Mai Khôi “trần tình” về những scandal

Mai Khôi “trần tình” về những scandal

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:21
0
Khoảng ba tháng gần đây, Mai Khôi trở thành cái tên hot trên các mặt báo bởi những scandal gây sốc. Tuy nhiên, những người từng làm việc với ca sĩ này như nhạc sỹ Quốc Bảo, đạo diễn Lê Hoàng, ca sỹ Hoàng Bách đều tán tụng cô là: "Một trong những người đàn bà quyến rũ và khiêu gợi nhất làng nhạc Việt".

Lối sống của Mai Khôi hồn nhiên, bản năng, thậm chí có những phát ngôn rất thẳng thắn trong quan niệm về tình yêu, về sex, về những điều vẫn còn bị cho là cấm kỵ đối với phụ nữ Á Đông.

Nhân vật - Mai Khôi “trần tình” về những scandal

Ca sỹ Mai Khôi

Có ai lại muốn mình xấu đi ?

Thời gian gần đây, cái tên Mai Khôi bị báo chí "quần" đến... tơi tả, từ chuyện trang phục đến phát ngôn. Bao nhiêu chuyện rắc rối ùa đến, phải chăng Khôi đang rất stress và mệt mỏi?

Tôi cảm thấy rất vui! Còn được báo chí quan tâm và hao tốn giấy mực đồng nghĩa với việc mình vẫn còn hấp dẫn và thu hút. Tôi cảm thấy không có gì phải stress, dù được khen hay được chê thì cũng xin cảm ơn (cười).

Đứng trước làn sóng dư luận quá gay gắt đối với mình như vậy, có bao giờ Khôi nghĩ một ngày mình sẽ gục ngã?

Những điều Khôi làm đều phát xuất từ cảm quan thẩm mỹ của chính mình. Mà đã là nghệ sĩ thì việc tạo được một dấu ấn cá nhân là điều vô cùng quan trọng . Vì vậy, người ta có nói gì đi nữa cũng không cần phải quan tâm. Trong thời gian qua, rất nhiều báo mạng bàn ra tán vào về cách ăn mặc của Khôi, nhưng gặp mọi người, hầu hết ai cũng khen đẹp, dễ thương và hợp với vóc dáng, khuôn mặt mình.

Ngay như thời gian vừa rồi, khi Khôi thay đổi kiểu tóc. Báo mạng cũng làm ầm ĩ cả lên. Khôi nghĩ mình thay đổi kiểu tóc cũng chỉ là sự thay đổi bình thường như bao sự thay đổi khác trong cuộc sống này. Điều này không có gì là quan trọng, và trong tương lai vẫn còn thay đổi nữa (cười). Lúc cắt đi mái tóc dài, Khôi cũng không nghĩ mình làm thế để tạo scandal. Cắt tóc, ăn mặc, ca hát... Khôi thấy thích, thấy đẹp thì làm thôi.

Khi lên mặt báo, hình ảnh của Mai Khôi với mái tóc mới trông khá sốc, liệu có phải đó là một kiểu đầu không ăn ảnh?

Sau khi cắt tóc, Khôi xuất hiện lần tại Fashion Boulevard diễn ra tối 19/07, rất nhiều bạn bè đến hỏi thăm và tỏ vẻ thích thú. Tuy nhiên, không hiểu sao lúc lên mặt báo, hình ảnh lại tạo hiệu ứng trái ngược như vậy. Rất có thể một số báo muốn tạo tin sốc để câu khách, nên đã cố ý chọn đăng một số bức ảnh gây ấn tượng mạnh như thế. Họ làm điều đó để gây xôn xao dư luận, thu hút người xem, người đọc. Thực ra, với mái tóc hay bất kì điều gì chăng nữa, có thấy đẹp, thấy phù hợp mình mới làm, có ai lại muốn mình xấu đi bao giờ?

“Khó mà nuốt chửng được tôi”

Chị đã từng nói: "Tôi luôn là người mở đầu cho một phong trào", sau đó, "tôi sẽ lẳng lặng chuyển hướng khi thấy có quá nhiều người giống mình", phải chăng là quá tự tin khi dám khẳng định như thế?

Quả thực, tôi không thích chạy theo trào lưu và đám đông. Khôi là người thích tạo ra cái mới. Mà không phải một mình Khôi, tất cả nghệ sĩ đều muốn như vậy. Một nghệ sĩ thành công phải là người tạo ra xu hướng về thẩm mỹ của riêng mình, chứ không phải chạy theo thẩm mỹ của công chúng. Phải là người tạo ra cái mới chứ không phải rong ruổi theo cái gì đã cũ. Như vừa chia sẻ, đây không phải sự tự tin thái quá, mà chỉ là mong muốn chính đáng của nghệ sĩ nói chung.

Nhân vật - Mai Khôi “trần tình” về những scandal (Hình 2).

Gần đây cộng đồng báo mạng đã đưa chị vào danh sách "Sao Việt và những phát ngôn gây sốc". Điều đó khiến nhiều khán giả sau khi đọc bài sẽ có ấn tượng không hay về Khôi. Cá nhân Mai Khôi có cảm thấy khó chịu về chuyện này?

Chỉ cần đẹp là ủng hộ

Mốt sexy không chỉ xuất hiện ở những người tham gia hoạt động nghệ thuật, nó đang lan tràn khắp phố phường, Khôi nghĩ sao về điều này?

