Mại dâm công khai, ‘đảo gái’ liên tục

Mại dâm công khai, ‘đảo gái’ liên tục

Thứ 2, 08/07/2013 | 15:07
0
Ở một số tỉnh, thành phố lớn, mại dâm có chiều hướng chuyển từ trá hình sang công khai. Nhiều tụ điểm sử dụng “công nghệ đảo gái mại dâm” nhằm phô “hàng mới”.

Theo ông Nguyễn Trọng Đàm, thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tình hình tệ nạn mại dâm trên cả nước ngày càng lộ liễu, công khai. Thống kê cho thấy, cả nước hiện có hơn 180 nghìn cơ sở kinh doanh có điều kiện với trên 60 nghìn nhân viên nữ phục vụ. Trong số này, có khoảng 7.000 nữ nhân viên nghi hoạt động mại dâm.

Xã hội - Mại dâm công khai, ‘đảo gái’ liên tục
Hàng quán không biển hiệu, gái bán dâm ngồi ngay cửa để vẫy khách.

“Xuất hiện nhiều hình thức hoạt động mại dâm mới, tụ điểm, tổ chức ngày càng công khai, lộ liễu. Cơ cấu giới tính của người bán dâm cũng thay đổi. Nam giới, nam chuyển giới, nam giới người nước ngoài cũng tham gia bán dâm”, ông Đàm nói.

Nam Định, Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng là 4 tỉnh, thành phố “nóng” về hoạt động mai dâm. Theo một lãnh đạo TP.HCM: “Tình hình mại dâm rất nóng. Quận nào làm chặt thì gái mại dâm dồn về quận quản lý lỏng lẻo. Hiện nay, việc không đưa gái mại đâm đi cơ sở giáo dục là một kẽ hở, chỉ xử phạt hành chính với gái mại dâm không đủ răn đe”. Theo thống kê, trong 6 tháng, ngành công an xử lý 172 vụ, có 325 người bán dâm. Riêng TP.HCM, có 109 cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực "nhạy cảm" vi phạm, phạt hơn 5 tỷ đồng.

Trong Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống AIDS, ma túy và mại dâm, nhiều đại biểu cho rằng, chính sách quản lý nhà nước thay đổi, chỉ phạt hành chính với gái mại dâm đã làm cho tình hình phức tạp hơn. Ở một số tỉnh, thành phố lớn, mại dâm có chiều hướng chuyển từ trá hình sang công khai. Nhiều tụ điểm sử dụng “công nghệ đảo gái mại dâm” nhằm phô “hàng mới”. Người hoạt động mại dâm trực tiếp ở các nhà trọ, quán cà phê, tẩm quất, massage không treo biển quảng cáo mà trực tiếp đứng cửa, gọi khách. Thậm chí, gái mại dâm sử dụng mạng internet để “tiếp thị”. Nếu quy định về quản lý, xử phạt đối với gái mại dâm không nghiêm, sẽ kéo theo nhiều phức tạp về an ninh trật tự, phòng chồng HIV/AIDS.

Theo Bưu điện Việt Nam

Lật tẩy 'công nghệ lên đời' gái mại dâm ở Sài thành (3)

Thứ 4, 10/07/2013 | 15:17
Nhiều bóng hồng từng phải nuốt cục đắng và uất nghẹn vào lòng, để tiếp tục hành nghề sinh nhai. Và có lúc họ đã thấy ngán ngẩm ê chề với nghề "bán hoa" cho thiên hạ của mình...

Mẹ 'Bà Tưng' từng chứa chấp gái mại dâm tại quê nhà

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:52
Mẹ và anh trai Huyền Anh (tên thật của nickname facebook Bà Tưng) đều khẳng định rằng cô gái rất ngoan ngoãn và tử tế. Bà con lối xóm lại tỏ ra bất ngờ trước độ “phủ sóng” của Huyền Anh ở thời điểm hiện tại.

Sởn gai ốc với công nghệ 'xê dịch' mại dâm (2)

Thứ 5, 04/07/2013 | 11:15
Các đường dây mại dâm hiện nay không còn sử dụng những hình thức "cũ" nữa, bên cạnh không ít kiểu thiên biến vạn hóa từ tập đoàn, nhóm, đường dây ngắn, dài, còn có cả cách tự tạo, tự tìm khách và điều động bởi chính những kẻ vừa làm "chồng" vừa làm "ông tú" hiện đại.