Mại dâm và những chuyện

Mại dâm và những chuyện "cực lạ"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Ngày nay đa phần các quốc gia trên thế giới đặc biệt là các nước theo đạo Hồi đều coi mại dâm là một nghề bất hợp pháp và những cô gái bán dâm đều là dạng bỏ đi. Tuy nhiên không ai có thể ngờ rằng, đã có thời mại dâm đã “lên ngôi” như một nghề không những chỉ có người cùng khổ mà ngay cả bậc công tôn quyền quý cũng.... say mê.

Bán dâm thể hiện "đẳng cấp"

Ở thời La Mã cổ đại, xã hội bị tràn ngập bởi một bầu không khí phóng đãng, hoang dâm và hoan lạc, vì thế mại dâm luôn được coi là một ngành kinh doanh lớn. Thời đó, xuất phát từ nhận thức bản chất nhục thể là công cụ của tính ái, và tính giao là hành vi tự nhiên giữa hai giới, gái mại dâm khi này có thể hoạt động tại mọi nơi, mọi lúc khi khách hàng có nhu cầu. Không chỉ thu hút nam thanh nữ tú có địa vị thấp kém trong xã hội mà ngay cả những phụ nữ có địa vị cao nhất trong xã hội La Mã khi đó cũng bị mại dâm làm cho mờ mắt.

Vợ của hoàng đế La Mã Claudius là Messalina từng bị đồn đại làm mại dâm, đó là thời vị hoàng hậu này chưa kết hôn. Tuy nhiên, một điều đặc biệt là mặc dù đã trở thành mẫu nghi thiên hạ, nhưng sức hấp dẫn của xác thịt đã khiến Messalina bất chấp danh tiết và địa vị của mình để thường xuyên hành nghề mà đến ngay cả người chồng là hoàng đế quyền lực Claudius cũng không hề hay biết.

Theo sử sách ghi lại, trước khi trở thành vợ của hoàng đế Claudius, với sắc đẹp hiếm có, Messalina đã chinh phục và biến tất cả những người đàn ông cô gặp đều trở nên… ngớ ngẩn. Sự phóng khoáng về suy nghĩ cũng như sự dung tục trong lối sống đã biến một tiểu thư xinh đẹp như Messalina trở thành một gái điếm hạng sang. Ngay cả khi bước lên ngôi vị cao nhất của một người phụ nữ trong đế chế La Mã, Messalina cũng không từ bỏ được những ham muốn trần trụi trên.

Khi trở thành hoàng hậu, không thể chịu được cảnh “nhàm chán” khi chỉ phục vụ một người đàn ông là hoàng đế Claudius, Messalina đã cho mở những căn phòng bí mật để bà có thể hành sự với tất cả những người đàn ông có ham muốn. Không chỉ như vậy, hàng đêm, vị hoàng hậu này còn bí mật dẫn theo một người hầu trốn ra khỏi cung để trở thành một gái bán dâm theo đúng nghĩa.

Mỗi lần trốn ra khỏi cung, hoàng hậu Messalina thường đến một căn phòng bí mật khác được xây dựng riêng cho bà và tiếp khách ghé thăm. Đối với hoàng hậu Messalina, mục đích của việc bán dâm không phải vì tiền mà là thể hiện đẳng cấp. Mỗi khi tiếp xong một khách hàng, bà chỉ thường đề nghị khách để lại một đồng bạc. Sau đó những đồng bạc này sẽ được cất vào một chiếc hộp đặc biệt để hoàng hậu… đếm số lượng. Mỗi buổi sáng, ngồi đếm số đồng bạc ngày càng nhiều lên, hoàng hậu Messalina đều cảm thấy rất tự hào về “đẳng cấp” cũng như “tài năng” của mình.

