Man City sập bẫy ở Cardiff City

Man City sập bẫy ở Cardiff City

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:22
0
Đội á quân mùa giải trước bất ngờ nhận thất bại tê tái 2-3 trong chuyến làm khách đến sân của tân binh Cardiff ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh, hôm qua.

Khi Aron Gunnarsson gỡ hoà 1-1 cho Cardiff, khoảng 8 phút sau khi Edin Dzeko đưa Man City vượt lên dẫn trước, nhiều người nghĩ “Chắc chỉ là tình huống làm cho trận đấu thêm hấp dẫn”.

Lúc tỷ số được nâng lên 2-1 cho đội chủ nhà nhờ công Fraizer Campbell, cũng có thể ai đó lại nghĩ “Man City sẽ nhanh chóng có bàn cân bằng thôi”.

Nhưng đến khi Campbell gia tăng cách biệt lên 3-1, chẳng ai còn nghĩ Man City có điểm trận này nữa. Tất cả đã quá muộn, ngay cả khi cầu thủ vào sân thay người Alvaro Negredo rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở những phút bù giờ.

Bóng đá Quốc tế - Man City sập bẫy ở Cardiff City

Kết quả có thể là bất ngờ, nhưng nhìn vào những gì hai đội thể hiện Cardiff hoàn toàn xứng đáng với ba điểm. Trong hai đội, họ là những người thể hiện được nhiều hơn cả bằng sự quyết tâm, phấn chấn của một đội mới lên hạng cộng với tâm lý tự tin nhờ sự hậu thuẫn nhiệt thành từ CĐV – những người đã đến chật kín sân để chứng kiến trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở giải vô địch quốc gia sau 51 năm.

Man City lại khác, nhất là khi so sánh với chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Newcastle ngày ra quân cuối tuần trước. Họ thiếu sự máu lửa, đôi khi tỏ ra rời rạc và khả năng tạo đột biến không cao.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Man City lần này là hàng thủ. Sự thiếu vắng thủ quân trung vệ Vincent Kompany để lại khoảng trống quá lớn trước mặt Joe Hart, trong khi người đá thay là Javier Garcia – vốn là tiền vệ phòng ngự - không hoàn thành nhiệm vụ. Khả năng hỗ trợ nhau trong những tình huống chống bóng bổng cũng rất kém. Đó là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hai bàn thua sau cùng.

Ngay cả hàng công của Man City với một loạt hảo thủ cũng không đạt yêu cầu. Khâu làm bóng từ tuyến hai tỏ ra yếu, dẫn đến việc Dzeko và Sergio Aguero hầu như mất dạng trọng hiệp một. Những tình huống sóng gió nhất đều do Cardiff tạo ra. Như quả đá phạt đưa bóng đi chệch cột gang tấc của Peter Whittingham hay hai pha băng xuống của Campbell đối mặt với thủ thành Joe Hart những phút cuối.

Sau giờ nghỉ, khán giả được bù lại bằng màn chạy đua tỷ số kịch tính. Phút 52, Dzeko đưa Man City vươn lên bằng cú dứt điểm bất ngờ từ ngoài cấm địa. Bóng đi qua khe giữa hai cầu thủ chủ nhà vào góc gần.

Tưởng như tình huống này sẽ làm Cardiff đánh mất nhuệ khí, còn Man City sẽ có một thế trận dễ dàng hơn. Nhưng không. Đội chủ nhà sau đó vẫn tỏ ra tự tin vào khả năng của mình, sau khi cần ít phút để điềm tĩnh lại.

Phút 60, trong đợt đáp trả đầu tiên kể từ bàn thua, họ đã có bàn gỡ hoà. Từ cánh phải Kim Bo-kyung đi bóng mạnh mẽ rồi chuyền vào cho Campbell dứt điểm. Bóng đập trúng Hart bật ra, đến chân Gunnarsson và tiền vệ đội chủ nhà không bỏ lỡ.

