Mai Phan Lợi có dấu hiệu vu khống Bộ Quốc phòng?

Mai Phan Lợi có dấu hiệu vu khống Bộ Quốc phòng?

Thứ 3, 21/06/2016 | 07:10
0
Cơ quan Cảnh sát điều tra cần phải vào cuộc, điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Mai Phan Lợi khi đăng status (stt) đưa ra các thăm dò (Poll) nghi vấn gây kích động và nhiễu loạn dư luận.

Trong khi cả nước đang hàng ngày, hàng giờ hướng về những thông tin tìm kiếm cứu nạn liên quan đến sự mất tích của của máy bay CASA 212 cùng 9 quân nhân thì mới đây một phát ngôn gây sốc của một nhà báo đã làm dậy sóng mạng xã hội.

Khi hàng triệu người dân đang nóng ruột hướng ra Biển Đông và cố gắng làm điều gì đó xoa dịu mất mát đau thương trong lòng thân nhân các phi công, chiến sỹ. Thậm chí, khi thấy thi hài phi công Trần Quang Khải được đưa vào đất liền, nhiều người đã khóc òa vì cảm thấy được an ủi phần nào khi anh về được với đất mẹ.

Thì khi ấy, Mai Phan Lợi, một người đang đứng trong hàng ngũ báo chí (là nhà báo có thẻ) lại lên mạng viết stt đặt hoài nghi về tai nạn của người chiến sĩ với tựa đề: Vì sao CASA tan xác?

Thậm chí, trong stt của người này còn có những dòng thăm dò gây nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dự luận khi đặt nghi vấn thẳng thừng về nguyên nhân tai nạn có thể do máy bay bị bắn hoặc máy bay kém chất lượng do tham nhũng của Bộ Quốc phòng.

Đau đớn thay, một nhà báo, một người từng có những chia sẻ về đạo đức báo chí lại dùng từ “tan xác” để miêu tả về tai nạn của chính những người lính, đồng bào ruột thịt của anh, những người ngày đêm thầm lặng làm nhiệm vụ để bảo sự bình yên cho biển đảo tổ quốc.

Pháp luật - Mai Phan Lợi có dấu hiệu vu khống Bộ Quốc phòng?

Mai Phan Lợi đã tạo dựng thương hiệu từ "Diễn đàn nhà báo trẻ"

Dư luận cũng sẽ đặt dấu hỏi về động cơ, mục đích của nhà báo này khi đăng những nghi vấn liên quan đến nguyên nhân gây tai nạn của máy bay? Phải chăng, Mai Phạn Lợi đang cố tình kích động dư luận đi theo một chiều hướng tiệu cực mà người này đã có sự dự liệu từ trước?

Bộ thông tin truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam sẽ làm gì trước những phát ngôn “đáng xấu hổ” của nhà báo Mai Phan Lợi? Và liệu Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng có vào cuộc làm rõ điều gì đang đứng đằng sau stt của

Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.