Sở dĩ hoàng hậu Messalina có sở thích quái đản này là bà luôn cho rằng cuộc hôn nhân của mình đã chết vì chỉ có phục vụ một ông chồng nhàm chán. Vì thế, việc bán dâm cho khách hàng tứ xứ khiến cho bản chất hoang dâm của vị hoàng hậu này có đất dụng võ. “Hàng đêm được phục vụ nhiều người đàn ông đã khiến cho hoàng hậu Messalina cảm thấy mãn nguyện. Đây quả thực là trường hợp hiếm thấy trong lịch sử các triều đại không chỉ tại Italia mà còn trên toàn thế giới”- một nhà sử học của Italia cho biết.

Cũng trong thời đại La Mã, các nhà sử học đều luôn nhắc tới Caligula- một vị hoàng đế nổi tiếng về sự tàn bạo, xa hoa phung phí và những mẫu chuyện tính dục loạn luân, tạo hình ảnh của một lãnh chúa độc tài điên dại. Được biết, vị hoàng đế này còn lập ra rất nhiều nhà thổ chính ngay tại cung điện của mình và khuyến khích vợ của các quan lại đến đây để... bán dâm.

Khi lên ngôi hoàng đế vào năm 37 sau công nguyên, Caligula đã lập tức thế hiện sự điên dại và loạn luân của mình bằng cách cho xây dựng rất nhiều những căn phòng xa hoa dành cho các cuộc hoan lạc. Được biết, thiết kế của những căn phòng đặc biệt này đều được lấy nguyên mẫu từ kiến trúc của một kỹ viện nổi tiếng bậc nhất khi đó tại Roma. Sau khi xây dựng xong, Caligula đã bố trí cho vợ của một số quan chức lớn trong triều đình và các vương tôn của hoàng thất mua bán dâm ngay tại nơi đây. Sau đó, những lần mua bán dâm đều được một hầu cận trung thành của hoàng đế Caligula ghi chép lại rồi tổng kết và bình bầu như thể hiện đẳng cấp... tay chơi.

Niềm "cảm hứng" của những người nổi tiếng

Tưởng chừng như người ta tìm đến gái bán dâm để giải tỏa tâm sinh lý, tuy nhiên cũng có nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã tìm gái bán dâm như một loại thuốc mê khiến họ có cảm hứng và mục đích làm việc.

Epicurus- nhà triết học Hy Lạp cổ đại, người đã khai sinh ra Thuyết Epicurean, một trường phái tư tưởng nổi tiếng trong triết học văn hóa Hy Lạp cũng đã từng nuôi 6 gái mại dâm trong khu vườn đặc biệt của mình. Ngoài việc phục vụ nhu cầu sinh lý cho nhà triết học, hàng ngày 6 cô gái mại dâm này còn có nhiệm vụ ngồi nghe những bài giảng về triết học do chính Epicurus dạy dỗ. Theo quan điểm của Epicurus thì không nên coi kỹ nữ là công cụ “muốn là được sử dụng” mà họ còn có tâm hồn. “Họ không phải nô lệ, không phải thứ hàng hóa được mua bán trao đổi trên thị trường. Họ có tâm hồn và họ có thể truyền cảm hứng làm việc cho bất kỳ ai”- Epicurus nói.

Không chỉ có Epicurus, trong một cuốn hồi ký mới được xuất bản gần đây của nhà văn từng đoạt giải Nobel văn học VS Naipaul đã tiết lộ những chi tiết gây sốc. Nhà văn này đã từng dày vò vợ mình trong 4 thập kỷ, thường xuyên qua lại các nhà thổ ở London và nuôi nhân tình cũng là một trong những gái điếm hạng sang trong 24 năm trời trước khi đột ngột bỏ rơi cô để cưới một người đàn bà góa Pakistan.

Được biết, trong cuốn hồi ký này có ghi lại việc Naipaul đã biến những cuộc ngoại tình từ những trang viết thành hiện thực bằng việc quan hệ tình dục với gái điếm. Ông đã tìm số điện thoại của các ả gái điếm trong các tờ báo địa phương và bí mật gặp gỡ họ vào các buổi chiều, khi mà người vợ của ông đang dạy học ở trường. Cũng theo tiết lộ của người vợ “Naipaul đã không còn hứng thú quan hệ vợ chồng với tôi từ năm 1967. Vì thế để có thể có cảm hứng và nuôi dưỡng cảm xúc viết truyện, chồng tôi thường xuyên qua lại với gái điếm. Tôi biết được điều này nhưng cũng không biết phải làm sao".

