Mâm cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy

Mâm cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 02/02/2018 | 17:02
0
Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương gồm có: Mâm cỗ mặn và lễ vật để dâng cúng ông Công, ông Táo, tiễn ông về trời ngày 23 tháng chạp hàng năm.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết ông Công ông Táo, cứ vào dịp này hàng năm là các gia đình thường làm mâm cơm cúng, tiễn đưa ông Táo về trời. Trước những thắc mắc của mọi người không biết nên chuẩn bị sắm những đồ lễ gì cho mâm cỗ cúng ông Công ông Táo. PV báo Người Đưa Tin đã được lắng nghe ý kiến của chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Giám đốc công ty Cổ phần Nhà Xuân.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Tết ông Công ông Táo là một trong những nét đẹp văn hóa được lưu truyền từ bao đời nay của người Việt.

Lễ vật cúng ông Công ông Táo thường bao gồm mũ ông Công ông Táo, mâm cỗ mặn và cá chép.

Gia đình - Mâm cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy

Lễ vật không thể thiếu trong mâm cúng ông Công, ông Táo


Chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết: “Đầu tiên các gia đình cần chuẩn bị ba chiếc mũ ông Công ông Táo. Trong đó, hai chiếc mũ ông Táo có cánh chuồn, một chiếc mũ bà Táo không có cánh chuồn. Để giản tiện, cũng có khi người ta chỉ cúng tượng trưng một mâm cỗ mũ ông Công ông Táo (có hai cánh chuồn) lại kèm theo một chiếc áo và một đôi hia bằng giấy.

Màu sắc của mũ, áo hay hia ông Công ông Táo thay đổi hàng năm theo ngũ hành. Những đồ này (mũ, áo, hia, và một số vàng thoi bằng giấy) sẽ được đốt đi sau lễ cúng ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp”.

Cũng theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, mâm cỗ cúng ông Công ông Táo ngoài mũ ông Công ông Táo, mỗi gia đình thường chuẩn bị một mâm cỗ mặn, bánh kẹo, trầu cau, rượu, hương, đèn nến, lọ hoa tươi, đĩa ngũ quả tươi, tiền vàng và 3 con cá chép sống.

Gia đình - Mâm cúng ông Công ông Táo chuẩn nhất theo chuyên gia phong thủy (Hình 2).

Mâm cỗ mặn cúng ông Công ông Táo bao gồm những món gì?

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, mâm cỗ mặn cúng Táo quân trong truyền thống bao gồm rất nhiều món: “Một mâm cỗ cúng ông Táo đầy đủ nhất thường có: 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối, 5 lạng thịt vai luộc, 1 bát canh mọc, 1 đĩa xào thập cẩm, 1 đĩa giò, 1 con cá chép rán (hoặc cá chép sống), 1 đĩa xôi gấc, 1 đĩa chè kho, 1 đĩa hoa quả, 1 ấm trà sen, 3 chén rượu, 1 quả bưởi, 1 quả cau, lá trầu, 1 lọ hoa đào nhỏ, 1 lọ hoa cúc, 1 tập giấy tiền, vàng mã”.

“Hiện nay do cuộc sống bận rộn nên mâm cỗ cúng ông Táo Quân cũng đơn giản hơn, không nhất thiết phải có đầy đủ các món ăn trên. Ngoài vàng mã thì tùy theo từng gia cảnh, người ta hoặc làm mâm cỗ mặn cúng ông Táo (với xôi gà, chân giò luộc, các món nấu nấm, măng...) hay lễ chay (với trầu cau, hoa, quả, giấy vàng, giấy bạc...) để tiễn Táo Quân”, chuyên gia phong thủy Phạm Cương cho biết thêm.

Tết ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp nên cúng gì?

Thứ 6, 02/02/2018 | 15:19
Theo phong tục của người Việt, Tết ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp là ngày Tết quan trọng trong năm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm mâm cúng, cách cúng ông Công ông Táo thế nào cho đúng.

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết ông Công ông Táo

Thứ 6, 02/02/2018 | 06:00
Hàng năm, đúng vào ngày 23 tháng Chạp, mọi nhà đều làm lễ tiễn ông Công ông Táo rất thịnh soạn. Dưới đây là nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết ông Công ông Táo không phải ai cũng biết.

Lễ vật cúng ông Công ông Táo theo chuyên gia phong thủy để rước tài lộc

Thứ 5, 01/02/2018 | 15:30
Theo chuyên gia phong Thủy Nguyễn Thị Ngọc Anh, lễ vật cúng ông Công ông Táo phải chuẩn bị đúng, đầy đủ 3 bộ mũ, áo mới, cá chép hoặc cá chép giấy. Một số vật phẩm khác như nhang, hoa tươi, trái cây, bánh kẹo, trầu cau, rượu, giấy tiền vàng mã và một mâm cỗ mặn.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.