Mai Giang 'đập tan' nghi án mua giải quán quân

Mai Giang 'đập tan' nghi án mua giải quán quân

Thứ 7, 05/01/2013 | 11:13
0
(Nguoiduatin.vn) - Cuộc thi VN Next Top Model 2012 đã khép lại với chiến thắng thuộc về Mai Thị Giang. Tuy nhiên, trên các website vẫn còn nhiều hoài nghi về ngôi vị mùa giải năm nay. Dư luận đặt câu hỏi về những lùm xùm xung quanh vấn đề cái tên nào mới thực sự xứng đáng với ngôi vị quán quân.

Bình tĩnh, thẳng thắn và bỏ qua dư luận là cái cách mà tân quán quân năm nay lựa chọn. Bởi cô tin rằng, với những gì cô làm được trong thời gian tới sẽ là một minh chứng rõ ràng cho những điều khó hiểu đó.

Tự nhận mình "giống môn yoga"

Xin chúc mừng Mai Giang đã giành được chiến thắng. Cuộc sống của bạn thời gian qua đã có những thay đổi như thế nào?

Mọi thứ đang diễn ra rất nhanh và bản thân tôi cũng cảm thấy sự khác biệt rất nhiều từ trong cuộc sống và nhận thức của mình. Trước đây, khi còn là một sinh viên, tôi có "gu" ăn mặc khá bình thường, đơn giản. Tôi hầu như không bao giờ trang điểm khi ra ngoài đường. Giờ đây, được biết đến là tân quán quân của Vietnam's Next Top Model 2012, tôi đã được rèn luyện dần ý thức về hình ảnh của mình từ những thử thách và bài học trong chương trình. Ai cũng phải thay đổi để tiến lên và tôi cũng vậy. Những ký ức đẹp đẽ của quãng thời gian trước vẫn tồn tại, nhưng tôi cần phải phấn đấu và hướng mình đến một hình ảnh chuyên nghiệp hơn.

 Nhân vật - Mai Giang 'đập tan' nghi án mua giải quán quân

Cô đã lột xác hoàn toàn sau khi tham gia chương trình Vietnam’s Next Top Model 2012.

Nếu được nhận xét về tính cách của mình, Giang sẽ phác họa nó như thế nào?

Tôi tự nhận thấy mình giống như môn yoga vậy. Ở một người đang tập yoga, bạn sẽ nhìn thấy được sự điềm tĩnh nhưng ở trong đó ẩn chứa một sức mạnh bền bỉ. Tôi đang rèn luyện làm cho sức mạnh đó ngày càng lớn lên. Tôi  nữ tính một cách cá tính.

Tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng Đại học Hải Phòng, vậy chị sẽ từ bỏ nó để theo đuổi sự nghiệp người mẫu?

Tôi đã bỏ rất nhiều công sức và nỗ lực để có được vị trí như hiện tại. Chiến thắng tại Vietnam's Next Top Model đã giúp tôi nhận ra rằng, không gì là không thể nếu ta biết đam mê và cố gắng. Nếu bây giờ tôi chỉ xem chiến thắng này là hương hoa, là một danh hiệu để ngẩng mặt với đời, thì tôi kém cỏi quá. Tôi muốn đây sẽ là sự khởi đầu, để tôi tiếp tục theo đuổi ước mơ, trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Nhưng kiến thức học từ đại học, tôi sẽ áp dụng nó vào trong cách cư xử, làm việc và cả những dự tính trong tương lai.

 Lý do gì khiến Mai Giang đăng ký tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2012? Vì giá trị giải thưởng quá hấp dẫn?

Phần lớn là do tôi yêu thích nghề người mẫu và một phần là do tôi có duyên với nghề. Trước đây tôi cũng đã có ý định theo đuổi nghề người mẫu. Tuy nhiên, bố tôi lại muốn tôi hoàn thành xong chương trình đại học của mình. Cơ duyên đến từ lúc sau khi tôi thi tốt nghiệp được 2 ngày, Vietnam's Next Top Model bắt đầu tiến hành casting. Tôi đã tham gia luôn và không còn gặp khó khăn gì trong việc thuyết phục bố mẹ nữa. Ngoài ra không thể phủ nhận giá trị giải thưởng cũng là một điều hấp dẫn thu hút tôi. Hợp đồng làm việc với công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models sẽ giúp tôi có những định hướng tốt cho tương lai của mình.