Con người có quyền được sexy. Sexy để được đẹp hơn tại sao lại không? Sexy hiện nay đã trở thành trào lưu và cũng phù hợp với cuộc sống hiện đại. Việt Nam đang hướng ra thế giới và văn hóa phương Tây cũng đang dần len lỏi vào cuộc sống thường nhật. Nếu thấy thế là đẹp, là hiện đại thì con người cả nam lẫn nữ đều có quyền khoe sự sexy của mình. Vấn đề này không có gì để phải phê phán, chỉ có điều đáng lưu tâm, sexy thế nào để không quá lố lăng mà vẫn đẹp thôi. Đối với Khôi, chỉ cần đẹp là ủng hộ, cho dù đó là đẹp kiểu gì, kín đáo hay sexy.

Thật ra gần đây bạn đọc, báo mạng hay dùng và thường lạm dụng từ “sốc”. Cần phải bình tĩnh xem lại phát ngôn nào là sốc, hay chỉ là lạ thôi! Những câu nói lạ có thể khiến người ta cảm thấy thú vị chứ không phải là sốc. Dĩ nhiên, chủ đích của các báo mạng là phải giật tít gây sốc thì mới có người đọc, vì vậy, đôi lúc người đọc có những ấn tượng không hay về mình thì cũng đành phải chấp nhận, chẳng biết làm gì ngoài im lặng và tiếp tục công việc của mình để tạo ra những sản phẩm có giá trị.

Bây giờ mình có trả lời như thế nào họ cũng cố tình kiếm cách để “bẻ cong ngòi bút”, giật lên một cái tít thật sốc, rồi cắt xén chữ nghĩa, tạo ra nội dung thật sốc. Chẳng hạn, một phát ngôn của tôi được gọi gây sốc: "Kiếp trước tôi là tiên". Thật ra nó nằm trong một câu chuyện mà tôi đã kể với một phóng viên rất thân là thế này: "Có nhiều lần tôi đi xem tử vi, coi bói, nhiều người nói với tôi rằng, kiếp trước tôi là tiên và hầu hết những người đàn ca, hát múa...

Nói chung là những người làm nghiệp diễn... Tất cả họ kiếp trước đều là tiên, tiên thì có tiên ông, tiên bà, có nhiều cấp bậc... và do bị phạm luật nào đó nên bị đày xuống trần gian làm người ca hát, nhảy múa cho đời. Chuyện là thế, nhưng lúc lên báo mạng thì đã bị cắt xén nhiều và giật tít “kiếp trước tôi là tiên”, khiến độc giả cảm thấy tức cười.

Gần đây, mốt sexy, gây sốc, tạo scandal rộ lên trong giới nghệ sĩ và chị cũng được báo chí đánh dấu vào danh sách này. Phải chăng chị đang bị trào lưu của số đông nuốt chửng?

Tôi chỉ "nổi tiếng" với những phát ngôn thôi! Chứ có bao giờ tôi khoe ngực, khoe hông, khoe mông đâu. Còn những "tai nạn nghề nghiệp" thì khó tránh lắm. Nghề nào cũng có tai nạn của nghề đó. Là nghệ sĩ, nhất cử, nhất động đều bị soi, không thể nào tránh khỏi những sơ suất và bị đưa lên mạng. Tôi chưa bao giờ nằm trong trào lưu nào, nên trào lưu khó mà nuốt chửng được tôi.

Góc riêng tư nên để dành

Dường như Mai Khôi rất thích xăm hình?

Khôi là người thích hình xăm, nhưng cũng không chủ động đưa lên báo chí. Khôi nghĩ đây không phải cái gì cần phải giấu hoặc mang ra khoe. Đi tiệc, tham gia các sự kiện... mình vẫn ăn mặc bình thường, phải chăng mọi người thấy đẹp và lạ thì chụp ảnh?

Nhân vật - Mai Khôi “trần tình” về những scandal (Hình 3).

Quan niệm về “đẹp” của Mai Khôi cũng... khác người. Một kiểu tóc và trang phục của Mai Khôi từng làm “xôn xao” báo mạng

Hiện tại trên người Khôi có hai hình xăm. Một hình nhân mã, là cung mạng của Khôi, tính theo lịch phương Tây, còn lại là một hình hoa văn. Cả hai mẫu Khôi đều tự vẽ, rồi mang đến cho trung tâm xăm. Khôi thích một vài biểu tượng nữa, vì vậy, có lẽ trong tương lai mình sẽ xăm thêm. Nhưng cũng từ từ, có duyên thì nó sẽ đến. Khôi không muốn nói nhiều vấn đề này trên báo chí, những góc riêng tư chỉ nên dành lại cho mình.

Là một nghệ sĩ, phong cách có thể ảnh hưởng đến nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Mai Khôi chọn hình ảnh mới của mình theo hướng khiến người ta nhìn vào dễ bị sốc, thậm chí chưa phù hợp với văn hóa phương Đông, Khôi không sợ các bạn trẻ học theo sao?

Từ trước đến nay, Khôi có làm gì sai, phi đạo đức đâu. Khôi thấy mình cắt tóc, ăn mặc, xăm hình... mọi thứ đều rất văn minh và đẹp, tại sao nói là gây sốc. Có thể sự thay đổi ngoại hình của Khôi nhiều người chưa thích ứng được, khiến họ nghĩ không hợp với văn hóa Phương Đông thôi. Theo Khôi thấy, hình ảnh cũ có nét đẹp riêng, hình ảnh mới cũng có nét đẹp riêng, và sự thay đổi là điều tất yếu chứ không phải vì hình ảnh cũ xấu mà mình muốn thay đổi... Hiện tại, hình ảnh mới rất duyên dáng, năng động, văn minh, cuốn hút... Vì vậy bạn nào thích hình ảnh cũ hay mới của Khôi thì đều tốt cả, học theo cũng không có gì là xấu.

Cảm ơn về những lời chia sẻ của Mai Khôi!

Huy Linh