong phần Cài đặt chung bạn cũng có thể tắt những ứng dụng trên trong chức năng tìm kiếm Sportlight.

Khi đã tắt đi, Spotlight sẽ không còn lấy dữ liệu của ứng dụng đó nữa và hiệu năng của hệ thống sẽ để dành  giúp iPhone chạy nhanh hơn. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên tắt những ứng dụng không cần thiết cập nhật hoặc những ứng dụng không thường xuyên sử dụng mà thôi.

Cách xoá bỏ bộ nhớ đệm trong Safari

Thủ thuật - Tiện ích - Mách bạn thủ thuật tăng tốc độ của iPhone đời cũ (Hình 3).

Trước khi thực hiện xoá dữ liệu, bạn cần đảm bảo rằng mình đã nhớ tất cả các mật khẩu. Quá trình này sẽ khiến bạn bị đăng xuất ra khởi các website mà mình thường truy cập. Ở “Settings”, tìm “Passwords & Accounts” và chọn “Safari”.
Lúc này bạn sẽ thấy tuỳ chọn “Clear History and Website Data.” Điện thoại sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại yêu cầu. Sau khi xác nhận, bộ nhớ đệm trong Safari sẽ được xoá.


Cách xoá bỏ bộ nhớ đệm trong các ứng dụng bên thứ ba

Đối với các ứng dụng bên thứ ba, bạn có thể xem chúng đang chiếm bao nhiêu dung lượng điện thoại bằng cách vào “Settings > General > iPhone Storage.”

Thủ thuật - Tiện ích - Mách bạn thủ thuật tăng tốc độ của iPhone đời cũ (Hình 4).

Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các ứng dụng với mức độ “ngốn” bộ nhớ xếp theo thứ tự giảm dần. Chọn bất kì một ứng dụng nào trong danh sách này, bạn sẽ xem được chính xác lượng dữ liệu “Documents & Data” chiếm.

Nếu bộ nhớ trên điện thoại đã đầy, iPhone sẽ khuyến nghị những gì bạn nên “dọn dẹp” trong mục “iPhone Storage”. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn “Show All” gần mục “Recommendations” để đọc hướng dẫn.

Nếu muốn làm theo gợi ý nào, hãy chọn “Enable”.
Bạn cũng có thể xoá dữ liệu thủ công bằng cách vào từng ứng dụng và xoá bỏ những tập tin không cần thiết như tin nhắn, playlist, ảnh, email… cũ.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Hình nền kỳ lạ làm smartphone lỗi hệ thống

Thứ 3, 02/06/2020 | 08:39
Chỉ cần người dùng đặt hình ảnh này làm hình nền, chiếc điện thoại android sẽ sập nguồn, không vào màn hình chính được.

Clip: Cận cảnh siêu nhện phóng tơ bắc cầu qua sông với chiều dài lên tới 25m

Chủ nhật, 31/05/2020 | 08:15
Kích thước tuy nhỏ bé nhưng loài nhện này một lần nhả tơ có chiều dài đủ bắc qua con sông 25m.

Tuyệt chiêu lấy lại danh bạ đã xoá trên điện thoại Android một cách dễ dàng

Thứ 7, 30/05/2020 | 21:07
Danh bạ là một dữ liệu vô cùng quan trọng, không thể mất đối với người dùng điện thoại. Nhưng nếu vô tình xoá nhầm danh bạ hoặc làm mất điện thoại thì danh bạ cũng sẽ mất theo.

Cận cảnh chiếc máy bay điện có người lái lớn nhất thế giới

Thứ 7, 30/05/2020 | 11:30
Chuyến bay thử nghiệm đầu tiền của chiếc máy bay điện lớn nhất thế giới đã thành công vào hôm 28/5, mở ra triển vọng khai thác thương mại đối với dòng máy bay đặc biệt này.

Cảnh báo nguy cơ cháy nổ từ những chiếc quạt mini giá rẻ

Thứ 6, 29/05/2020 | 16:19
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm làm mát nhỏ gọn này được rao bán rầm rộ để phục vụ nhu cầu những ngày đầu hè, song tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.