Hideyo Noguchi đã được ghi vào lịch sử y khoa Nhật Bản như một bác sĩ và là nhà vi khuẩn học lỗi lạc, người đã tìm ra tác nhân của bệnh giang mai. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu nguyên nhân nào khiến một bác sỹ lỗi lạc như Hideyo Noguchi lại có thể tìm ra nguồn gốc căn bệnh lây lan qua đường tình dục này khi ông... chưa hề lập gia đình. Đơn giản, vì Hideyo Noguchi đã từng có thời rất thích quanh quất tại thế giới của hoa và liễu của các geisha.

Thậm chí, ngay cả khi đã kết hôn, đến cầm tay vợ mà Noguchi cũng không thiết. Như một kẻ nghiện ngập, Noguchi vẫn tìm đến với những geisha trá hình nhằm thỏa mãn dục vọng của cá nhân. Cũng có người nói, chính vì tiếp xúc với nhiều geisha trá hình, nên việc tìm ra nguồn gốc bệnh giang mai - một căn bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục cũng là cách thức để Noguchi cảm ơn những cô gái đã cho ông biết thế nào là thiên đường tình ái nhưng chẳng may lại mắc bệnh.

Vấn đề tranh cãi của xã hội hiện đại

Ngày nay, có rất nhiều quốc gia trên thế giới không công nhận mại dâm là một nghề mà coi đó là một tệ nạn của xã hội cần phải dẹp bỏ. Tuy nhiên cũng có nhiều quốc gia vẫn công nhận mại dâm và coi đó như một “đặc sản” để thu hút khách du lịch và theo những người ủng hộ thì “Mại dâm có lợi cho xã hội”(?)

Để minh chứng cho việc công nhận hành vi mại dâm, thị trưởng thành phố Amsterdam- nơi công nhận hoạt động này là hợp pháp đã lấy ví dụ: “Vào năm 1665, trong Hội nghị Trưởng lão Cơ đốc giáo tại Milan, T. Aquyna phát biểu rằng, mại dâm có lợi cho xã hội(?). “Mại dâm trên phố, giống như cống thoát nước trong hoàng cung, nếu phế bỏ hoặc không có, sẽ làm hoàng cung chứa đầy phế thải, làm hôi thối lan truyền. Thanh trừ hết các kỹ viện trên thế giới, sẽ làm thế giới đầy rẫy gian dâm thú tính”.

Còn tại Đức, theo số liệu thống kê từ Chính phủ nước này, mỗi năm có khoảng hơn một triệu nam giới có nhu cầu với gái mại dâm. Các chuyên gia của Bộ Phụ nữ và Gia đình nước này đánh giá, ước tính doanh thu của khu vực đèn đỏ ở Đức có thể lên đến 4,5 tỷ USD mỗi năm, và đa phần trong đó đều chưa bị đánh thuế. Vì thế, trong những tháng gần đây Chính phủ Đức đã xây dựng quy chế mới yêu cầu những phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm này phải đóng thuế cho nhà nước.

Được biết, gái mại dâm ở Dortmund phải đóng thuế ngày (6 euro/ngày) để được hành nghề. Khoản thu từ những hoạt động ăn chơi này sẽ giúp giải quyết khoản thâm hụt ngân sách đang lên tới 100 triệu euro (133 triệu USD) của thành phố này. Những nhà chức trách của Dortmund dự tính số tiền thuế thu được từ loại hình kinh doanh đặc biệt trên sẽ đóng góp khoảng 750 nghìn euro mỗi năm cho thành phố. Hiện nay Chính phủ Đức đang lên kế hoạch mở rộng việc đóng thuế từ gái mại dâm trên phạm vi toàn quốc.

Hải Hiền (Theo Ifeng)

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.