Dù đã đăng quang được một thời gian nhưng cho đến thời điểm hiện tại trên các trang mạng, website, rất nhiều khán giả không mấy hài lòng với việc Mai Giang giành ngôi vị quán quân mà cho rằng Thiên Trang hoặc Kha Mỹ Vân mới là cái tên xứng đáng. Chị có nghĩ mình may mắn?

Tôi biết dư luận có rất nhiều chiều hướng khác nhau và tôi cũng không buồn về điều đó. Tôi chỉ nghĩ đến việc mình sẽ cố gắng để không phụ lòng tin của BGK và những người yêu quý mình. Thời gian sẽ chứng minh, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Hay do chị chưa biết cách "chiều chuộng" giới truyền thông?

Tôi nghĩ mình sinh ra không thể chiều lòng tất cả mọi người. Ngược lại cũng có rất nhiều người ủng hộ tôi đó chứ. Tôi là người mới, vẫn còn trong quá trình học hỏi. Nhưng tôi có thể chắc chắn một điều rằng, tôi hoàn toàn xứng đáng với những gì tôi đạt được.

Từng có ý định từ bỏ cuộc khi rơi vào vòng nguy hiểm trong tập 10 nhưng được giám khảo giữ lại. Chị lại nỗ lực bứt phá để giành được ngôi vị quán quân mùa giải thứ 3 Vietnam’s Next Top Model. Nhiều người vẫn hoài nghi rằng đó là kịch bản của chương trình?

Vietnam’s Next Top Model là một chương trình thực tế, hoàn toàn không có sự giàn xếp và tất cả đều là cảm xúc của thí sinh. Sở dĩ tôi có ý định thiếu suy nghĩ như vậy một phần là do áp lực của cuộc thi, một phần là do tôi đã nhận định sai mục tiêu của mình khi tham gia cuộc thi này. Khi bắt đầu đến giai đoạn chạy đua giành tấm vé cho chuyến đi New York, tôi đã có những suy nghĩ thiếu tự tin. Tôi đã nghĩ mình nên nhường cơ hội cho những cô gái trẻ hơn, tiềm năng hơn vươn ra thị trường quốc tế. Thật may là BGK đã nhận ra và cho tôi cơ hội để sửa chữa sai lầm của mình. Đó thực sự là tiếng chuông cảnh tỉnh tôi.

Kịch bản thì theo tôi là có đó. Cụ thể hơn là chúng tôi được yêu cầu phải đi vào từ hướng nào, đứng vị trí ra sao. Còn lại thì mọi thứ đều như những gì mà bạn được xem trên màn ảnh hoàn toàn không có nội tình gì sâu xa.

Bạn có thể chia sẻ cho độc giả về kế hoạch của mình trong thời gian sắp tới?

Sắp tới, tôi và phía bên công ty quản lý BeU Models vẫn tiếp tục thực hiện theo những kế hoạch đã lập trình sẵn. Đồng thời, bản thân tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thiện hơn để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, không phụ lòng của những người đã kỳ vọng vào tôi. Còn việc tiến ra thị trường thời trang quốc tế luôn là mơ ước của tôi và tôi đang cố gắng thực hiện hoá ước mơ đó.

Mai Giang có đủ tự tin mình sẽ làm nên thương hiệu ở thị trường quốc tế, khi mà trình độ ngoại ngữ của tân quán quân được đánh giá ở mức... bình dân học vụ?

Tôi tiếc là mình đã không học tiếng Anh từ sớm hơn. Nhưng sẽ không bao giờ là muộn khi ta bắt đầu có nhận thức về một điều gì đó. Tôi sẽ chăm chỉ học tiếng Anh hàng ngày. Lời khuyên của tôi dành cho các cô gái có ý định thi Vietnam's Next Top Model hay bất cứ ai muốn phát triển thì hãy học tiếng Anh ngay từ bây giờ.

