Mái tóc chuyển màu dự báo thời tiết

Mái tóc chuyển màu dự báo thời tiết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Khả năng của con người luôn ẩn chứa những điều kỳ lạ. Cô Mã Lan Y (37 tuổi) ở huyện Phố Thành, Trung Quốc cũng nằm trong số những nhân vật được tự nhiên ban cho khả năng kỳ lạ: Dự báo thời tiết bằng tóc.

Mái tóc dự báo thời tiết "chuyên nghiệp"

Từ xưa đến nay, mái tóc thể hiện rõ nét nhất vẻ đẹp của phụ nữ. Một mái tóc suôn mượt, dài thướt tha luôn thu hút được sự chú ý của "cánh mày râu". Có thể nói, đây chính là thứ vũ khí độc đáo của chị em phụ nữ trên con đường chinh phục đối phương. Nếu mái tóc có "sức mạnh kỳ lạ" thì người ta sẽ càng cảm thấy thú vị hơn và tự hào hơn về khả năng không ai có được này. Cô Mã có lẽ cũng là người may mắn được ban cho mái tóc có "một không hai", có khả năng dự báo thời tiết một cách chính xác đến từng thời điểm.

Xã hội - Mái tóc chuyển màu dự báo thời tiết

Cô Mã Lan Y cảm thấy mái tóc của mình thật phiền toái.

Cô Mã có một mái tóc dày, thẳng từ khi còn nhỏ, đó là niềm tự hào của bất kỳ cô gái nhỏ nào. Đi đâu, người ta cũng khen mái tóc của cô đẹp khiến cô càng trở nên xinh xắn, đáng yêu hơn. Cho đến năm 13 tuổi, năm cô bắt đầu phổng phao để trở thành một thiếu nữ. Tuy nhiên, cô Mã bất ngờ phát hiện ra mình không giống như các bạn nữ khác. Một ngày, khi trời sắp mưa, tóc cô trở nên khô và đổi thành màu vàng "kỳ dị". Quá hoảng sợ, cô Mã chỉ biết cầu cứu sự giúp đỡ của cha mẹ.

Do gia đình cô Mã đều là nông dân, hiểu biết có hạn nên mẹ cô cũng cảm thấy lúng túng khi nhìn thấy mái tóc con gái đổi màu như vậy. Bà chỉ biết an ủi con gái: "Không sao đâu con, rồi tóc con lại bình thường ấy mà". Đúng như vậy, sau khi cơn mưa chấm dứt, mái tóc của cô Mã liền trở lại bình thường như ban đầu.

Nhưng rồi, tóc cô lại tiếp tục thay đổi màu khi thời tiết thay đổi như chứng dị ứng thời tiết của con người. Vào những ngày nắng thật đẹp, tóc cô Mã chuyển màu nâu đồng và hơi nhờn. Mỗi khi tóc của cô Mã chuyển từ màu nâu đồng sang màu vàng là y như rằng ngày hôm sau trời sẽ mưa. Dân làng đều biết đến mái tóc "dự báo thời tiết" của cô nên thường sang nhà cô Mã chơi để được biết tình hình "thời tiết" hôm sau. Mọi người cho rằng tóc cô gái này còn chuẩn hơn cả đài dự báo thời tiết. Khi đã quen với sự thay đổi của mái tóc, cô Mã thấy rất thích thú.

Một số nhà nghiên cứu cũng đã đề nghị được làm việc cùng cô, tìm ra nguyên nhân khiến cô có mái tóc "dự báo thời tiết" này. Họ tìm thấy một số gen kỳ lạ và theo phán đoán, có thể tóc cô Mã như vậy là do sự biến đổi gen gây ra. Tuy chưa có kết quả cuối cùng, nhưng cô Mã vẫn hy vọng họ sẽ tìm ra cách giúp cô trở lại cuộc sống bình thường bởi giờ đây, cô không còn cảm thấy hứng thú với mái tóc kỳ lạ của mình nữa. Cô luôn cảm thấy phiền toái, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của mình. Vậy rốt cuộc điều gì đã xảy ra với cơ thể của cô Mã?

Cô đã đi đến bệnh viện để kiểm tra nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường. Cô Mã kết hôn vào năm 1999, lúc đó tóc xoăn rất phổ biến nên cô đã dành ra 120 nhân dân tệ để đến salon làm tóc xoăn nhưng đến ngày hôm sau tóc cô lại thẳng như cũ. Tưởng do lỗi của người thợ làm đầu nên cô đã đến yêu cầu làm lại nhưng mái tóc xoăn hôm trước hôm sau lại thẳng ra như chưa uốn bao giờ. Người thợ cắt tóc rất ngạc nhiên: "Nhiều năm làm tóc tôi chưa gặp trường hợp nào thế này". Kể từ đó cô Mã không làm tóc xoăn nữa. Điều đặc biệt, mỗi lần cô đi cắt tóc là mỗi lần bị ốm. Và rất lâu sau thời gian cắt tóc, mái tóc cô dài rất chậm và trở nên xơ xác.

Xã hội - Mái tóc chuyển màu dự báo thời tiết (Hình 2).

Có những cách dự báo thời tiết kỳ lạ như gà mái Rosie.