Trận đấu từ đó diễn ra sôi động hẳn lên. Nhưng trong khi Man City đang chưa biết làm cách nào để vượt qua được hàng rào hậu vệ chủ nhà thi đấu kỷ luật và bản lĩnh, thì lưới của họ đã liên tục rung lên – đều xuất phạt từ những tình huống phạt góc.

Phút 79, Campbell nhao vào đón đường phạt góc của Whittingham, bóng đập vai anh đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hart và người đeo bám Pablo Zaballeta. Chừng 8 phút sau, lại là một quả phạt góc và lại là Campbell bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1.

Đến lúc này Man City mới cuống cuồng tấn công, nhưng trong trạng thái không tốt, họ khó có thể làm gì được Cardiff. Phải đến phút bù giờ thứ 2, cách biệt mới được thu ngắn nhờ cú đánh đầu kỹ thuật của Negredo. Nhưng từng đó chỉ đủ làm không khí những phút cuối trận thêm kịch tính, chứ không đủ vớt vát lại cho Man City điểm nào.

* Kết quả, lịch truyền hình và tỷ lệ châu Á các trận khác.

Đội hình thi đấu

Cardiff City: Marshall; Connolly, Caulker, Turner, Taylor; Bellamy (Cowie 83'), Gunnarsson, Kim (Mutch 90'), Medel, Whittingham; Campbell (Cornelius 90')

Bàn thắng: Gunnarsson 60', Campbell 79', 87'

Man City: Hart; Zabaleta, Garcia, Lescott, Clichy; Navas (Nasri 55'), Fernandinho (Milner 77'), Toure, Silva; Aguero, Dzeko (Negredo 69')

Bàn thắng: Dzeko 52', Negredo 90'

Theo VnExpress.net

Man City đẩy bớt người thừa sang West Brom

Thứ 7, 24/08/2013 | 16:52
Cầu thủ chạy cánh Scott Sinclair vừa chính thức rời Man City để gia nhập West Brom theo dạng cho mượn tới hết mùa.

Man City tiếp tục mạnh tay thanh lí 'hàng thải'

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:00
Kết quả của chiến dịch mua sắm trị giá gần 100 triệu bảng của Man City là HLV Manuel Pellegrini đang nắm trong tay một đội hình hùng mạnh song cũng dư thừa quá mức. Vì thế, ra đi là giải pháp duy nhất dành cho những người thừa như Scott Sinclair hay Gareth Barry.

Liên Hợp Quốc cũng phải ghen tỵ với Man City

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:21
Đến Liên Hợp Quốc có lẽ cũng phải tán thưởng sự hòa hợp mà Man City đã thể hiện trong trận thắng đầu tiên của họ ở mùa giải mới, và khi một đội bóng chất lượng như thế đoàn kết, gọi họ là ứng cử viên số một cũng không sai.

Man City 4-0 Newcastle, tiếng gầm từ Etihad

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:31
Man City của tân HLV Manuel Pellegrini có khởi đầu đẹp như mơ ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2014, bằng chiến thắng ấn tượng trong trận đấu muộn nhất vòng một tối qua.

Man City khủng hoảng nhân sự ở vị trí trung vệ

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:36
Nhu cầu mua trung vệ đang trở nên bức thiết với đội Á quân Ngoại hạng Anh khi họ mất cả hai lựa chọn tốt nhất cho vị trí quan trọng này.

Man City 'bình dân hóa' để xây lại mộng bá vương

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:13
Từ bỏ thói quen dùng hàng hiệu, Man City tự làm mới bản thân với chính sách tuyển mộ những tên tuổi khiêm tốn mà họ tin là phù hợp và đủ sức giúp đội bóng chiến thắng.

Thắng ngược Man City, Bayern vô địch Audi Cup

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:28
Đại gia Ngoại hạng Anh mở tỷ số, nhưng chiến thắng trong trận chung kết giải tứ hùng Audi Cup vẫn thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tân binh Ngoại hạng Anh gây sốc cho Man City, Liverpool

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:37
Cardiff City hôm qua thực hiện thương vụ đắt kỷ lục trong lịch sử CLB này khi tậu một hậu vệ trái được cả hai đại gia lắm tiền theo đuổi từ đầu hè.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.