Gia đình luôn là điều thiêng liêng nhất

Mai Giang có thể bật mí về tình yêu của mình?

Hiện tại tôi đã có bạn trai. Tuy nhiên hai chúng tôi đều muốn tập trung vào con đường phát triển sự nghiệp. Đây là chuyện riêng tư nên tôi muốn giữ cho riêng mình. Tôi muốn khán giả nhớ đến tôi là một người mẫu chuyên nghiệp chứ không phải vì đời tư của mình.

Mẫu đàn ông dễ làm Mai Giang bị cuốn hút?

Tôi sống theo những gì trái tim mách bảo chứ không đặt ra bất cứ tiêu chuẩn nào để rồi phải đi tìm một hình bóng nguyên mẫu như vậy.

 Nhân vật - Mai Giang 'đập tan' nghi án mua giải quán quân (Hình 2).

Mai Giang hạnh phúc trong giây phút đăng quang ngôi vị quán quân.

Đối với chị, điều gì là quý giá nhất?

Đối với tôi, dù mình có là ai đi chăng nữa, gia đình luôn là điều thiêng liêng nhất. Tất cả mọi việc tôi làm đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng xem nó có ảnh hưởng đến gia đình mình không. Gia đình luôn là động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn. Vì vậy tôi luôn trân trọng tình cảm của mọi người dành cho mình.

 Trong cuộc sống, ai là người có ảnh hưởng tới Giang nhất?

Trong cuộc sống, bố là người có ảnh hưởng đặc biệt sâu sắc nhất đến suy nghĩ của tôi. Những câu chuyện bố kể luôn theo tôi và giúp tôi có những bài học trong cuộc sống. Tôi còn nhớ ngày bé bố hay kể về cuộc đời của bố, về những quãng thời gian mà bố đã trải qua. Ngày xưa nhà bà nghèo lắm, bố lại là con trưởng trong gia đình, vì vậy ông đã phải hy sinh rất nhiều để lo cho gia đình. Để có thể gánh vác kinh tế, bố đã phải hy sinh tuổi thơ của mình để lo lắng cho từng thành viên trong nhà. Nhưng không vì thế mà ông hay tỏ ra mệt mỏi, ngược lại ông là người luôn luôn vui vẻ và luôn có thái độ lạc quan với cuộc sống.  Những gì mà ông đạt được ngày hôm nay tuy không phải là nhiều nhưng cũng khiến cho chị em tôi vô cùng tự hào khi có một người cha như ông. Chính điều này đã giúp tôi tự tin hơn rất nhiều để vượt qua mọi khó khăn, thử thách không chỉ trong chương trình mà còn trong cuộc sống nữa.

Cảm ơn Mai Giang         

Gia Lê

Cư dân mạng bóc mẽ 'cô nổ' Lý Nhã Kỳ

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:11
Thêm một lần nữa, chuyện hàng hiệu lại khiến Lý Nhã Kỳ trở thành tâm điểm của những ồn ào. Lần này không phải là chuyện hàng giả hay hàng thật, mà xuất xứ của những món đồ cô mua mới khiến người đọc đặt ra nhiều câu hỏi.

Tuổi thơ khốn khó của 'Cảnh sát hình sự' Võ Hoài Nam

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:12
Tuổi thơ anh là một nỗi giận hờn và tủi thân vì thiếu thốn, mà cái thiếu thốn nhất là tình thương. Đến lớp, bạn bè kì thị, xầm xì đã đành, đến khi nhìn con người ta có đủ cha, đủ mẹ, từng miếng ăn cũng phải dỗ dành, cưng nựng, cũng đến chảy nước mắt ra vì tủi cho mình.

Hồi ức khó quên của Diễm My về mối tình thuở hàn vi

Chủ nhật, 30/12/2012 | 23:32
Khán giả biết đến chị qua nhiều vai diễn trên các phim truyền hình như 39 độ yêu, Cưới ngay kẻo lỡ, Hòn ngọc Viễn Đông với lối diễn rất có hồn. Dù ở cái tuổi hơn 50, nhưng nét đẹp thanh thoát, mặn mà từ chị toát ra khiến không ít ánh nhìn phải đam mê say đắm.