Mai Quốc Việt:

Mai Quốc Việt: "Bây giờ, ai cũng có thể cầm mic tự xưng là ca sĩ"

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 04/03/2018 | 07:00
1
Mai Quốc Việt lần đầu trải lòng về hành trình thoát khỏi danh xưng "phù thủy giả giọng" để theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Nam ca sĩ cũng tiết lộ chuyện tình định mệnh của anh và bà xã Việt kiều.

Thà không là ca sĩ, nguyện là người hát rong

Mai Quốc Việt là cái tên không còn xa lạ với công chúng yêu nhạc. Chàng ca sĩ đa tài này từng gây “sốt” cộng đồng mạng với tài giả giọng hơn 20 ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và được mệnh danh là “phù thủy giả giọng”.

Việc giả giọng ca sĩ khác vốn không phải là yếu tố quyết định để Mai Quốc Việt đến với công chúng, nhưng nó lại là một cái duyên tình cờ để nam ca sĩ tỏa sáng, dù trước đó anh sở hữu giọng hát có nội lực và đã được công nhận bằng hàng loạt các giải thưởng. Hơn ai hết, chính anh là người hiểu rõ nhất, sự nổi tiếng nhờ vào giọng của người khác không bao giờ bền vững.

Ngôi sao - Mai Quốc Việt: 'Bây giờ, ai cũng có thể cầm mic tự xưng là ca sĩ'

Thoát khỏi hình ảnh "Phù thủy giả giọng", Mai Quốc Việt ghi dấu ấn với dòng nhạc trữ tình, nhạc xưa.  

Mai Quốc Việt chia sẻ: “Tôi muốn được khán giả nhìn nhận mình như một ca sĩ có chất giọng và gu âm nhạc riêng chứ không chỉ là một người có tài giả giọng. Lúc trước mỗi lần đi hát có nhiều người yêu cầu hát giả giọng, còn giờ đây khán giả chỉ yêu cầu hát nhạc trữ tình, nhạc xưa là chủ yếu. Tôi nghĩ, mình cũng có một chỗ đứng, chất giọng riêng chạm đến sự rung động của khán giả trong dòng nhạc mình đang theo đuổi”.

Nam ca sĩ đặc biệt tôn thờ âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một góc trong tim anh luôn dành cho nhạc Trịnh, với khát vọng hát dòng nhạc này không “lẫn” với bóng hình của ai khác.

Trước khi tìm “bến đậu" với dòng nhạc trữ tình, Mai Quốc Việt từng thử qua các bài hát thuộc nhiều thể loại khác nhau, tùy vào cảm hứng mà anh chọn thể hiện các ca khúc, theo đúng nghĩa rong chơi. “Tôi không bao giờ tự xưng là ca sĩ, tôi chỉ xưng là người hát rong. Hiện trạng bây giờ ai cũng có thể làm ca sĩ, không qua trường lớp cũng cầm mic tự xưng ca sĩ, thế nên tôi thà không là ca sĩ, nguyện là người hát rong”, nam ca sĩ chia sẻ.

Mối tình định mệnh

Sau những mối tình không trọn vẹn, một vài nỗi buồn trong cuộc sống, Mai Quốc Việt đang có cho riêng  mình những tháng ngày hạnh phúc nhất bên bà xã Việt kiều xinh đẹp. Cách đây 1 năm, nam ca sĩ khiến nhiều người bất ngờ khi kết hôn với bà xã Kellie. Nhưng, ít ai ngờ rằng, để có được đám cưới như cổ tích ấy, Mai Quốc Việt và vợ phải trải qua nhiều biến cố, vui có, khó khăn có, nhưng trên hết là tình yêu và sự tin tưởng hai người dành cho nhau.

Ngôi sao - Mai Quốc Việt: 'Bây giờ, ai cũng có thể cầm mic tự xưng là ca sĩ' (Hình 2).

Mai Quốc Việt hạnh phúc bên bà xã Việt kiều xinh đẹp.

Nhớ lại câu chuyện tình yêu của mình, Mai Quốc Việt tiết lộ anh và Kellie biết nhau từ rất lâu thông qua facebook, nhưng ít khi nói chuyện. Trong một lần chuẩn bị sang Canada lưu diễn vào đầu năm 2016, nam ca sĩ chủ động nhắn tin cho Kellie nhờ cô làm hướng dẫn viên. Anh cho biết, mình chỉ mời lơ, nhưng không ngờ cô ấy lại nhận lời thật và rất nhiệt tình. Ngay lần gặp đầu tiên, nam ca sĩ có cảm tình ngay với Kellie, nhưng chưa nghĩ là yêu. Sau chuyến đi, Mai Quốc Việt phải về nước, Kellie ra tiễn và khóc rất nhiều còn nhắn tin hỏi thăm khiến anh xúc động. Lúc ấy nam ca sĩ vừa chia tay người yêu, nghĩ rằng khó có thể yêu lại nhanh như vậy, nhưng anh chọn đánh cược một lần. Vậy là sau bao sóng gió tình cảm, cuộc sống đã bù đắp cho anh một cô vợ tuyệt vời.

Trước khi tiến đến hôn nhân, Mai Quốc Việt phải trải qua nhiều rào cản từ gia đình Kellie. Dù sống ở xã hội hiện đại, nhưng quan niệm “xướng ca vô loài” vẫn tồn tại trong gia đình cô khiến chuyện tình bị phản đối. Không chùn bước, Mai Quốc Việt đã chứng minh cho gia đình vợ thấy tình yêu thật sự của họ vượt trên cả những định kiến. Giờ đây, mọi người trong gia đình đều yêu thương chàng rể quý.

Ngôi sao - Mai Quốc Việt: 'Bây giờ, ai cũng có thể cầm mic tự xưng là ca sĩ' (Hình 3).

Chuyện tình ngọt ngào của Mai Quốc Việt và vợ Việt kiều luôn nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người.

“Bà xã mang đến cho tôi nhiều cảm giác tích cực, cô ấy luôn vui vẻ, hòa đồng và rất thoải mái với tất cả mọi người. Ở góc độ nào đó, chúng tôi khá hợp nhau về quan điểm sống, cách nhìn nhận sự việc xung quanh mình. Tôi không giấu bà xã bất cứ chuyện gì, dù có gặp người yêu cũ tôi vẫn có thể kể lại với cô ấy. Chúng tôi tin nhau nên sẽ không vì những điều nhỏ nhặt ấy làm ảnh hưởng đến hạnh phúc đang có”, Mai Quốc Việt tâm sự.

Vợ chồng Mai Quốc Việt hôn nhau say đắm trong đám cưới

Thứ 6, 17/03/2017 | 14:29
Hôn lễ của nam ca sĩ Mai Quốc Việt đã diễn ra tại một trung tâm tiệc cưới sang trọng ở TP.HCM vào hồi 19h ngày 16/3.

Ảnh cưới 'phong cách quý tộc' của Mai Quốc Việt và bạn gái Việt kiều

Thứ 5, 23/02/2017 | 17:57
Trong ảnh cưới, Mai Quốc Việt và bạn gái Việt kiều hóa thân thành thành quý tộc châu Âu xưa trong trang phục sang trọng, lộng lẫy.

Mai Quốc Việt: hành trình thoát khỏi bóng “phù thủy giả giọng”

Chủ nhật, 10/07/2016 | 10:06
Nhắc tới Mai Quốc Việt, ấn tượng của mỗi khán giả chính là một chàng trai có thể nhái giọng được nhiều ca sĩ nổi tiếng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.