Mãi mãi là bao lâu? Là 2 năm, 4 năm!

Tình yêu phóng đại ưu điểm, hôn nhân phóng đại nhược điểm, cho tận đến khi về chung nhà, người ta mới biết mình có phải dành cho nhau hay không.

Mãi mãi là bao lâu? Là 2 năm, 4 năm!

2 năm yêu nhau trong bí mật, 2 năm kết hôn, chàng trai si tình Song Joong Ki – giấc mơ của biết bao nhiêu cô gái nguyện thề sẽ chăm sóc người phụ nữ ấy – nữ hoàng điện ảnh Song Hye Kyo mãi mãi, yêu thương người con gái từng trải qua nhiều mối tình. Anh hứa với cô một cái kết hạnh phúc, anh trao cho cô một bờ vai dày dặn đủ để cô dựa vào những lúc mệt mỏi hay những ngày quay dài vất vả.

4 năm chung đường. Cô từ một nữ hoàng Phạm Băng Băng trở về con số 0 sau khi trả nợ gần 140 triệu USD vì trốn thuế. Khi ấy người ta ngưỡng mộ cô vì có anh – Lý Thần một đại công tử hào môn tuyên bố không bao giờ buông tay người con gái đã vì anh mà đến, đã hong khô chiếc áo thanh xuân muộn màng.

Ấy vậy mà sau tất cả, anh vội vàng rút vốn ra khỏi công ty của cô nhanh như chớp, anh vui vẻ ngoài phim trường mà không để ý cô trên cao nguyên đi từ thiện bị kiệt sức tới mức phải thở ô xy. Trong khi dư luận nói cô màu mè, dựng chuyện, khi cô tủi nhục ngồi ở hàng ghế “đàn em” trong một sự kiện thì anh ở đâu trong thế giới của cô?

Và cô lại là người bắt đầu, cô nói: “Cảm ơn anh đã cùng em đi trên một con đường. Chúng ta không còn là chúng tôi, nhưng vẫn là chúng ta như trước đây”.

Tình yêu – bằng cách này hay cách khác vẫn luôn cho chúng ta thấy sự màu nhiệm, che mắt chúng ta khỏi những mảng tối lẩn khuất sau ánh dương màu hồng ngọt ngào.

Bởi vậy khi đi cùng nhau một thời gian đủ dài, khi đồng ý ký trong tờ giấy kết hôn đóng dấu đỏ là lúc hơn 1 lần những tiếng thở dài não nuột được cất lên trong vô vọng: “Không hợp nhau”, “Không chung đường”, “không dung hoà”.

Người ta không hề yêu lầm, vẫn là con người ấy, khoảnh khắc ấy, tình yêu ấy nhưng đã biến màu khiến ta không kịp thích nghi. Tệ hại hơn, phiên bản mà chúng ta đối diện hàng ngày đầy khiếm khuyết ấy thực là con người nguyên bản.

Và đôi bên đổ lỗi cho nhau, quy luận trách nhiệm của nhau.

Chỉ có một lần duy nhất khiến họ đồng lòng là khi họ cùng nhau kết tội hôn nhân, nói hôn nhân là nấm mồ chôn chân hạnh phúc, cái dấu đỏ đáng ghét đã trở thành "người thứ ba" kéo cô gái, chàng trai ngôn tình lặn mất tăm không quay trở lại.

Hôn nhân không cần lãng mạn. Vậy hôn nhân sẽ ném vào mặt bạn cả tá lời nói cục cằn thô lỗ.

Hôn nhân không cần tiền. Vậy hôn nhân sẽ gieo vào cuộc sống của bạn gánh nặng cơm, áo, điện nước, sinh hoạt đến khi 2 người cãi nhau thậm chí đánh mắng nhau.

Nói yêu thôi đừng nói yêu mãi mãi bởi những chàng trai, cô gái của tôi thường “Nói trước bước không qua”. Chỉ một chút khó khăn đã nản lòng, trót phải lòng người mới đã đang tâm dứt bỏ người cũ.

Tình yêu không phải điều kiện đủ cho hôn nhân và hôn nhân cũng không phải là điều kiện cần của một mối quan hệ. Lời nói chưa bao giờ có trọng lượng bằng hành động chúng ta làm vì nhau.

Thậm chí cũng chẳng cần những bó hoa ngoại đắt tiền, những chiếc nhẫn kim cương đắt giá, những bộ trang phục hàng hiệu đắt đỏ, chỉ đơn thuần là khi cô gái của bạn mệt mỏi, bạn im lặng và khẽ đặt lên đầu của cô ấy hơi ấm từ đôi vai, chỉ đơn thuần là khi chàng trai của bạn càu nhàu, bạn đừng “thêm dầu vào lửa” mà hãy lẳng lặng nấu một bữa cơm chân thành dù mặn hay nhạt.

Ngôn tình ư? Cần thật đấy nhưng đừng đem nó vào đời sống thực, thay vì trao cho nhau lời nói hoa mĩ thì hãy cho nhau thấy sự chân thành.

Đúng, tình yêu là sự phóng đại, biến người này thành người khác, tốt thành đẹp, xấu thành hoàn mĩ, nhưng đã đến lúc cần thay đổi, cần nhìn lại, và bớt phóng đại để có một cái kết bình thường.

Song song không phải là cùng nhau

Thứ 6, 28/06/2019 | 06:38
Có nhiều cặp vợ chồng như thế! Cứ như 2 đường thẳng song song. Kể cả thời gian không bị eo hẹp.

Nối gót Song Joong Ki và Song Hye Kyo, Phạm Băng Băng tuyên bố chia tay Lý Thần

Thứ 5, 27/06/2019 | 21:12
Khi thông tin về vụ ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo chưa kịp nguội thì mới đây, làng giải trí châu Á lại được phen xôn xao khi Phạm Băng Băng tuyên bố chia tay Lý Thần.

Song Hye Kyo ly hôn Song Joong Ki: Cái kết buồn của chuyện tình Hậu duệ mặt trời

Thứ 6, 28/06/2019 | 09:00
Sau nhiều lần phủ nhận, sau cả tỉ lần né tránh, cuối cùng Song Hye Kyo và Song Joong Ki đã xác nhận họ không còn chung đường.