Mái tóc tai hại

Không chỉ dự báo thời tiết, mái tóc còn khiến cô Mã bao phen suýt chết. Cứ khi trời mưa, tay cô chạm phải kim loại là sẽ bị điện giật. Thậm chí, người khác chạm vào người cô cũng sẽ bị điện giật theo. Mỗi lần bị điện giật, cô Mã đều cảm thấy đau như kim châm, có lần nghiêm trọng hơn còn tóe ra tia lửa, khiến khuôn mặt cô trở nên trắng bệch. Cô kể: "Có lần, do cường độ điện quá lớn nên tôi đã bị bất tỉnh, người nhà đã đưa tôi đi cấp cứu. Tại bệnh viện, các bác sĩ cùng phải "bó tay" bởi bất cứ dụng cụ nào đưa vào người tôi cũng tạo là vật truyền điện, làm các bác sĩ và y tá bị giật theo. Không còn cách nào khác, bác sĩ đành phải sử dụng cách hồi phục thô sơ nhất là hô hấp nhân tạo trực tiếp để giúp tôi tỉnh dậy.

Trong những ngày mưa, tôi bị giật điện rất nhiều lần. Từ nồi cơm điện, máy giặt chưa cắm điện đến các dụng cụ kim loại đều khiến tôi bị giật". Sau này, khi đã quá quen với hiện tượng trên, cô đã tìm cách khắc phục bằng việc đeo găng tay và hạn chế tiếp xúc với đồ kim loại và đồ điện trong nhà vào ngày mưa. Các chuyên gia cho rằng, màu tóc cô Mã đổi màu có thể là do sự biến đổi gen còn về chuyện điện giật họ vẫn chưa thể lý giải được nguyên nhân.

Ngoài ra, sau khi gội đầu tóc ướt chạm vào mặt thì mặt cô sẽ bị mụn rộp, rất khó chịu. Vì vậy, mỗi lần gội đầu xong cô đều phải hong khô chúng. Khi còn nhỏ, các vết rộp chỉ li ti, không đáng kể. Nhưng lúc đã trưởng thành, nhất là từ sau khi kết hôn, tình trạng các nốt rộp càng lớn hơn. Do lo sợ tình trạng mụn rộp sẽ lây sang con cái, cô lại đến bệnh viện lần nữa. Bác sĩ Vương, người trực tiếp khám cho cô Mã nhận định: "Các nốt phồng rộp của cô Mã giống như các vết bỏng. Khi xét nghiệm, kết quả cho thấy, rõ ràng cô Mã giống như bị một loài côn trùng độc cắn. Theo chúng tôi, có lẽ do da cô quá nhạy cảm, hơn nữa, khi tóc ướt, tóc cô tiết ra một loại chất khiến da bị bỏng, tạo nên các vết rộåp này. Về chất khiến da cô Mã bị bỏng, tôi đã chuyển mẫu xét nghiệm cho phòng thí nghiệm. Hy vọng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tìm ra điều khiến cô bị rộp là gì".

Đã có hai đứa con kháu khỉnh, cô Mã thổ lộ: "Ban đầu, tôi nghĩ mái tóc kỳ quặc của tôi không có gì đáng lo, nhưng đến lúc sinh đứa nhỏ thứ hai tôi bắt đầu lo lắng. Tôi chợt nghĩ, không biết cả hai đứa có bị đột biến gen như tôi hay không, nhất là việc bị giật khi chạm vào đồ vật kim loại. Thời gian tôi thai nghén, mọi hiện tượng lạ đều biến mất, nhưng sau khi sinh, mái tóc của tôi lại dự báo thời tiết như trước". Hiện tại, các nhà nghiên cứu chưa tìm ra lý do thực sự khiến mái tóc cô Mã có khả năng dự báo thời tiết, làm cô bị giật và nổi mụn rộp. Cô Mã cũng mong thời gian tới, các bác sĩ và các nhà nghiên cứu sẽ giúp cô cải thiện tình hình hiện tại và phát hiện mọi dấu hiệu lạ ở các con của cô sớm nhất có thể.

Trứng gà cũng“dự báo thời tiết”

Việc dự báo thời tiết đến nay vẫn chỉ mang tính chất tương đối, kể cả với những trang thiết bị hiện đại nhất thì kết quả cũng mới chỉ đạt đến 90%. Tuy nhiên, có những cách dự báo thời tiết kỳ lạ mà chính xác tuyệt đối, khiến các nhà dự báo cũng phải "bái phục". Không cần phải nhờ đến những công nghệ cao, con gà mái Rosie của cô Sacha Anderson ở Berkshire (Anh), có khả năng cho mọi người biết chính xác tình hình thời tiết của những ngày tiếp theo như thế nào thông qua các dấu hiệu trên mỗi quả trứng của nó. Điều kỳ lạ này được cô Sacha phát hiện ra từ tháng 8 năm ngoái khi cô tìm thấy 2 quả trứng có một đầu phẳng lỳ với những vệt khía giống như tia nắng mặt trời và hai ngày sau đó là những ngày nắng nhất của năm. Khó tin hơn nữa, cô Sacha có lần tìm thấy một quả trứng có những đốm trắng trên vỏ và ngày hôm sau, trời có tuyết rơi.

An Mai